Chương dẫn 2

2.7K 395 66
                                    

Buổi trưa ngày 17 tháng 8 năm 2027.

"Tàu sẽ vào ga Nhà hát Lớn trong một phút nữa. Yêu cầu hành khách kiểm tra lại hành lý của mình. Hi vọng quý khách thích chuyến đi này và chúc quý khách có một ngày vui vẻ"

Một giọng nói trong trẻo vang lên, phát ra từ tiếng loa ở đầu toa tàu. Linh ngồi dựa vào thành ghế, tai đeo tai nghe, nhìn qua cửa sổ ở phía đối diện với hàng ghế cô ngồi. Không có nhiều người đi tàu vào ngày hôm nay nên toa tàu có phần thoáng mát hơn một tí, không như những tuyến xe buýt lần nào cũng đông nghịt người khiến cô cảm thấy nóng bức và chật chội.

Đoàn tàu lao ra khỏi đường hầm tối mịt, dừng lại trước sân ga dưới lòng đất sạch sẽ, thoáng mát. Một tiếng vang lên, rõ dài, và cánh cửa tàu bật mở. Linh chỉnh lại tai nghe cho vừa thoải mái mà lại nghe tốt hơn, rồi đứng lên, nhanh chóng bước ra khỏi đoàn tàu.

Sân ga rộng rãi nhưng không đông đúc. Cô rảo bước tới cầu thang, rồi đi thẳng lên mặt đất. Bầu trời quang đãng, không một gợn mây. Ánh mặt trời phản chiếu lên các tòa nhà xung quanh. Cô sải bước về phía Phố đi bộ Nguyễn Huệ, tìm nhà hàng mà Chi đã chỉ cho cô. Con phố buổi trưa không có nhiều người qua lại. Hầu hết đều vào những cửa hàng hai bên đường hoặc túm lại ở mái vòm đặt ở quảng trường. Một nhóm thanh niên trai gái đang xúm lại chơi trượt ván. Vài chiếc taxi rẽ vào con đường hai bên phố chính để đón khách hoặc nghỉ trưa.

Cư xá Nguyễn Huệ xuất hiện trước mắt, nơi đây vốn là một tòa chung cư cũ giữa lòng thành phố, được nhiều cửa hàng với đủ mọi nhãn hiệu nổi tiếng thuê mặt bằng, trở thành một tụ điểm ăn chơi nổi tiếng với giới trẻ thành phố. Linh bước vào khuôn viên Cư xá Nguyễn Huệ, mau chóng tìm thấy nhà hàng mà Chi có nsoi với cô, bèn mở điện thoại ra, mau chóng quay số cho Chi.

"Linh hả ?" Giọng Chi ở bên kia đầu dây. "Tới chưa vậy ?"

- Tới rồi. - Linh nói. - Cậu ngồi chỗ nào ?

"Trên lầu." Chi nói. Qua điện thoại Linh có thể nhận ra có giọng nói của Long và Hoàng ở trong đó. "Nhanh lên nhé. Đói lắm rồi."

- Ừ tới liền. - Linh nói rồi bước lên lầu và nhanh chóng tìm được chỗ của các bạn.

- Trễ vậy ? - Hoàng nói, rồi cầm cuốn thực đơn gọi món. Một nhân viên nhà hàng, mặt trẻ măng, có lẽ là sinh viên làm thêm, nhanh chóng tiến tới.

Mọi người nhanh chóng gọi món rồi Long và Hoàng hỏi thăm tình hình của Linh. Cô trả lời giống như những gì mình đã kể với Chi, rồi trấn an hai người con trai ngồi trước mắt mình.

Món ăn được dọn lên, không ai chờ đợi lâu hơn được nữa, vung đũa lên với khí thế ngút trời.

Khi Linh vừa định gắp một miếng bánh gạo thì cô bất chợt thấy đầu đau nhức kinh khủng, mắt bắt đầu hoa lên.

- Sao thế Linh ? - Chi vội hỏi.

- Không biết. - Linh nói. Cô bắt đầu cảm thấy buồn nôn.

Từ khi được ra viện đến nay, thỉnh thoảng Linh lại bị những cơn đau đầu bộc phát này hành hạ, những chỉ một lát rồi lại khỏi. Cô nghĩ mình chỉ bị choáng nên không đi bệnh viện, nhưng cô không thể để cơn đau đầu bộc phát này làm bạn bè mình lo lắng. Hết đi nào. Cô thàm nhủ, nhưng cơn đau đầu vẫn chưa chịu buông tha cho cô.

Cuồng NộWhere stories live. Discover now