☆Chương 7

14.3K 950 54
                                    


Tiến vào Vô Cực Tông, Tần Mặc Hàm đưa lên bái thiếp, đệ tử trông coi ngoài cửa liếc mắt nhìn nàng một cái, đem bái thiếp ném trở lại. Xua xua tay nói: "Đi đi, đã qua thời gian Vô Cực Tông chúng ta chiêu đệ tử, ba năm sau trở lại, đừng lãng phí thời gian của ta."

Tần Mặc Hàm vẻ mặt bình tĩnh, như cũ đạm nhạt nói: "Làm phiền sư huynh cho qua, tại hạ Lâm Khinh Thần, muốn đi bái kiến Lạc Uyên trưởng lão."

"Lạc Uyên trưởng lão? Dựa vào ngươi, liền muốn đi gặp Lạc Uyên trưởng lão hay sao? Ta còn chưa thấy qua kẻ nào nói khoác mà không biết ngượng như ngươi." Đệ tử kia vẻ mặt trào phúng cười nói. Cô nương này nhìn qua thật xinh đẹp, như thế nào là một kẻ ngu si. Nguyên bản muốn tiếp tục nói, chợt thấy một nam tử mặc áo bào xanh biếc đi tới, đệ tử kia vội ngừng miệng, trên mặt đầy ý cười, cung kính hành lễ: "Lam sư thúc, người chính là muốn xuống núi sao."

Nam tử được gọi là Lam sư thúc nhìn qua bất quá hơn hai mươi tuổi, gương mặt như ngọc, một đôi mày kiếm vô cùng khí khái, khóe mắt hẹp dài, khóe miệng hàm chứa ý cười nhàn nhạt, dáng vẻ anh tuấn tiêu sái.

"Không sai, bất quá ở đây có chuyện gì, các ngươi hình như xảy ra tranh chấp?" Tiếng nói của hắn trầm thấp dễ nghe, mang theo khí chất nam nhi ổn trọng.

Đệ tử kia vội vàng giải thích: "Sư thúc, vị cô nương này muốn bái sư, còn muốn gặp Lạc Uyên sư thúc tổ, thời gian Tông môn thu đồ đệ tháng này đã qua, ta đang muốn đuổi nàng đi."

"Há, muốn gặp sư tôn?" Ánh mắt Lam Hiên nhìn sang Lâm Khinh Trần, từ nãy giờ cô nương này vẫn yên lặng đứng ở một bên, trừ bỏ lúc mới vừa gặp mặt có nhìn lướt qua hắn một cái, liền sau đó chỉ an tĩnh nghe bọn hắn đối thoại, ánh nhìn nhẹ như mây gió. Lam Hiên vốn đã quen được người khác ái mộ liền cảm thấy cô nương này có chút thú vị.

Tần Mặc Hàm bảo trì nguyên tắc càng ít nói càng tốt, để tránh sai lầm, mà nàng vốn là không thích nói nhiều, thấy Lam Hiên rất có hứng thú hỏi chuyện, chỉ là lễ phép đáp: "Khinh Trần tham kiến Lam sư huynh, trước đây ta đã được sư tôn nhận làm đồ đệ, nhưng lúc đó bất cẩn bị thương mới trì hoãn ngày đến bái sư. Thương thế vừa trị khỏi, ta liền vội vàng đến đây để bái kiến sư tôn, thành tâm nhận lỗi."

Lâm Hiên sửng sốt, hóa ra là Lâm Khinh Trần, sư tôn cũng hơn trăm năm chưa từng thu qua đồ đệ, trước đây lại đột nhiên tuyên bố thu nhận thêm một đồ đệ, thì ra chính là nàng. Lam Hiên cẩn thận đánh giá nàng, trong mắt tràn đầy ý cười: "Nguyên lai là tiểu sư muội, sư tôn đã từng nhắc qua, chúng ta cũng đều mong đến ngày gặp được muội, thật là đúng dịp."

Đệ tử kia đứng bên cạnh sắc mặt trắng bệch, nhìn Lâm Khinh Trần, lắp bắp nói: "Đệ tử có mắt như mù, không biết được là Khinh Trần sư thúc, vừa rồi nói lời mạo phạm, xin sư thúc thứ tội!"

Tần Mặc Hàm cũng không để ý chuyện này, đang muốn mở miệng nói chuyện, Lam Hiên đã vỗ vỗ vào vai đệ tử kia: "Không sao, Khinh Trần sư muội mới lần đầu lên núi, ngươi không nhận biết cũng bình thường. Lần sau nhớ kỹ liền tốt, đi đi."

Tần Mặc Hàm đăm chiêu mà liếc nhìn đệ tử kia thiên ân vạn tạ rời đi, lại nhìn lướt qua nụ cười ôn hòa nho nhã của Lâm Hiên, khẽ cười nhạt.

[Bách hợp][Edit Hoàn]Xuyên sách chi Phù mộng tam sinh- Thời vi Nguyệt ThượngWhere stories live. Discover now