☆Chương 150: Tam kiếp yêu thương

9K 636 42
                                    

Tô Tử Ngưng nhẹ gật đầu, vội vàng đem Côn Côn từ trong vạt áo Tần Tùng vớt qua, kia nhỏ ngắn vây cá bị thương rất nghiêm trọng, may mắn Thánh Liên trên đường đã giúp nó chữa thương, không phải vậy sợ là muốn đoạn mất.

Nhìn Côn Côn khóe mắt còn chưa khô nước mắt, đang chìm vào hôn mê, Tô Tử Ngưng đau lòng đến không được, trong lòng cổ tức giận càng dâng lên, nhưng giờ khắc này không thể không kiềm chế.

Vuốt ve đầu Tiểu Bàn Ngư, nàng cầm đan dược đút vào trong miệng nó, cẩn thận dùng vải trắng băng lại vây cá nhỏ bé, Côn nhúc nhích hai mắt lẩm bẩm kêu, Tô Tử Ngưng dỗ nó, để nó ghé vào bên người Tần Mặc Hàm, dặn dò Thánh Liên trông coi, lúc này mới cùng Tô Khinh Chỉ rời đi.

Tô Khinh Chỉ nhìn Côn Côn, trong mắt tràn đầy hoài niệm cùng thanh thản, vạn năm trôi qua, duyên phận luôn kỳ diệu như vậy.

Tô Khinh Chỉ chào từ biệt các vị trưởng bối Tần gia, sau đó liền dẫn Tô Tử Ngưng đến nơi bế quan trên đỉnh núi tuyết, nàng đối với nơi này tựa hồ rất quen thuộc, lách qua màn tuyết dày đặc, một tòa động băng vươn lên giữa tuyết sơn. Tô Khinh Chỉ ngẩng đầu nhìn, liền hóa thành tàn ảnh bay vào động phủ.

Tô Tử Ngưng theo sát lấy, trong lòng tư vị khó tả, nơi này Mặc Hàm đã từng nhắc qua cùng nàng, chính là nơi bế quan ngày xưa của Tần Chiêu Mặc, nhiều năm như vậy Tần gia một mực giữ gìn động phủ này, cũng không người tiến vào tu luyện, mọi thứ trong động đều được cẩn thận giữ nguyên, cho nên năm đó Tần Chiêu Mặc đã mang Tô Khinh Chỉ đến nơi này sao?

Tô Khinh Chỉ đứng trong động, ánh mắt lưu luyến nhìn hết thảy xung quanh, trong mắt buồn vui đan xen, sau một hồi nàng quay đầu nhìn Tô Tử Ngưng: "Đây coi như là ta một chút tư tâm đi."

Tô Tử Ngưng trong mắt nổi lên thương xót: "Ta hiểu."

Tô Khinh Chỉ ngón tay chậm rãi vuốt ve lên bàn nhỏ, trong ánh mắt mang theo hoài niệm: "Nàng ấy cũng không có đáng yêu như Mặc Hàm, rất mạnh miệng, ta không ngại cực khổ chạy vào Bắc Xuyên, còn bị kết giới làm trọng thương, nàng ấy lại lạnh lùng kêu ta nên mau chóng rời đi, không phải vậy liền không khách khí. Ầy, sau đó nàng ấy quả thật không khách khí, một chưởng vỗ ta bị thương, liền mang ta lưu ở chỗ này."

Tô Khinh Chỉ liên miên lải nhải nói, Tô Tử Ngưng vẫn yên tĩnh nghe, chưa từng chen vào một câu.

"Chiêu Mặc thích ngồi bên bàn đọc sách, không nói chuyện nhiều, rất lãnh đạm. Ta lúc ấy rất không vui, về sau mới biết được, mỗi lần nàng ấy đến nơi này sẽ không làm gì khác, chỉ tĩnh tọa bế quan, ta ở chỗ này đợi nửa tháng, nàng ấy ngồi bên bàn đọc sách nửa tháng. Lúc ta nhắm mắt dưỡng thương, nàng ấy mới âm thầm nhìn ta, có phải rất buồn bực không?" Tô Khinh Chỉ trong mắt mang cười, bên trong lại lộ ra nước mắt. Lúc ấy nàng chỉ giả bộ nằm xuống dưỡng thương thôi, trong lòng luôn để ý đến người kia, phát hiện nàng ấy vụng trộm ngắm mình cả đêm, thật sự là vui đến không gì tả được.

Về sau.... Các nàng trải qua một đoạn thời gian thanh thản, nơi này liền thành kỷ niệm ngọt ngào nhất của các nàng, cơ hồ khiến các nàng trở về tháng ngày ở Hư Không Huyễn Cảnh, cả hai một lần nữa buông xuống tâm tư, cùng nhau rơi vào say đắm triền miên.

[Bách hợp][Edit Hoàn]Xuyên sách chi Phù mộng tam sinh- Thời vi Nguyệt ThượngWhere stories live. Discover now