☆Chương 128: Âm mưu của Thiên Đạo (2)

6.7K 568 88
                                    

Nói đến đây, Tô Tử Ngưng vẫn có chút không hiểu: "Chấp Mặc nói cho chúng ta biết phi thăng chính là âm mưu của Thiên Đạo, nhưng đó là âm mưu gì? Hơn nữa vạn năm qua chưa một người nào có thể phi thăng, chuyện này cùng Thiên Đạo có quan hệ ra sao?"

Tần Mặc Hàm trầm ngâm nửa ngày, lắc đầu: "Ta nhớ rằng Tần gia Tiên tổ trong lúc phi thăng liền bị lôi kiếp đánh chết, thân tử đạo tiêu. Nhưng rốt cuộc Tu Di lại thành công phi thăng, hắn cùng Tiên tổ là chí giao, lúc Tiên tổ chết hắn cũng ở bên cạnh, hẳn là có thể phát giác được âm mưu của Thiên Đạo, vì cái gì còn đi đến con đường kia? Nếu như hắn không biết được, vì sao lúc truyền thừa cho nàng, hắn lại nói những lời kia, ám chỉ gút mắc kiếp trước của ta và nàng?"

Nghĩ như thế nào đều cảm thấy mâu thuẫn, Tô Tử Ngưng cau chặt lông mày, trong lúc nhất thời cũng nghĩ không thông. Nàng lắc đầu bất đắc dĩ nói: "Mỗi lần giải quyết một điều bí ẩn, tiếp theo lại xuất hiện câu đố khó hơn, giống như làm sao đều không đến được cuối cùng."

Tần Mặc Hàm nắm chặt tay Tô Tử Ngưng, vuốt ve lòng bàn tay nàng, nói khẽ: "Nhưng chúng ta đang từng bước tiếp cận chân tướng, ta cảm giác được Thiên Đạo tựa hồ có chút vội vàng xao động, vô luận kết quả cuối cùng như thế nào, rất nhanh chúng ta liền đến được gốc rễ. Hơn nữa một khi hắn rối loạn, liền sẽ gây càng nhiều nguy hiểm cho chúng ta, nhưng sơ suất cũng sẽ nhiều lên. Thiên Đạo dù thế nào cũng là phép tắc, nó quản được vận mệnh, nhưng không tính được lòng người, quân cờ nhiều, biến số cũng sẽ nhiều."

Tần Mặc Hàm ẩn ẩn cảm thấy, sự tình sẽ không thuận lợi như Thiên Đạo muốn, Văn Nhân Thu, Nữ Nguyên, Hàn Phi Vi, đều là những kẻ có tư tâm, bọn hắn đều sẽ vượt qua Thiên Đạo bày bố. Chí ít, nàng xác định Nữ Nguyên muốn không nhẫn nại được.

Lạc Thủy Chi Tân - Ma Giới.

Ma Giới cùng Tu Chân đại lục bị Lạc Thủy Chi Tân ngăn cách, một đông một tây, ngày đêm khác biệt. Không giống với Tu Chân Giới non xanh nước biếc, phong cảnh tú lệ, Ma Giới khắp nơi đều hoang vu, bầu trời quanh năm ám trầm, mặc dù không phải cảnh tượng sương đen bao phủ dày đặc, nhưng lại lộ ra hoang liêu mà lãnh khốc.

Nơi này mọi thứ đều phảng phất phủ một tầng mây đen, thổ địa quá mức cằn cỗi, cơ hồ không nhìn thấy bóng cây ngọn cỏ, chỉ có một ít thực vật xám xịt ngoan cường mà cắm rễ đâm lên.

Toàn bộ Ma Giới rộng lớn vô ngần, bên trong Ma Đô đường đi càng khoáng đạt, thế nhưng kiến trúc có sự chênh lệch rất lớn. Thành đông là một dãy pháo đài ám trầm lạnh lẽo, bên trong có vô số thạch ốc cứng rắn. Ở giữa sừng sững một tòa đại điện, chiếm diện tích rộng lớn, nhìn hùng vỹ mà nguy nga.

Thành tây lại chằng chịt các dãy phố, quanh co nhỏ hẹp, nhà cửa cũng thấp bé rách nát, là nơi sinh sống của thường dân Ma Tộc, thoạt nhìn dáng vẻ cao cao gầy gò, làn da đều vàng như nến khô cạn, ăn mặc y sam vải thô đơn giản. Trong đó có không ít là dáng vẻ nửa người nửa thú, cuộc sống sớm đã chết lặng tại nơi Ma Đô hoàn cảnh ác liệt này.

Ma Tộc mọi thứ đều là cường giả vi tôn, tại đây ma khí quanh quẩn, linh lực yếu ớt, những kẻ mạnh liền chiếm cứ những mảnh đất tốt xung quanh Cửu Âm Linh Tuyền, tuy là so Tu Chân Giới vẫn kém xa nhiều lắm, nhưng cũng coi như là tài nguyên chất lượng. Tòa Cửu Âm Linh Tuyền này linh lực nồng đậm, mang theo cuồn cuộn ma khí phun trào ra ngoài, là Ma Tộc trân quý nhất quà tặng, mấy vạn năm qua phảng phất dùng mãi không cạn.

[Bách hợp][Edit Hoàn]Xuyên sách chi Phù mộng tam sinh- Thời vi Nguyệt ThượngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ