Chương dẫn 1

4.5K 493 296
                                    

Bệnh viện Chợ Rẫy, thành phố Hồ Chí Minh, 8 giờ 45 phút sáng ngày 16 tháng 8 năm 2027.

Linh từ từ mở mắt. Một ánh sáng chói lòa chiếu vào khiến cô phải nhắm tịt mắt lại. Cô quay đầu, tránh đi thứ ánh sáng đó và nhận ra mình đang nằm. Thoạt đầu cô nghĩ rằng mình đang ở nhà, nhưng rồi mùi không khí xộc vào mũi khiến cô quên ngay suy nghĩ đó. Một thứ mùi khó chịu, và khi đầu óc dần tỉnh táo, cô mới nhận ra đó là không khí vô trùng ở những phòng hồi sức trong bệnh viện.

Linh dần thích ứng được với thứ ánh sáng chói lòa phát ra từ bóng đèn huỳnh quang treo lủng lẳng trên trần nhà. Cô tìm cách ngồi dậy, nhưng lại cảm thấy choáng váng. Cô vẫn chưa hiểu chuyện gì xảy ra, đêm hôm trước mình còn nằm ngủ ở nhà, vậy mà sáng nay tỉnh giấc lại thấy bản thân đang nằm trong phòng hồi sức của bệnh viện.

Cửa phòng bệnh bật mở, hai người mặc áo blouse trắng tiến vào, tất bật quan sát các loại máy móc gắn liền với cơ thể của cô, trao đổi với nhau chuyện gì đó. Linh dè dặt cất tiếng hỏi :

- Tại sao tôi lại ở đây ?

Một người đưa mắt nhìn cô, nói :

- Cô cứ nghỉ ngơi cho khỏe. Chiều nay sẽ có người đến nói cho cô biết.

***

Buổi chiều.

Linh ngồi thẫn thờ trên giường bệnh, trên người của cô vẫn còn nguyên bộ đồ của bệnh nhân. Cô cảm thấy chán nản, chẳng biết nên làm gì để giết thời gian. Thậm chí cô còn chẳng biết tại sao mình lại ở bệnh viện, trong khi rõ ràng tối qua cô vẫn còn đang ở căn hộ của mình.

Cửa phòng bệnh bật mở, kéo sự chú ý của cô về phía đó. Ba người xuất hiện, một người đàn ông mặc đồng phục màu xanh lục quen thuộc của công an, hai người kia mặc áo blouse trắng, trông rất giống bác sĩ. Bản năng mách bảo cô không có gì nguy hiểm, nhưng cô vẫn cố co chân lại, đề phòng chuyện gì đó sẽ xảy ra.

- Chào cô. - Người mặc đồng phục công an nói. Trông anh ta cực kì đẹp trai trong bộ đồng phục công an. - Chúng tôi là người của cơ quan công an. Hiện nay cô đã an toàn.

- Tôi đang ở đâu ? - Khi đã biết những người này không làm hại mình, cô mới rụt rè hỏi. - Có chuyện gì đã xảy ra vậy ?

- Cô cứ bình tĩnh nghỉ ngơi đã. - Người công an đỡ cô dậy, chỉnh lại cái gối cho cô thoải mái. - Chúng tôi sẽ tạm thời thẩm vấn cô một lát.

Nghe đến đây, cô bắt đầu cảm thấy lo lắng, nghĩ rằng mình đã làm gì đó trái pháp luật. Nhưng lí trí mách bảo cô tốt nhất là nên lắng nghe những gì mà anh công an sắp nói.

- Cô tên là C. D. Linh ? - Anh công an nói với cô bằng chất giọng nhẹ nhàng, vừa nói vừa lúi húi ngồi xuống ghế.

- Vâng. - Cô khẽ gật đầu.

- Chúng tôi tìm thấy cô trong tình trạng nằm ngất xỉu ở công viên 30 tháng 4 vào sáng sớm hôm nay. Mọi giấy tờ tùy thân, tư trang trong người cô vẫn còn nguyên vẹn, không có dấu hiệu gì gọi là bị lấy đi mất. Chúng tôi cũng không phát hiện dấu hiệu cô bị ngược đãi hay đánh đập, và trông cô cũng rất khỏe mạnh.

Cuồng NộWhere stories live. Discover now