☆Chương 41: Tần thiếu chủ ngàn dặm đuổi theo nàng dâu

11.1K 865 64
                                    

          
Như vậy, nữ tử kia chính là đường sống từ trong tử kiếp của nàng?

"Không sai, theo thái gia gia con nói nữ tử kia chính là một thân áo đỏ, trên trán có một đóa hoa diên vĩ, cho nên nữ tử kia, rất có thể là người trong mộng mà con kể, nhưng nàng ấy không thể nào là Tô Tử Ngưng." Nữ nhân kia có bao nhiêu lợi hại, Tần Bách Xuyên tự nhiên biết, khi đó Tô Tử Ngưng còn chưa được sinh ra, làm sao có thể là nàng.

Tần Mặc Hàm không nói chuyện, nếu như hết thảy đều dựa theo lẽ thường mà nói, hoàn toàn chính xác không có khả năng. Thế nhưng Chấp Mặc có thể đem mình đưa đến thế kỉ 21, thậm chí đem mọi chuyện phát sinh ở Tu chân đại lục, cùng toàn bộ những gì mà cuộc đời Tô Tử Ngưng trải qua, biến thành một quyển tiểu quyết, nàng ấy siêu việt như vậy, còn có chuyện gì mà không có khả năng?

Một người hình dáng, danh tự, đều có thể cải biến, cũng có thể giống nhau, thế nhưng cảm giác quen thuộc tận sâu trong lòng, sẽ không lừa nàng. Chấp Mặc mặc dù cùng Tô Tử Ngưng không giống nhau lắm, nhưng trực giác nói cho nàng biết hai người họ có gì đó rất tương tự. Chỉ có điều, nàng nhìn thấy Chấp Mặc ở trong mộng, cùng Tử Ngưng trong tiểu thuyết, hai người họ đồng dạng mặc đồ đỏ, nhưng Tử Ngưng không có loại tang thương nặng nề kia, trên trán cũng không có hoa diên vĩ. Lại thêm Tô Tử Ngưng chém đinh chặt sắt phủ nhận, Tần Mặc Hàm thật sự có chút hoang mang, Chấp Mặc thật không phải Tô Tử Ngưng? Nhưng vì sao, Tô Tử Ngưng dùng tên giả cũng là Chấp Mặc, hai người sinh ra giống nhau như đúc?

Mặc dù nàng rất rối rắm, nhưng có một chuyện nàng sẽ không sai, Chấp Mặc cùng Tô Tử Ngưng có liên hệ lớn lao, mà nàng cùng Tô Tử Ngưng, Chấp Mặc ràng buộc vô cùng sâu sắc. Trọng yếu nhất chính là, vô luận Tô Tử Ngưng có phải hay không Chấp Mặc, nàng yêu Tô Tử Ngưng, cái này cùng chuyện nàng ấy có phải hay không Chấp Mặc đã không quan hệ rồi.

"Hàm Nhi, nàng cứu được con, căn cứ theo quẻ nói, nàng rất có thể chính là sinh cơ từ trong tử kiếp của con. Cho nên, Tần gia sẽ không tiếc bất cứ giá nào tìm tới nàng." Tần Bách Xuyên trong lòng có chút khó chịu, Tần gia thiếu nàng, vô luận như thế nào, bọn hắn đều nên trả lại.

"Gia gia, sự tình còn chưa tới tình trạng kia đâu, chỉ là con không hiểu nhiều lắm, chuyến vừa rồi con vận dụng luân hồi chi lực, có tính là tử kiếp hay không?" Ba lần, vậy hai lần kia sẽ như thế nào?

"Đây cũng chính là chuyện khiến chúng ta nhức đầu, lần này dù hung hiểm, nhưng con chỉ tổn hại hai trăm năm thọ nguyên, đã là kết cục tốt nhất."

"Con hiểu được." Tần Mặc Hàm trong lòng biết rõ, nếu không phải Thánh Liên thay nàng chữa thương, nàng lần kia rất có thể liền chết tại Vô Tận Hải.

Nghĩ đến mục đích nàng tới đây, Tần Mặc Hàm lại thấp giọng nói "Chỉ là gia gia, Tử Ngưng đối với con mà nói rất trọng yếu, vô luận nàng có phải Chấp Mặc hay không, vì sao nàng và người kia giống hệt nhau từ hình dáng đến tên giả, con nhất định phải tìm cách hiểu được."

Dứt lời nàng bỗng nhiên quỳ xuống: "Kỳ thật con hiểu rõ, người cùng cha mẹ đều cảm thấy con là thay Tần gia gánh vác thiên phạt, cho nên một mực áy náy. Thế nhưng con không hề oán hận, con cũng là người Tần gia, con có được so người khác rất nhiều, nhận lấy vận mệnh cũng là chuyện trong bổn phận. Nhưng con không muốn một mực đợi tại Bắc Xuyên, để các người che chở, con muốn đi ra ngoài. Con càng không muốn bởi vì trời định phải chết, cả một đời liền trốn tránh ở đây."

[Bách hợp][Edit Hoàn]Xuyên sách chi Phù mộng tam sinh- Thời vi Nguyệt ThượngWhere stories live. Discover now