Chương 95

466 47 75
                                    

Mặt trận Trung Ương, 9 giờ sáng ngày 15 tháng 4 năm 2028.

- Quốc ! Châu ! Hai đứa đi đâu vậy ? Phải đi sát anh chứ ! - Minh giở giọng trách móc, bước vào phòng sinh hoạt chung, vừa đi vừa trông chừng đội viên của mình.

- Biết rồi biết rồi. - Quốc làu bàu nói, nắm lấy tay Châu, nhón chân tìm kiếm đội Cuồng Nộ nhưng bất thành, đành cùng Minh xuôi theo dòng người, bước vào phòng sinh hoạt chung.

Phòng sinh hoạt chung là một căn phòng rộng lớn nằm ở trung tâm của tầng nổi, ngay phía dưới chân của cột tháp Tesla. Bình thường căn phòng này thường được tận dụng làm phòng ăn tập thể cho sáu trăm quân nhân làm việc ở Mặt trận Trung Ương, còn những giờ khác thì nơi đây gần như ít ai lui tới.

Tuy nhiên lúc này đây, trong phòng sinh hoạt chung lại đông đúc lạ thường. Một cuộc họp phổ biến nhiệm vụ được tổ chức ở đây, ba trăm chiến sĩ binh chủng bộ binh được triệu tập tới đây để được phổ biến nhiệm vụ của mình trong chiến dịch Thượng Long.

Ở một mặt tường trong phòng sinh hoạt chung treo sẵn một tấm bảng chiếu, máy chiếu cũng được lắp đặt ở chính giữa trần nhà. Các quân nhân bước vào phòng, tập hợp thành một đội ngũ hình chữ nhật khổng lồ, không ngừng có thêm người bước vào, ai nấy đều tự giác xếp hàng, sau khi ổn định đội ngũ liền rôm rả trò chuyện.

- Trong đây nóng quá. - Châu nhăn nhó nói với Quốc. - Lại toàn đàn ông con trai nữa, em thấy hơi khó chịu.

- Chịu khó xíu đi em. - Quốc than khổ. Một căn phòng kín chứa hơn ba trăm người, nhiệt độ cùng mùi hương cơ thể tổng hợp với nhau, không khí lại không được lưu thông đầy đủ khiến ai cũng có cảm giác bức bí khó chịu.

Một người bước vào phòng, dừng trước đội ngũ được sắp xếp chỉnh tề trước mắt. Ánh mắt cương trực và nghiêm nghị của ông ta nhìn một lượt đội hình. Tất cả các chiến sĩ trong phòng liền hành quân lễ với ông. Ông đáp lễ lại, sau đó nhận một cái remote của một chiến sĩ hậu cần, dùng nó để khởi động máy chiếu, bắt đầu bài thuyết trình của mình.

Da đầu Quốc trong thoáng chốc cảm thấy tê dại, cậu có nằm mơ cũng không thể ngờ được đích thân Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, thượng tướng Trần Công Đức cũng đến Mặt trận Trung Ương.

- Tất cả ngồi xuống đi. - Thượng tướng Đức nói. Ngay lập tức đội hình không ai phản đối, đồng loạt ngồi xuống, ánh mắt hướng về phía màn hình chiếu.

- Kia hình như là ba của Trung, phải không ? - Châu nói với Quốc. - Ông ấy làm gì ở đây vậy ?

- Anh không biết. - Quốc nhún vai. - Không biết đội Cuồng Nộ ở đâu vậy nhỉ ? Chỉ cần hỏi Trung là biết mục đích ông già đó lại ở đây liền.

- Đội Cuồng Nộ ngồi xa tụi mình lắm. - Châu nói. - Nãy em thấy anh hai cùng đội Cuồng Nộ ngồi ở ven đội hình này cơ.

Quốc ngẩng cổ lên, nhìn theo chỉ dẫn của Châu, nhưng khó khăn không thể tìm thấy những gương mặt quen thuộc, tiu nghỉu ngồi xuống, chờ đợi thượng tướng Đức.

- Tự giới thiệu, tôi là Trần Công Đức, quân hàm thượng tướng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. - Thượng tướng Đức nói. - Đồng thời cũng là Tổng tư lệnh trực tiếp chỉ đạo chiến dịch Thượng Long.

Cuồng NộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ