☆Chương 78: Hồ nữ

8.1K 675 81
                                    

          
Tần Mặc Hàm cùng Tô Tử Ngưng dừng lại, Tần Viễn lập tức tiến lên xem xét, chỉ gặp một bóng đen từ trong thi thể nhảy ra, như tia chớp bắn thẳng đến Tần Viễn. Trong tay Tần Viễn cấp tốc xuất ra băng hàn linh lực, đánh thẳng vào giữa đầu vật kia, làm nó đông kết lại rơi xuống đất, chỉ là trong chớp mắt băng liền bị phá vỡ, Tần Viễn thấy vậy liền bồi tiếp một chiêu, trực tiếp đâm xuyên đầu của nó, vật kia mới yên tĩnh xuống.

"Chuyện gì xảy ra?" Tần Mặc Hàm nhíu mày đi tới, một bên Tô Tử Ngưng ngồi xổm người xuống nhìn xem vật kia hình dáng như một con bạch tuột, thân thể xúc tu trải rộng đường vân màu đen, phần đuôi mọc lên một cái móc câu, nhìn buồn nôn lại làm người ta sợ hãi, lập tức trong lòng trầm xuống: "Là câu yểm."

Tần Mặc Hàm không nói gì, câu yểm theo ghi chép đã tuyệt diệt hơn nghìn năm, đến nay chưa nghe nói xuất hiện, nàng không nghĩ tới vào lúc này lại xuất hiện. Đây là thủ đoạn cực kỳ âm hiểm dùng để cưỡng ép khống chế người khác, một khi bị câu yểm ký sinh, nó nhập thể liền sống nhờ tại trong đầu, không chút nào lộ ra, hơn nữa người mang câu yểm liền bị cấm chế, một khi vi phạm lập tức phát động dẫn đến mất mạng. Bởi vì thủ đoạn này quá âm tàn, dễ bị kẻ ác lợi dụng tạo thành hỗn loạn, về sau các gia tộc liên hợp tiêu hủy toàn bộ vùng sinh sống của câu yểm, xem như tuyệt diệt được nó.

Tô Tử Ngưng cũng thoáng kinh ngạc, nàng nhớ không lầm câu yểm không nên tồn tại ở Tu Chân giới, đời trước sau khi nàng nhập ma, trong lúc vô tình nhìn thấy Ma Tộc có người sử dụng, nhưng ở Tu Chân giới lại chưa bao giờ nghe nói tới.

"Tần Phóng, giữ lại nó làm bằng chứng, về phần mấy người bọn hắn, vẫn là theo lời ta xử lý." Kẻ đứng phía sau quá mức âm độc, phẩm hạnh bại hoại đến cực điểm, dù cho mấy người kia trong lòng hối tiếc, thế nhưng thể nội có câu yểm, giữ lại cuối cùng cũng là nối giáo cho giặc.

"Chớ có trách ta, chỉ trách các ngươi mưu toán bất chính theo sai người." Nói xong nàng thở dài, quay sang hai người Mộ Tề vẫn đang ngây ngẩn một bên nhìn nàng: "Đến lúc đó còn phải làm phiền hai vị làm nhân chứng."

"Nghĩa bất dung từ, Tần thiếu chủ khách khí."

Tần Phóng cùng Tần Hạ áp giải những kẻ kia về Thượng Ung thành, Tần Mặc Hàm vẫn một mực đưa Nhạc Phồn đi tiếp, chỉ là trên đường đi, tâm tình mấy người đều có chút ngưng trọng.

"Mặc Hàm, nàng cảm thấy sẽ là ai?"

Tần Mặc Hàm giữa lông mày có chút lãnh mạc, trầm giọng nói: "Không biết, nhưng bọn hắn bất quá là con rối thôi, nhìn công pháp của bọn hắn, cũng không thuộc về những gia tộc mà ta đã biết."

Tô Tử Ngưng gật đầu: "Nói thật hết thảy chỉ có thể suy đoán, dù sao trong mắt của ta, mấy gia tộc kia có là thủ phạm thì cũng không kỳ quái, nhưng khả năng cũng không lớn."

"Cớ gì nói ra lời ấy?" Nhạc Phồn nhưng thật ra đang hoài nghi Văn Nhân gia cùng Vạn Kiếm Tông.

"Bởi vì câu yểm. Thứ này theo ta được biết, không nên xuất hiện tại Tu Chân giới, thế nhưng có người dùng nó, tất nhiên là cùng Ma Tộc có tiếp xúc. Ta dù chán ghét đám người Hoành Châu kia, bất quá vạn năm trước bọn hắn đều từng hy sinh xương máu cho đại chiến, tông tộc đối với Ma Tộc cấm đoán rất nghiêm ngặt, cho nên bọn hắn sẽ không dám làm càn. Hơn nữa, những kẻ vừa rồi dù tận lực bí mật ra tay, vẫn dễ dàng bị chúng ta phát hiện, nếu là các đại gia tộc có thực lực sẽ không ngu xuẩn như thế." Tô Tử Ngưng trên đường đi đều đang suy tư, kỳ thật nàng trước đó cũng hoài nghi mấy nhà kia, nhất là Văn Nhân gia, thế nhưng cẩn thận phân tích, mấy gia tộc kia đều đối Ma Tộc căm thù đến tận xương tủy, hẳn là sẽ không vì mấy cái danh ngạch, cùng kẻ thù mình ghét nhất liên hệ.

[Bách hợp][Edit Hoàn]Xuyên sách chi Phù mộng tam sinh- Thời vi Nguyệt ThượngWhere stories live. Discover now