Chương 37

705 135 23
                                    

- Hi vọng đồng chí đã có kế hoạch cụ thể. - Kiệt nói. - Việc tôi để hai đồng chí gia nhập đội một cách tự ý là gián tiếp vi phạm tử lệnh của Thượng tướng Đức rồi.

- Đồng chí cứ yên tâm. - Tuấn nói. - Đi theo tôi nào.

Tất cả mọi người lững thững nối gót theo Tuấn, băng qua cánh đồng vắng hoe không lấy một bóng người. Người sống sót di tản hết, mọi thứ lại trở về với tự nhiên vốn có từ trước, chỉ còn những căn nhà gỗ nhỏ và những cánh đồng trồng trọt hoa màu là bằng chứng cho thấy con người từng sống ở đây.

Con chó Berger chạy trên cánh đồng, làm công việc quen thuộc là lùa đàn cừu vẫn còn sợ sệt vào một góc đồng cỏ. Tiếng be be xen lẫn với tiếng sủa của Đen làm xua tan đi không gian tĩnh lặng bao phủ toàn bộ nơi đây. Mọi người không đi về căn nhà gạch của Tuấn nữa mà đi trên con đường nhựa vòng ra sau một ngọn đồi. Trên đường đậu hai chiếc xe bán tải và một chiếc xe jeep đã được phục chế, cũng chính là những chiếc mà họ đã dùng lúc diệt zombie ở Phú Mỹ và đón họ ở ngoài quốc lộ.

- Tuyệt thật ! - Hiển trầm trồ ngắm nghía chiếc xe.

- Chiếc xe jeep đó từng thuộc về đồn biên phòng Long Sơn, còn hai chiếc bán tải là từ lực lượng phòng chống bạo động. - Tuấn giải thích, trên tay cầm theo một cuộn giấy. - Khi xây dựng nên căn cứ này, chúng tôi đã tìm thấy những chiếc xe và phục chế lại nó để phù hợp với việc chiến đấu.

Quốc đi vòng quanh chiến bán tải đã được phục chế lại. Bây giờ cậu mới được chiêm ngưỡng kĩ hơn về chiếc xe. Phần khung sắt bao quanh xe xạm đen, móp méo, ở thùng hàng đằng sau có đặt một khẩu súng máy DShK 1938 cùng hai tá dây đạn súng máy nằm ở một góc thùng xe.

- Toàn là vũ khí hiện đại. - Nhân đi tới bên cạnh Quốc, thán phục nói.

- Xem xe vậy là đủ rồi. - Kiệt nhắc nhở. - Họp nào !

Mọi người vây quanh tấm bản đồ thành phố Vũng Tàu được trải ra trên mui chiếc xe jeep. Chiếc xe jeep này cũng được phục chế giống hai chiếc bán tải kia, chỉ khác là không có thùng hàng để gắn súng máy lên xe.

- Kế hoạch là như vầy. - Tuấn chỉ vào một nơi trên batn đồ. - Quốc lộ 51A khi tiến vào thành phố Vũng Tàu sẽ chia làm hai ngả đường. Một ngả dẫn ra bãi Sau của thành phố, ngả còn lại dẫn ra bãi Trước của thành phố, cũng là trung tâm của thành phố Vũng Tàu. Bọn Tân Hải đóng quân ở một bến cảng gần trung tâm thành phố. Bọn chúng nắm trong tay có lẽ khoảng hơn sáu nghìn người sống sót, tất cả đều định cư ở khu vực neo đậu tàu đánh cá gần trung tâm thành phố. Kế hoạch của tôi là sẽ men theo ngả đường dẫn vào trung tâm, xâm nhập vào trong bến cảng, tìm kiếm vợ con của tôi, rồi tất cả cùng ra khỏi đó.

- Anh đưa vợ con ra khỏi đó, còn những người đó thì sao ? - Kiệt hỏi. - Nhiệm vụ của tôi là đưa tất cả người sống sót, bất kể già trẻ gái trai, người tốt hoặc kẻ xấu phải đến nơi an toàn.

- Nếu vậy thì anh có thể tiêu diệt đầu sỏ của bọn chúng, rồi thuyết phục người dân đi theo anh. - Tuấn nói. - Tôi sẽ hỗ trợ mọi người.

- Không được ! - Trung lên tiếng. - Làm theo Tuấn sẽ không thành công !

Mọi con mắt đổ dồn về Trung. Một sự im lặng lại tiếp tục bao trùm.

Cuồng Nộحيث تعيش القصص. اكتشف الآن