☆Chương 74: Muội đây là sợ ta chiếm tiện nghi?

9.7K 657 38
                                    

          
Từ khi Vô Cực Tông tổ chức một hồi nghị sự, Tu Chân giới đối với chuyện Ma Tộc hết sức lưu tâm, người vào ra các thành đều bị kiểm tra nghiêm ngặt, nhất định phải mang theo danh thiếp. Mà nội bộ các tông phái cũng tận lực giám sát đệ tử của mình, trong vòng ba tháng ngắn ngủi, liên tục phát hiện có Ma Tộc lẫn vào các môn phái, liền ngay cả cháu trai của Nghiêm Mực cũng đã xảy ra chuyện, cũng bởi vì có Ma tu lẫn vào Bách Mạch Tông.

Bắc Xuyên xưa nay phòng thủ nghiêm mật vậy mà cũng gặp phải một Ma tu, tu vi nhưng đã đến Kim Đan đỉnh phong, nếu không nhờ Tô Tử Ngưng tinh mắt phát hiện, kém chút xảy ra chuyện lớn. Việc này cũng khiến cho Tô Tử Ngưng một phen đổ mồ hôi lạnh, căn cứ tình hình các nơi, hiện tại chỉ còn Tần gia, Văn Nhân gia cùng Sở gia vốn đã mất tích là xem như bình yên, ngoài ra đều đã bị hạ độc thủ, cho nên Tần Mặc Hàm dĩ nhiên là đối tượng mà Ma Tộc trăm phương ngàn kế muốn lấy tinh huyết.

Thời gian một năm đối với người tu hành thật sự là không đáng giá nhắc tới, trong nháy mắt đã sắp đến thời điểm Hư Không Huyễn Cảnh mở ra. Các tông phái đều hết sức quý trọng cơ hội hiếm có này, từ sau khi nghị sự ở Vô Cực Tông trở về, đã sớm bắt đầu thẩm định tuyển người.

Tần gia ba trăm tuổi trở xuống đi vào Trúc Cơ đại viên mãn khoảng chừng gần hai trăm người, chính như Văn Nhân Thu đã nói, lần này nới lỏng điều kiện đối với Tần gia là thiệt thòi lớn nhất. Hư Không Huyễn Cảnh mỗi lần mở ra chỉ chứa được hơn năm trăm người, bởi vậy số người mỗi gia tộc được đi vào đều bị hạn chế, lần này nới lỏng điều kiện lại không theo gia tộc thế lực phân phối danh ngạch, Tần gia nhiều nhất chỉ có thể mang hai mươi người. Mặc dù điều kiện nới lỏng đến Trúc Cơ đại viên mãn, nhưng nếu không có đại tông tộc thế lực che chở, hoặc không có đồng đội mạnh cùng đi, đừng nói tìm thấy kỳ ngộ, ngay cả cơ hội còn sống trở ra cũng rất mỏng manh, cho nên những tán tu cùng các môn phái nhỏ cũng chỉ phái ra một hai người.

Một năm này đầu tháng tám, Tần gia, Văn Nhân gia, Lạc gia trưởng lão, cùng tông chủ Ngũ Đại Tông đều hội tụ tại Hoành Châu thành, bắt đầu xác định phương vị Hư Không Huyễn Cảnh, đợi đến lúc Huyễn Cảnh xuất hiện liền lập tức liên thủ phá kết giới, mở ra lối vào.

Trong nửa tháng này, Tu Chân giới cũng không yên ổn, thậm chí đã có tông môn bởi vì danh ngạch nổi lên phân tranh. Căn cứ tin tức thu được, Văn Nhân gia lần này cũng chỉ mang đến mười tám người, tu vi đều là Kim Đan kỳ trở lên, Trúc Cơ không một người trúng tuyển. Vô Cực Tông lần này cũng chỉ được chín danh ngạch, đệ tử nhập thất các núi vào Kim Đan tổng cộng là tám người, đều là thiên phú trác tuyệt, mà Tử Vân Phong dĩ nhiên chỉ được phân hai danh ngạch.

Lạc Nhật Phong người được chọn ngoài Nhan Tiếu, Lăng Thủy hai người là Kim Đan kỳ, còn có Mộc Tê Đồng, Đỗ Tầm đều đã Trúc Cơ đại viên mãn. Nhưng đồng dạng, các núi khác đều có đệ tử đạt Trúc Cơ đại viên mãn, Chủ Phong được ba vị trí đã là cực hạn. Mà bên Tử Vân Phong, đại đệ tử Thần Phong đã quá 300 tuổi nên trống đi được một vị trí, Nhạc Phồn liền yêu cầu mang theo Bạch Liễm, Vô Trần Tử dĩ nhiên không chịu, lấy lý do Bạch Liễm là đệ tử mà Lạc Uyên tự ý thu nhận, lại là ám đan sư, không có tư cách đi vào, sau đó cưỡng ép chiếm đi danh ngạch. Đối với chuyện này Nhạc Phồn dù tức giận phi thường, nhưng cũng không biết phải làm sao.

[Bách hợp][Edit Hoàn]Xuyên sách chi Phù mộng tam sinh- Thời vi Nguyệt ThượngWhere stories live. Discover now