Chương 111

304 33 45
                                    

Bài phát biểu của Chủ tịch nước kết thúc, trong nhà lại chìm vào tĩnh lặng.

Đội Ưng Nhãn mỗi người tự lựa một chỗ nghỉ ngơi, Quốc đi xuống phòng bếp ở sau nhà, tìm thấy một bình nước loại 1.5 lít, nước đầy nửa bình, nhìn có vẻ còn sạch sẽ, liền mang lên phòng khách. Châu chia sẻ lương khô cho mọi người, là một viên nén protein, ăn vào không hề có chút hương vị, uống thêm nước vào sẽ có cảm giác no bụng, lại cung cấp đủ năng lượng để mọi người có thể tiếp tục chiến đấu.

- Tiếp theo phải làm gì ? - Phương đột nhiên lên tiếng hỏi.

- Buổi tối thị lực của zombie yếu kém, có thể tận dụng điểm yếu này của zombie để tiến hành nhiệm vụ. - Văn đề xuất. - Mày thấy sao Quốc ?

Lần đầu tiên Quốc phải dẫn dắt một đơn vị thực hiện nhiệm vụ, Văn hỏi đột ngột như vậy, nhất thời vẫn chưa xác định rõ tiếp theo nên làm gì.

- Toàn đơn vị nghỉ ngơi hết tối nay. - Quốc nói. - Sáng mai sẽ tiến hành nhiệm vụ.

- Sao không thực hiện bây giờ luôn ? - Phi khó hiểu.

- Thị lực zombie yếu kém, nhưng ý thức tư duy quần thể có thể khiến mắt zombie phát triển trở lại. - Quốc nói. - Tao không biết bây giờ zombie có nhìn thấy trong bóng tối không, nhưng ở lần thực hiện nhiệm vụ cứu hộ cuối cùng, cho dù trời tối nhưng tụi tao vẫn bị zombie truy sát gắt gao trong rừng, không thể khẳng định rằng tụi mình có thể mượn bóng tối mà đột nhập vào thành phố được. Huống hồ trong thành phố lại có tới tám triệu cá thể zombie nữa, cực kì nguy hiểm.

- Vậy anh có ý tưởng gì không ? - Châu nhìn Quốc hỏi.

Quốc tần ngần một hồi, lấy từ trong ba lô ra thiết bị định vị của đơn vị. Cậu bật thiết bị lên, trên màn hình là bản đồ thành phố Cần Thơ.

Vị trí của cả đội hiện tại là một ngôi nhà nào đó ở quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, còn zombie cấp cao kia được Quốc xác định đang ở trên một cù lao nằm giữa sông Hậu.

Quốc chuyên tâm nghiên cứu vị trí của zombie cấp cao. Cù lao sông trên bản đồ không được ghi tên, nâng đỡ một phần cầu dây văng Cần Thơ, dường như cầu Cần Thơ chính là con đường duy nhất kết nối cù lao với bờ sông, ngoài ra xung quanh chỉ là một vùng sông rộng lớn, hầu như không có con đường nào để đi vào.

- Đây là cồn Ấu. - Phi nhìn vào nói. - Ai đi qua cầu Cần Thơ đều sẽ đi qua cù lao này. Mà cù lao này hoang vắng lắm, chỉ toàn cây cối thôi, chẳng có nhiều nhà cửa gì đâu.

- Cù lao này chỉ nối với bờ thông qua cầu Cần Thơ à ?

- Ừ. - Phi nói. - Nhưng từ cầu Cần Thơ không có lối để xuống cồn Ấu đâu.

Zombie cấp cao này thật khôn ngoan, lựa chọn một vị trí hoang vu khó có thể xâm phạm làm cứ địa cho chính mình. Tạm thời cồn Ấu nằm ở giữa sông như vậy, chỉ có cầu Cần Thơ là đường đi duy nhất tới đó.

Quốc chợt nhớ tới lời dặn của Trường, Ống Tiêm chỉ phát huy hết hiệu suất của nó khi phun Kháng thể Alpha từ trên cao, liền tiếp tục hỏi Phi :

Cuồng NộWhere stories live. Discover now