☆Chương 126: Lạc Thủy Chi Tân (3)

6.8K 603 105
                                    

Tô Tử Ngưng có chút không thể tin vào tai của mình, tên Ma Sứ nhỏ con kia càng khó có thể tin, pháp tắc, điều này có ý tứ gì?

Tu chân giới sở dĩ có Thiên Đạo tồn tại, là bởi vì tại quá trình thế giới khởi nguyên không ngừng diễn hóa, bên trong tự thành một phương thiên địa, sau đó diễn hóa ra bản thân độc hữu quy tắc, cũng chính là cái gọi là pháp tắc.

Thiên Đạo chính là do rất nhiều pháp tắc tổ hợp thành, nó khống chế thế giới vận hành, nhưng lại dựa theo pháp tắc để làm việc, cho nên hết thảy đều dựa theo quỹ đạo cố định mà tiến hành.

Cái gọi là tu tiên, ngoại trừ cường thân kiện thể, tu thân dưỡng tính, đến cảnh giới nhất định liền có thể chạm đến thiên địa quy tắc, thuận theo pháp tắc về sau, đạt được sức mạnh vượt qua người bình thường. Tu hành càng thâm sâu, không chỉ thuận theo pháp tắc, dần dần hiểu rõ được pháp tắc quy củ, thậm chí vượt lên một số pháp tắc cấp thấp, cho nên có thể ngự không, có thể đạt được vô tận tuổi thọ.

Pháp tắc cũng có thể tự mình diễn sinh, như vậy liền mang ý nghĩa, có thể sinh ra pháp tắc mới, tựa như Hư Không Huyễn Cảnh diễn hóa mấy vạn năm, tự thành một phương tiểu thế giới, có được pháp tắc của mình, bởi vậy căn cứ vào Thiên Đạo đại pháp tắc, nó có thể nắm giữ chính mình hạn định.

Năm xưa Tu Di đạt đến cảnh giới Đại Thừa cũng đã tạo được pháp tắc riêng, chính là để lại Tu Di không gian giới chỉ cho Tần Mặc Hàm, trữ vật này vừa có không gian thời gian thuận theo pháp tắc, vừa có thể biến hóa không gian, tồn trữ vật sống, mà trữ vật cấp thấp lại không có được. Trữ vật thông thường của tu chân giả, liền dung lượng có hạn, cũng vô pháp cất giữ vật sống.

Nói cách khác, pháp tắc chính là ràng buộc cùng quy củ của một thế giới, ở bên trong thế giới đó, tất cả sự vật đều phải tuân theo ý nguyện của nó. Pháp tắc đồng dạng có phân chia mạnh yếu, pháp tắc cấp cao quy định pháp tắc cấp thấp, như thế tầng tầng tiến dần lên, hình thành trọn vẹn Thiên Đạo quy tắc.

Cho nên trong quá trình tu hành, người có ngộ tính cực cao sẽ có thể nhìn thấy Thiên Đạo pháp tắc, thậm chí ngộ ra pháp tắc bản thân, nhưng điều này phải sau cảnh giới Tiên Thiên mới có thể làm được.

Tựa như Tần Tùng cùng Nữ Nguyên, bọn hắn đã có thể đem chính mình đặt ngoài giới hạn, thân bắn đến một không gian khác, đây đã là đánh vỡ pháp tắc trói buộc. Nhưng điều này cũng chỉ là sử dụng pháp tắc để đột phá chính mình. Một loại khác cực hạn pháp tắc, chính là sáng tạo ra một không gian riêng, người nằm trong không gian đó đều bị quản chế tại pháp tắc!

Thế nhưng Tần Mặc Hàm, mới Nguyên Anh! Nguyên Anh đã có thể đánh vỡ pháp tắc vốn có, chẳng những ngự không, còn có thể Lăng Không Hư Độ mà không cần dùng phi kiếm, thậm chí đã đốn ngộ được pháp tắc cho riêng mình, đây quả thực khó có thể tưởng tượng!

Tô Tử Ngưng bởi vì kích động, ngón tay đều siết chặt, hai mắt không hề chớp mà nhìn về phía không gian được kim quang bao phủ. Không thể nghi ngờ, trong phạm vi trên dưới năm dặm không gian, chính là thế giới của Tần Mặc Hàm, nơi đó, nàng có quyền khống chế tuyệt đối mọi vật ở bên trong!

[Bách hợp][Edit Hoàn]Xuyên sách chi Phù mộng tam sinh- Thời vi Nguyệt ThượngWhere stories live. Discover now