☆Chương 127: Âm mưu của Thiên Đạo (1)

7.5K 592 40
                                    

Tô Tử Ngưng bởi vì Tần Mặc Hàm nghịch thiên đột phá mà vui mừng khôn xiết, mà mấy ngày này, tin tức từ Lạc Thủy Chi Tân truyền về cũng làm cho lòng người phấn chấn.

Nguyên nhân là vì lần trước Côn xuất trận, sức mạnh kinh hoàng để ma tu trong lòng run sợ, thêm nữa lại có hai Ma Sứ ngã xuống, cùng với sáu Nguyên Anh kỳ tử trận trong lúc giao phong với tinh nhuệ các nhà, đối với Ma Tộc tu dưỡng vạn năm mới đủ tinh lực một lần nữa đối phó Tu Chân giới, đây quả thực là tổn thất nặng nề.

Hơn nữa Tần Mặc Hàm trận chiến kia cực kỳ uy phong, chiến thắng của nàng khiến cho tất cả tu sĩ nhiệt huyết sôi trào, ngày đó sáu vạn người lời thề vang vọng tại Lạc Thủy Chi Tân, nguyên bản tinh bì lực tẫn, chiến ý mệt mỏi đều bị ép xuống, một tháng này hai bên giằng co quyết liệt, mà tu sĩ dũng khí bừng bừng, lần nữa đem Ma Tộc toàn bộ bức lui về sau kết giới.

Mặc dù như vậy cũng không tính là thắng lợi chân chính, thế nhưng lại như một liều thuốc trấn an Tu Chân giới đang cực kỳ hoảng loạn, Ma Tộc cũng không phải là bất khả chiến bại.

Toàn bộ Tu Chân giới vui mừng khôn xiết, cho dù là dân chúng tầm thường cũng đi ra đầu phố reo hò ăn mừng, nhưng bên trong một mảnh mừng rỡ, rất nhiều người vẫn không buông xuống được sầu lo.

Một ngày này, Tần Mặc Hàm cùng Tô Tử Ngưng đến Ung Châu thành, tụ họp cùng Nhạc Phồn Bạch Liễm. Các nàng đứng trên Thái Hòa Lâu nhìn cảnh tượng treo đèn kết hoa bên dưới, nhưng lại không có bao nhiêu ý cười.

Nhạc Phồn uống một hớp rượu, nhìn bách tính Ung Châu thành một đường vui vẻ hướng Lạc gia, Bách Mạch Tông, Thiên Cơ Các ăn mừng, lắc đầu:"Một đám tu sĩ ham chuộng hư danh, chung quy chỉ muốn bách tính không hiểu rõ nội tình ở kia ca tụng công đức bọn họ, nhưng bọn họ đã quên rằng, đây chỉ là mới bắt đầu, phía sau gian khổ nguy cơ, còn cần Tu Chân giới dùng vô số máu tươi đi lắng lại."

Tần Mặc Hàm không nói gì, chỉ yên lặng nhấp miệng rượu, một trận chiến này Tần gia hao tổn hơn sáu trăm đệ tử, thụ thương hơn ngàn người. Tần gia chủ lực đều tổn thất thành như vậy, các môn phái khác làm sao có thể tốt hơn.

Tô Tử Ngưng liếc nhìn cảnh tượng bên dưới, trong mắt có chút buồn bực: "Nữ Nguyên còn chưa khôi phục hoàn toàn, nếu không ả ta chỉ cần nhô ra một cái tay, thế cục liền đã khác. Cao thủ cảnh giới Độ Kiếp, một mình có thể sánh ngang thiên quân vạn mã, nếu như ả ta khôi phục cường thịnh, Tu Chân giới chỉ sợ một tia hy vọng đều nhìn không thấy."

Lời này rất nặng nề, đám người kia đều hy vọng Nữ Nguyên vĩnh viễn không thể khôi phục, nếu nàng ta đi vào Độ Kiếp, trừ khi Tần Chiêu Dương – bào đệ của Tần Chiêu Mặc xuất hiện, nếu không Tu Chân giới liền bại cục đã định. Nhưng nếu Tần Chiêu Dương còn sống, làm sao ngàn năm nay không một tin tức gì, ngay cả người Tần gia cũng tìm không thấy, nên khả năng này nhỏ bé vô cùng.

Tô Tử Ngưng nhớ kỹ, đời trước lúc Nữ Nguyên xâm lấn Tu Chân giới, Tần Chiêu Dương cũng chưa từng xuất hiện, hơn nữa mốc thời gian trận chiến là mấy trăm năm sau. Như vậy, lần này Ma Tộc xâm lấn có phải hay không đều vì Kỳ Sơn, mà không phải chân chính cùng Tu Chân giới nhất quyết tử chiến?

[Bách hợp][Edit Hoàn]Xuyên sách chi Phù mộng tam sinh- Thời vi Nguyệt ThượngWhere stories live. Discover now