☆Chương 59: Mộng cảnh

10.7K 792 160
                                    

Tần gia dòng chính cách mấy đời đều có một người kế thừa kiệt xuất, vừa sinh ra liền mang trong người sức mạnh luân hồi, thế nhưng thiên phú càng tốt, gặp phải vận rủi càng hung ác. Phần lớn những vị này sau khi đem đến vinh quang cho Tần gia liền thân tử đạo tiêu. Hai vạn năm qua, ký lục ghi lại bảy mươi người, trong đó mười lăm người chết bởi lôi kiếp, hai mươi ba người phát điên mà chết, mười tám người vừa sinh ra liền chết yểu, còn lại đều chết bởi phản phệ.

Tần gia Tiên tổ không nói, để Tần gia cực kì tự hào đó chính là nữ gia chủ Tần Chiêu Mặc, vị này sáu mươi tám tuổi Kết Đan, một trăm tám mươi tuổi đi vào Nguyên Anh, trước khi ngã xuống cùng Ma Đế, ở chín trăm sáu mươi tuổi đã đi vào Độ Kiếp, điều này ngay cả năm đó Tiên tổ cũng hơn một ngàn một trăm tuổi với nhập Độ Kiếp. Năm đó Tần gia vinh quang vô song, vững vàng ngồi ở vị trí đệ nhất gia tộc Tu Chân giới, thế nhưng hết lần này tới lần khác Ma Đế dã tâm bừng bừng xâm lấn Tu Chân giới, làm cho gia chủ Tần Chiêu Mặc phải đồng vu quy tận cùng Ma Đế, mới dẹp yên đại loạn.

Tần Bách Xuyên kể đến đây liền ngừng lại, thở dài: "Hàm Nhi, ta lại làm sao không oán, chúng ta Tần gia vùng vẫy vạn năm, đều không thể cải biến được vận mệnh của mình, chỉ mong con có thể biết được nguyên nhân, Tần gia chúng ta rốt cuộc đã làm sai điều gì, khiến cho thiên đạo như thế trừng phạt."

Tần Mặc Hàm trong mắt có chút áy náy, Tần Bách Xuyên là gia chủ, gánh chịu trách nhiệm không nhỏ, chỉ sợ cũng vì việc này hao hết tâm huyết. Nàng ôn thanh nói: "Gia gia không nên quá nhọc lòng, Hàm Nhi nhất định tìm ra nguyên nhân. Chỉ là gia gia, có chuyện con không lý giải được, vì sao để con cháu Tần gia tị thế không ra, tuy nói Bắc Xuyên là nơi trù phú, thế nhưng tu hành không chỉ cần linh lực tâng lên, mà còn phải trải qua rèn luyện trong nhiều hoàn cảnh khác nhau mới có thể đạt đến cảnh giới tối thượng."

Tần Bách Xuyên sững sờ, mỉm cười nhìn Tần Mặc Hàm: "Con lại cùng phụ thân của con giống nhau, đều hỏi ta vấn đề này. Tần gia lưu truyền xuống ghi chép đều nói, do Tần gia chiếm thiên địa khí vận, quá mức cường thế, chiếm cứ tài nguyên long mạch quá thừa, bởi vậy mới đưa tới kiếp nạn. Mà trải qua nhiều thế hệ đều phát hiện con cháu Tần gia ra ngoài lịch luyện, có nhiều hiền tài, thế nhưng tao ngộ hiểm nguy trùng điệp, vạn năm qua dòng dõi Tần gia lại ngày càng đơn bạc, cho nên mới càng ít đi ra ngoài."

Tần Mặc Hàm không nói gì, thế nhưng trong nội tâm nàng rất rõ ràng, Tần gia không thể tiếp tục như vậy. Nàng bây giờ mơ hồ đoán được một loại thế lực ở đằng sau, vận rủi của Tần gia tuyệt đối không phải vì Tần gia khí vận quá thừa, mà tình thế bây giờ Tần gia phải đối mặt, so bất kỳ một gia tộc nào đều nghiêm trọng.

Rời khỏi thư phòng Tần Bách Xuyên, Tần Mặc Hàm xin phép gia gia cho nàng đến Thất Tinh Lâu tìm hiểu, đây là nơi ghi chép toàn bộ đại sự của Tần gia mấy vạn năm qua, còn có ký lục trọng yếu về cuộc đời từng vị gia chủ, công trạng kiệt xuất của các vị tộc nhân, số lượng phá lệ khổng lồ, mà tin tức bên trong cũng nhiều không thể tưởng. Tuy nói phức tạp, nhưng bây giờ Tần Tùng bế quan, bảy vị trưởng lão còn đang giữ kết giới, trước mắt các nàng cũng chỉ còn biện pháp này.

[Bách hợp][Edit Hoàn]Xuyên sách chi Phù mộng tam sinh- Thời vi Nguyệt ThượngWhere stories live. Discover now