☆Chương 179: Phó CP (1)

7.4K 375 15
                                    

Bạch Liễm cho tới bây giờ không hề nghĩ rằng nhân sinh của nàng có thể lộng lẫy yêu kiều đến bực này, càng chưa từng hi vọng xa vời có thể gặp được một đạo lữ khiến cho nàng hạnh phúc cả đời.

Nàng tự nhận chính mình là một người rất bình thường, sinh ra ở một nhà Luyện Đan Sư nho nhỏ, phụ mẫu tương kính như tân, người một nhà bình bình đạm đạm cùng một chỗ, kinh doanh một cửa hiệu dược lô. Duy nhất để nàng cảm giác chính mình đặc thù chút, cũng là chuyện khiến cả nhà trong lòng run sợ, chính là thân phận Ám Đan Sư của nàng.

Bởi vậy dù cho nàng thiên phú xuất chúng, cha nương của nàng cũng chưa từng đối người nói qua một câu, tất cả đan dược luyện chế đều âm thầm tiến hành, chỉ là về sau cha nương đồng thời ngoài ý muốn mất đi, Bạch gia dược lô bị chiếm, nàng một thân một mình tại Hoành Châu lang thang, vì tiếp tục luyện đan, phí hết tâm tư.

Lần đầu tiên nhìn thấy Nhạc Phồn, nàng đối nàng ấy cũng không có hảo cảm, cũng không phải vấn đề ở Nhạc Phồn, chỉ là đã thấy nhiều tu sĩ đối với Ám đan sư tàn khốc, bởi vậy nàng không chào đón bọn họ mà thôi. Lần thứ hai, nàng hơi kinh ngạc, dù sao các nàng trước đó nổi lên xung đột, nàng còn đối nàng ấy hạ qua dược, hoàn toàn không nghĩ tới nàng ấy sẽ cứu nàng, thậm chí sau khi đoán được thân phận Ám đan sư của nàng, còn mở miệng bảo vệ nàng.

Sau đó hai người lần thứ nhất hiểu nhau, liền để nàng đối với nữ tử này ấn tượng triệt để phá vỡ, mừng rỡ kích động, như gặp tri âm. Nhất là Nhạc Phồn lúc rời đi đem chỗ linh dược trong nhẫn chứa đồ đưa hết cho nàng, cùng nàng nói: "Chờ ta trở lại, ta muốn nhìn một chút đan dược muội luyện thành, được chứ?"

Nàng lúc ấy cả người đầu não đều nóng lên, lắp bắp đáp ứng, sau đó một câu nói kia cơ hồ liền thành lý do để người này một mực vô điều kiện giúp nàng, để nàng xưa nay sợ nhất thiếu nợ người, lại thiếu nàng ấy nhiều như vậy, nhiều đến cuối cùng nàng không thể trả hết, mà người kia lại cho nàng cả một đời.

Nàng làm sao gặp chuyện tốt như vậy đây? Rất nhiều năm sau, Bạch Liễm mỗi lần có dịp đi ngang qua đoạn đường các nàng gặp nhau quen biết, hiểu nhau yêu nhau, đều sẽ nhịn không được cười lên.

Nàng càng ngày càng quen thuộc Nhạc Phồn đối nàng tốt, cũng càng ngày càng ỷ lại nàng ấy, người nói kẻ sĩ chết vì tri kỷ, nàng dù năng lực ít ỏi, thế nhưng tại lúc Nhạc Phồn gặp nguy hiểm, nàng chưa từng e ngại liều hết tất cả đi giúp nàng ấy, nàng cảm thấy đây là bởi vì trong lòng mình cảm kích người kia.

Thẳng đến lúc trở thành gia thần Tần gia, ở bên cạnh Tô Tử Ngưng cùng Tần Mặc Hàm, để nàng đối với tình cảm trong nhân thế lại có nhận thức mới, nhất là đêm hôm đó đụng phải hai người ôm nhau hôn, nàng sau khi trở về lật qua lật lại suy tư, nữ tử cũng có thể cùng nữ tử bên nhau sao? Vấn đề này đến cuối cùng càng phát ra không đơn thuần, bởi vì nàng tựa hồ nhịn không được đem Nhạc Phồn cũng kéo vào trong suy nghĩ.

Tình cảm nảy mầm có khi chỉ cần một nháy mắt, lúc chưa hề nghĩ đến thì không thấy gì, lúc nghĩ đến lại cảm thấy hết thảy đều đã nằm sẵn đâu đó trong lòng, mọi thứ tựa hồ ngày càng sáng tỏ.

[Bách hợp][Edit Hoàn]Xuyên sách chi Phù mộng tam sinh- Thời vi Nguyệt ThượngWo Geschichten leben. Entdecke jetzt