☆Chương 28: Nàng đây là trực tiếp nói lời câu dẫn ta sao?

13.4K 932 80
                                    

Mấy người Hàn Phi Vi đều chọn được chỗ tốt trên cây để ngủ, từng người dựng lên kết giới để tự bảo hộ, để lại hai người gác đêm thay phiên nhau nghỉ ngơi.

Đầu hôm Tiêu Hiên cùng hai người Tần Phóng canh gác, Tô Tử Ngưng loay hoay tới lui không muốn ngủ, nhìn qua thấy Tần Mặc Hàm yên tĩnh ngồi xếp bằng, tựa hồ đang nhắm mắt dưỡng thần. Tô Tử Ngưng muốn cùng nàng nói chuyện, lại sợ làm ồn đến nàng, không thể làm gì khác hơn là lén lút nhìn nàng, sau một hồi, chần chừ một lát nàng mới nhẹ bay lên cây, chọn một cành cây to lớn vững chắc mà nằm ngủ. Kim Đan kỳ tu sĩ một đêm không ngủ cũng là bình thường, bởi vậy ngoại trừ Diệp Ánh cùng Hàn Phi Vi, mấy người khác đều là canh giữ ở dưới tàng cây, ngồi xếp bằng, cũng là nghỉ ngơi dưỡng sức.

Tô Tử Ngưng nằm ở chỗ cao, nghiêng người nhìn xuống Tần Mặc Hàm đang ngồi đoan chính dưới đất, ánh mắt nàng lướt qua từng chút một trên người nàng ấy, thậm chí nàng ước gì có thể hóa thành chiếc lưới, tham lam mà đem nàng ấy bao trọn trong lòng.

Đêm nay Vô Tận Hải Vực vừa lúc là đêm trăng tròn, ánh trăng sáng vằng vặc bao phủ qua nửa thân cây, ánh sáng màu bạc nghiêng xuống như dòng nước chảy xuyên rừng. Có một tia nguyệt quang vừa vặn chiếu vào vai áo Tần Mặc Hàm, sượt qua gò má tinh xảo của nàng, đôi lông mi thật dài như nhiễm một tầng ánh sáng bạc, xinh đẹp đến động lòng người.

Như vậy nhìn hồi lâu, Tô Tử Ngưng bị xa xa tiếng chim bay kinh động làm tỉnh lại, nàng tự hỏi vừa rồi sao mình có thể mê gái như vậy, đều là cô nương gia, dung mạo của mình cũng đâu kém gì nàng ấy, có gì đáng nhìn. Trong lòng một trận oán thầm, nàng vội vàng dời tầm mắt nhìn đến ánh trăng sáng rực trên trời, nỗi lòng từ từ bình tĩnh lại. Đây là lần đầu tiên sau hai mươi năm, nàng chân chính nhìn thấy mặt trăng. Nhớ lại những ngày tháng ngẩng đầu lên trời, chỉ nhìn thấy vô tận khói đen mù mịt, một mảnh tối tăm tĩnh mịch đến rợn người. Lại nghĩ đến người hồn bé nhỏ, nàng ấy là ánh sáng duy nhất nơi đó, luôn ở bên cạnh nàng ngày đêm không rời, nghĩ đến là khóe miệng nhịn không được khẽ cười. Nàng thoát ra ngoài, Tần Mặc Hàm cũng sống rất tốt, đúng là trời còn thương nàng. Lập tức nàng nhớ đến cái gì, đưa tay lặng lẽ lấy ra Tụ Hồn Đăng, đầu ngón tay nhẹ chuyển, một vệt sáng lượn vòng đi ra nhẹ nhàng rơi xuống ngực của nàng. Nho nhỏ linh thể ở ngực của nàng không ngừng chuyển động, tựa hồ tâm tình không được tốt.

Tô Tử Ngưng bật cười, vật nhỏ này lại giận dỗi rồi, nàng vội vàng sờ sờ đầu của nàng ấy, cuối cùng cũng coi như trấn an được. Chỉ là giây lát sau, nguyên bản yên tĩnh người hồn đột nhiên lần thứ hai kích động lên, hóa làm một vệt ánh sáng thẳng hướng Tần Mặc Hàm vọt tới. Tô Tử Ngưng giật mình, luống cuống tay chân đưa nàng ấy vòng về. Người hồn có chút không rõ, Tô Tử Ngưng đối với nàng lắc lắc đầu, lại sờ sờ đầu của nàng. Hiện tại còn không phải lúc, người hồn trở về vị trí cũ, hơi bất cẩn một chút, thì sẽ dẫn đến hồn thể rung chuyển, lại là một phen hung hiểm.

Tô Tử Ngưng vội vàng dỗ dành người hồn, cho nên nàng không phát hiện, Tần Mặc Hàm vốn ngồi yên bất động lại nhẹ nhàng mở mắt ra, đôi mắt lập tức nhìn về phía trên cây.

[Bách hợp][Edit Hoàn]Xuyên sách chi Phù mộng tam sinh- Thời vi Nguyệt ThượngWhere stories live. Discover now