☆Chương 125: Lạc Thủy Chi Tân (2)

6.9K 582 42
                                    

Tiễn đưa linh cữu sáu người về Bắc Xuyên, Tần gia cả tộc mặc niệm, bởi vì chiến sự căng thẳng, toàn tộc chỉ có thể để tang bảy ngày, sau đó vẫn như cũ khua chiêng gõ trống an bài kế sách đánh lui đại quân Ma Tộc.

Tần Mặc Hàm cùng Tô Tử Ngưng bố trí nhiều nhóm đệ tử đi khắp nơi tra xét phong ấn Kỳ Sơn, nhưng trước sau vẫn không một dấu vết.

Từ khi Ma Tộc chính thức xâm lấn Tu Chân giới, các thế lực lớn đứng giữa vốn còn đang do dự, lần này đã không thể đứng ngoài, một tia hy vọng còn sót lại cũng đã bị dập tắt. Phục Ma Chuông gõ vang lần nữa làm thức tỉnh ngủ say vạn năm chiến ý cùng đoàn kết, dù cho chiến sự tại Lạc Thủy Chi Tân hết sức khổ cực, nhưng cuối cùng đã cản được Ma Tộc bước qua tầng kia kết giới.

Ma Tộc cường công gần hai tháng, khí thế hung hãn, mặc dù Tu Chân giới kiên cường chống đỡ, nhưng thương vong ngày càng nặng nề, tu sĩ tử trận đến nay đã hơn ba ngàn người, trong đó không ít cao thủ Nguyên Anh cùng Phân Thần.

Phần lớn tu chân giả cả đời đều dừng ở Trúc Cơ, người đến được Kim Đan kỳ đều là thiên phú nổi bật, càng đừng nhắc đến Nguyên Anh hay Phân Thần, kia chính là mấy trăm năm mới nuôi dưỡng được một vị. Không những là dòng chính huyết mạch kinh tài tuyệt diễm, bọn họ còn là anh tài được cả tộc kỳ vọng, tổn thất một cái ai cũng không chịu nổi.

Trong sáu mươi ba người ngã xuống kia, có không ít người đã đến cảnh giới Nguyên Anh cùng Phân Thần. Duy nhất để bọn hắn an ủi chính là, sáu mươi ba người cũng không phải hoàn toàn không có phòng bị, liều chết một trận cũng khiến Ma Tộc trả giá nặng nề. Thêm nữa được Tần Mặc Hàm cùng Côn nhúng tay, giết đi Phân Thần Ma Lang, phế bỏ một Ma Sứ Phân Thần đỉnh phong, khiến cho Ma Tộc tổn thất không nhỏ, cục diện hai bên cũng đã ngang bằng.

Tần Bách Xuyên lo lắng Tần Mặc Hàm thụ thương, không chịu nhả ra để nàng tham chiến. Tần Mặc Hàm tại Bắc Xuyên, mỗi lần nhìn thấy phía chân trời một đoàn linh quang quay trở về Lạc Sinh Trì, trong lòng liền khó chịu lợi hại.

Tần gia đệ tử lúc sinh ra đều được làm lễ tại Lạc Sinh Trì, linh hồn cùng ao có mối liên hệ chặt chẽ, vô luận bao xa, người Tần gia ở bên ngoài thân tử đạo tiêu, nhưng hồn phách không tán, đều sẽ quay trở lại Lạc Sinh Trì, ở nơi đó ngủ yên lại vào luân hồi.

Mỗi lần ánh tinh quang lóe sáng ngang trời, rơi xuống Lạc Sinh Trì, chính là thêm một đệ tử Tần gia tuẫn đạo. Cảnh tượng thoạt nhìn mỹ lệ, nhưng lại là dấu ấn đau đớn trong lòng mỗi người Tần gia, phàm là nhìn thấy hồn phách trở về, mọi người lập tức tập trung trước Lạc Sinh Trì, nhìn những vị anh hùng kia lần nữa trở lại nơi bọn hắn chào đời.

Một ngày này Tô Tử Ngưng từ trong minh tưởng tỉnh lại, nàng hấp thu một đêm sao trời chi lực, tinh thần vô cùng tốt, nàng ngồi xếp bằng nhìn sang giường đá, Tần Mặc Hàm đã không thấy bóng dáng.

Vì trợ giúp Tô Tử Ngưng hấp thu sao trời chi lực, Tần Mặc Hàm liền dẫn nàng đến đỉnh núi tuyết ở hậu sơn Bắc Xuyên, để Tô Tử Ngưng tu hành trong động phủ năm xưa nàng từng bế quan.

Nội thất không ai, Tô Tử Ngưng đứng dậy sửa lại y sam, đi ra phía gian ngoài động băng, liền nhìn thấy một thân đơn bạc nữ tử áo trắng yên tĩnh đứng tại cửa động. Trên đỉnh núi tuyết cao hơn trăm trượng này, hàn phong quét đến càng thêm mãnh liệt, thổi đến mái tóc cùng y sam của nàng có chút lộn xộn, nhìn nàng tâm sự rất nặng nề.

[Bách hợp][Edit Hoàn]Xuyên sách chi Phù mộng tam sinh- Thời vi Nguyệt ThượngWhere stories live. Discover now