☆Chương 9

11.7K 957 192
                                    

Tô Tử Ngưng yên lặng nhìn Tần Mặc Hàm, trong lòng không giấu được vui mừng. Nàng vẫn nhớ nàng ấy nói rằng, Lâm Khinh Trần chết rồi, nàng ấy cũng không biết sẽ ra sao. Lúc trước Tô Tử Ngưng có chút do dự, nàng dự định sẽ bỏ đi nơi khác, dù sao trong mắt nàng, sự tồn tại của Tần Mặc Hàm cũng có chút uy hiếp, vì vậy nàng có chút không tín nhiệm nàng ấy. Nhưng cuối cùng không biết xuất phát từ tâm lý nào, đại khái là muốn tránh khỏi vài thứ ở đời trước, nàng có chút mù mịt không biết nên đi nơi nào, liền đi Vô Cực Tông.

Đương nhiên nàng cũng không dùng thư giới thiệu của Tần Mặc Hàm, mà đơn độc tiến đến, trắc định ra nàng thuộc ngũ linh căn nhưng cũng có chút phẩm chất hơn người, nên ít ra cũng được vào hàng đệ tử áo xám, sau đó nàng đổi tên, gia nhập phái Lạc Nhật Phong. Còn vì sao lấy tên Chấp Mặc, vốn trước đây nàng cũng hay dùng tên giả, lần này trong lúc suy nghĩ thì đột nhiên hai danh tự này hiện ra, cảm giác rất tốt nên nàng liền sử dụng.

Tô Tử Ngưng ổn định lại tâm tư, vung lên một nụ cười: "Nếu không ở đây, ta còn có thể đi nơi nào? Nàng đấy, vẫn ổn chứ?"

Biết nàng hỏi cái gì, Tần Mặc Hàm lắc đầu: "Bây giờ ta cơ bản cũng là Lâm Khinh Trần rồi." Ngoại trừ nửa đêm nằm mộng, mơ hồ có thể cảm giác được thế giới kia, còn có quyển tiểu thuyết kỳ lạ này, nhưng ban ngày nàng không còn trở về nữa. Bất quá nàng vẫn có thể từ trong sách biết được những chuyện bi thảm mà ngày trước Tô Tử Ngưng đã trải qua.

Tần Mặc Hàm nói xong khẽ thở dài một cái, nhíu mày nhìn Tô Tử Ngưng: "Ở đây, người kia thường xuyên đến quấy rầy nàng sao?" Xem tình hình, chuyện như vậy không phải ngày một ngày hai rồi. Tô Tử Ngưng lớn lên xinh đẹp, lại mềm mại đáng yêu, hoàn toàn chính xác dễ dàng chọc người thèm nhỏ dãi.

Tô Tử Ngưng mím môi, ôn hòa nói: "Kỳ thực cũng không sao, bình thường ta ít khi gặp hắn, luôn có thể tránh né đi. Mặc dù có chút buồn phiền nhưng so với ở Tô gia thì tốt hơn nhiều."

Trong lòng Tần Mặc Hàm chợt đau xót, lông mày nhíu chặt: "Ta nói cùng sư tôn, xin cho nàng qua Tử Vân Phong, chịu không?"

Tô Tử Ngưng ngước mắt nhìn nàng, ánh mắt có chút xa cách: "Không cần, nàng cũng mới lên núi, không nên vì chuyện nhỏ này mà làm phiền Lạc Uyên Phong chủ, không tốt. Huống hồ ở nơi nào cũng đều có chuyện bất bình, một mực an phận ở một góc cầu người che chở, cũng không phải kế hoạch lâu dài. Hơn nữa...Nàng mới vừa rồi khí thế bức người, còn không hù dọa hắn sợ đến run rẩy, ngày sau hắn khẳng định không dám tới phiền ta." Nàng kéo dài giọng nói, trên mặt ý cười giảo hoạt, diễn tả lại dáng vẻ lúc nãy của Tần Mặc Hàm, lông mi thật dài khẽ chớp, đáng yêu mà lại linh động.

Tần Mặc Hàm vội ho một tiếng, liếc mắt nhìn nàng, không được tự nhiên nói: "Tuy là nói vậy, nhưng ta sợ hắn bằng mặt không bằng lòng, sẽ âm thầm ở phía sau gây phiền phức cho nàng."

Thấy lỗ tai Tần Mặc Hàm đỏ bừng, trong lòng Tô Tử Ngưng có chút buồn cười, lúc nãy nhìn nàng ấy hung hăng giáo huấn Lâm Húc một trận, bình thường lại lãnh đạm như vậy, mà mới bị nàng chọc một câu đã đỏ mặt thẹn thùng.

"Nàng không phải nói là sẽ xem chừng hắn sao, nếu hắn dám làm càn ta liền đến cáo trạng, nàng che chở ta là tốt rồi."

[Bách hợp][Edit Hoàn]Xuyên sách chi Phù mộng tam sinh- Thời vi Nguyệt ThượngМесто, где живут истории. Откройте их для себя