☆Chương 176: Đời thứ nhất (7)

4.1K 358 10
                                    

Từ Vô Tận Hải Vực trở về, Tần Oản Khanh liền nhập cảnh giới Phân Thần, nàng tu vi tăng nhanh để người tu chân vừa đố kị vừa hâm mộ, từ đó cũng kích phát một nhóm người tiếp bước tiến vào Vô Tận Hải Vực, tuy rằng con đường phía trước hung hiểm thế nhưng mê hoặc quá lớn.

Lúc này Tu Chân Giới các gia tộc tông môn thay nhau thịnh rồi suy, còn có rất nhiều thế lực không trở mình được đành tan rã, thế nhưng tìm lợi tránh hại là thiên tính con người, huống chi là những tu chân giả thông tuệ phức tạp. Bởi vậy trên đại lục những năm này các thế lực mới không ngừng quật khởi, tranh đấu vô cùng quyết liệt, càng ngày càng xuất hiện nhiều nhóm người có tham vọng chiếm cứ tài nguyên Tu Chân Giới, từ đó mới có thể duy trì hậu thế vô tận tu hành.

Mấy trăm năm qua bọn họ tận mắt nhìn thấy những tu sĩ đạp vào con đường lịch luyện khổ hạnh, tu vi nhảy một cái ngàn dặm, thế nhưng không phải ai cũng có được bền lòng cùng nghị lực như vậy, hơn nữa phần lớn người đều không có được phúc khí này. Bởi vậy chiếm cứ đất đai, phân chia nơi độc thuộc về phe phái gia tộc mình làm nơi thí luyện, bắt buộc phải tiến hành.

Tần Oản Khanh một lòng tu hành cầu đại đạo, bản thân cũng không phải người có tham vọng, thế nhưng sau lưng nàng là gia tộc đã bồi dưỡng nàng trăm năm, nàng cũng không thể mặc kệ, cho nên lúc đất đai Tần gia bị người cướp đoạt, tộc nhân tử thương một mảnh, nàng không xuất thủ không được.

Nàng một mình phiêu bạt trăm năm ở mảnh đại lục này, lại có Tiểu Bạch Liên bên người trăm năm, bây giờ đóa sen nhỏ hóa thành người, ngày tháng của các nàng cũng không còn nhẹ nhàng nữa, các nàng bắt đầu bị cuốn vào phân tranh nơi Tu Chân Giới. Chính như Tần Oản Khanh từng cảm khái, mối quan hệ với con người so với linh thú, càng thêm gian khổ đáng sợ.

Trăm năm qua thế cục tu chân đại lục phát sinh biến hóa long trời lở đất, vốn là một thành năm châu toàn bộ đặt ở trong đại lục, theo các gia tộc di cư, bắt đầu ở quanh đại lục vẽ vào bản đồ thêm hai tòa thành, nguyên bản Chủ Thành đổi thành Hoành Châu Thành, mà Vân Châu cũng đổi thành Dĩnh Thành.

Tần Oản Khanh mang theo Tần gia đến Ung Châu, trước đây Ung Châu Thành vẫn là một cõi man hoang, tuy nói vạn năm qua chất chứa trân bảo nhiều vô số kể, đồng dạng cũng nguy hiểm tầng tầng.

ở đây linh thú sống vạn năm sẽ không hoan nghênh khách không mời mà đến, trăm năm qua, vô số tu sĩ chí lớn muốn dùng tính mạng khai phá Ung Châu, cũng khiến cho Ung Châu sau đó dần dần phát triển ở vào bậc nhất đại lục, liền ngay cả Hoàng Châu vốn là Chủ Thành cũng khó mà sánh được.

Tần gia cũng không cường thịnh, có được một nhân tài tuyệt diễm Tần Oản Khanh nhưng cũng không sánh bằng những lão gia hỏa đã sống mấy ngàn năm của các gia tộc khác, bởi vậy Ung Châu Thành các nơi liền bị phân chia đất đai địa mạch hầu như không còn, duy chỉ có Ung Châu Cực Bắc Chi Địa nơi tuyết vực khiến người ta chùn bước.

Dưới sự kiên trì của Tần Oản Khanh, dù cho các gia tộc khác nói là Tần gia điên rồi, nàng vẫn đem theo trên dưới năm trăm người Tần gia, cùng tất cả gia sản tiến vào định cư tại Bắc Xuyên, ở giữa băng thiên tuyết địa mở ra một tòa thành mới.

[Bách hợp][Edit Hoàn]Xuyên sách chi Phù mộng tam sinh- Thời vi Nguyệt ThượngWhere stories live. Discover now