☆Chương 55: Tâm tư thông suốt (1)

11.5K 812 84
                                    


Nhạc Phồn lúc rời đi, suy nghĩ một chút, nàng quyết định lần nữa đi gặp Tần Mặc Hàm cùng Tô Tử Ngưng. Những chuyện này nói cùng các nàng tốt hơn nhiều so với việc báo cho những người khác, dù sao nàng là từ Bạch Liễm biết được, nếu kể cho những người trong Tu Chân giới, bọn họ khả năng không tin tưởng, thậm chí sẽ mang phiền phức đến cho Bạch Liễm. Ngược lại, đối với Tần Mặc Hàm cùng Tô Tử Ngưng, nàng không có loại này lo lắng.

Tần Mặc Hàm cùng Tô Tử Ngưng nghe xong cũng là chấn kinh vạn phần. Tô Tử Ngưng nhớ lại đời trước, rõ ràng cho đến khi nàng chết bởi Độ Kiếp, nàng cũng chưa từng nghe nói Ma tộc nghênh đón vị thủ lĩnh nào. Trừ lúc ấy trong lục đại hộ pháp, Nữ Nguyên đem tinh hồn của Thác Bạt luyện hóa, thành công chữa trị nội thương, nàng ta liền đi vào Độ Kiếp chi cảnh, khiến cho Ma tộc thực lực tăng mạnh, từ đó bắt đầu xâm chiếm Tu Chân giới. Thế nhưng đó là chuyện hơn trăm năm sau, vì cớ gì hiện tại lại xảy ra? Vị thủ lĩnh kia, thật sự là Nữ Nguyên hay sao?

Tần Mặc Hàm trong lòng cũng có chút ngưng trọng, dựa theo hướng đi vốn có của kịch bản, ngoại trừ Nữ Nguyên thì Ma tộc cũng không có cái gì gọi là thủ lĩnh. Vì không xem được trang cuối, phần kịch bản nàng đọc được cũng chỉ đến lúc Tô Tử Ngưng trở thành trưởng lão Ma tộc, quyền khuynh trời đất, chiếm cứ một phương thế lực tại Lạc Thủy Chi Tân. Tu Chân giới cùng Ma Tộc tuy có giao tranh nhưng cũng không xảy ra xung đột lớn. Vậy những điều Bạch Liễm kể, lại có ý nghĩa gì?

Thế nhưng hai nàng đều hiểu rất rõ ràng, kịch bản các nàng biết được về thế giới này đã sớm sụp đổ, hướng đi hoàn toàn khác biệt. Chí ít, việc Tần Mặc Hàm xuất hiện, chính là biến số lớn nhất.

Tần Mặc Hàm nhíu mày lại: "Nhị sư tỷ, tỷ muốn trở về báo lại Vô Cực Tông sao?"

Nhạc Phồn cũng có chút ngột ngạt, nàng chậm rãi thở hắt ra: "Thà rằng tin là có, không thể tin là không. Lần này Ma tộc hành động thực sự quá khác thường, ta trước sẽ đi tìm sư phụ thương lượng. Không phải vậy, ta sợ sẽ hại Bạch Liễm."

Tần Mặc Hàm nhẹ gật đầu: "Muội sẽ trở về cùng người trong gia tộc thương nghị, dù sao hiểu biết của chúng ta về Ma tộc rất kém so với thế hệ trước, có lẽ chúng ta đã bỏ qua điều gì đó."

Nhạc Phồn mặt mũi tràn đầy cảm kích: "Sư tỷ cám ơn muội."

"Nhị sư tỷ khách khí, chuyện này đều là bổn phận của chúng ta, thân là người trong Tu Chân giới, Mặc Hàm sao có thể không quan tâm đến."

Đưa tiễn Nhạc Phồn, Tần Mặc Hàm cùng Tô Tử Ngưng đều có chút trầm mặc, sau một hồi Tần Mặc Hàm mới nói khẽ: "Ma tộc trắng trợn nhằm vào hậu nhân của các vị tiền bối năm đó tham gia trận đại chiến, nếu lời Bạch Liễm kể là thật, như vậy vị thủ lĩnh này tất nhiên liên quan chặt chẽ đến trận đại chiến đó, khả năng sẽ là một trong lục đại hộ pháp, thế nhưng bốn người đã chết, hai người kia chúng ta đều đã biết. Phải chăng vị thủ lĩnh mà họ nói....chính là Ma Đế?"

Tầm Mặc Hàm quay đầu nhìn Tô Tử Ngưng, Tô Tử Ngưng sắc mặt có chút khó coi, nàng lắc đầu: "Ta trước ở Mai Cốt Chi Địa nhìn thấy qua tàn ảnh trận đại chiến kia, Ma Đế đích thật đã chết. Có điều bốn vị hộ pháp cũng không phải đều chết tại Mai Cốt Chi Địa, không cách nào xác định được bọn họ khả năng còn sống sót hay không." Nàng tại Mai Cốt Chi Địa đợi lâu như vậy, cơ hồ tận mắt chứng kiến trận đại chiến kia, cho nên kết quả nàng kỳ thật biết đến không sai biệt lắm. Ma Đế quấn đấu cùng nữ tử áo trắng kia, mười phần thảm liệt, tàn ảnh cuối cùng là cảnh Ma Đế cùng vị bạch y nữ tử vỡ vụn ở một chỗ, hẳn là đồng quy vu tận. Riêng lục đại hộ pháp, hai người bỏ mạng tại Mai Cốt Chi Địa, hai người tử thương trên đường trốn về Ma giới, nhưng nàng cũng vô pháp xác định.

[Bách hợp][Edit Hoàn]Xuyên sách chi Phù mộng tam sinh- Thời vi Nguyệt ThượngWhere stories live. Discover now