☆Chương 165: Phiên ngoại Hậu tục (1)

9.3K 561 37
                                    

Tô Tử Ngưng đột nhiên tại bên tai Tần Mặc Hàm nói câu nói kia, để Tần Mặc Hàm kém chút ngã một phát. Cái gì là Tiểu Liên Tử nàng tự nhiên rõ ràng, năm đó nữ nhi của các nàng chính là từ bên trong hạt sen nho nhỏ dựng dục ra tới, chỉ là thoáng kinh ngạc qua đi, Tần Mặc Hàm tiếp tục mang Tô Tử Ngưng đi về phía trước.

Tô Tử Ngưng thấy nàng như vậy, cũng không tiếp tục đề tài này, thoải mái cùng nàng trên đường đi chậm rãi thưởng thức cảnh sắc mỹ lệ Tu Chân Giới, thỉnh thoảng sẽ gặp phải một vài linh thú tinh quái không biết sâu cạn đi khiêu khích các nàng, bọn chúng nhưng lật không nổi sóng to gió lớn. Hơn nữa có Côn Côn tham ăn làm ầm ĩ ở bên cạnh, cơ bản không cần các nàng xuất thủ, phiền phức liền rất nhanh không còn bóng dáng.

Lần này các nàng đi Đông Đại Lục ít dấu chân người, đường đi cũng mười phần xa xôi, nếu như ngự kiếm chỉ cần một ngày là đến, nhưng đi bộ thì ngày tháng không cách nào tưởng tượng. Bất quá dọc đường phong quang vô cùng đẹp, núi non trùng điệp ở giữa hẻm núi uốn lượn, kỳ sơn dị thủy đều lộ ra một cỗ cảm giác kỳ ảo rời xa trần thế, để cho hai người lưu luyến hồi lâu.

Chỉ là nơi đây tuy kỳ hoa dị thảo phong phú, nhưng lại không hề hấp dẫn người, bởi vì hoa cỏ tuy đẹp, lại không có giá trị bằng linh dược bình thường. Dù cho bọn chúng linh khí dồi dào cũng không cách nào mang đến lợi ích cho người tu hành, làm sao sẽ có người không ngại đường xa vạn dặm đến đây thưởng thức. Mảnh lục địa này vạn năm qua thế nhưng không nhiều người có hứng thú như Tần Mặc Hàm cùng Tô Tử Ngưng đến ghé thăm.

Các nàng một đường đi tới đã hơn nửa tháng, Tần Mặc Hàm tính toán một chút tháng ngày, thời điểm này Mộng Liên Hoa cũng sắp nở, qua mấy ngày nữa, phiến ao sen kia sẽ tràn ngập hoa sen. Cho nên các nàng nếu không tăng tốc cước lực, lúc đến nơi thật chỉ còn nhìn thấy hạt sen.

Các nàng sở dĩ hiểu rõ nơi này vẫn là nhờ vào ký ức ở kiếp thứ hai, thời điểm đó Tô Khinh Chỉ tính cách kia hoàn toàn khác với thường nhân, đương nhiên sẽ không cảm thấy chỗ này buồn chán. Lúc nàng thích Tần Chiêu Mặc, cứ như vậy quấn lấy nàng ấy đến Đông Đại Lục xem Mộng Liên Hoa. Tràng cảnh kia nhưng cũng đủ để cho hai người ghi khắc cả đời.

Bởi vậy lúc Tô Tử Ngưng nhắc đến chuyện này, Tần Mặc Hàm không chút do dự liền đáp ứng, tại lúc Tàng Phong Viện đi vào quỹ đạo liền lập tức xuất phát. Kiếp trước là nàng ấy mang theo chính mình đi, lần này nàng muốn mang theo nàng ấy lại đi xem một chút nơi tựa như tiên cảnh kia.

Sau đó hai nàng bắt đầu ngự kiếm phi hành, tốc độ cũng không quá nhanh, bởi vậy sau ba ngày mới đến phiến Thiên Trì tại Đông Đại Lục. Lúc Tần Mặc Hàm mang theo Tô Tử Ngưng đáp xuống bên ao trời, hai nàng đều có chút xuất thần, sau một hồi các nàng mới quay đầu, đối mặt cười một tiếng. Vạn năm đã qua, các nàng một lần nữa tới nơi này, mặc dù cảnh tượng xung quanh có thay đổi, nhưng mảnh ao trời này vẫn là dáng vẻ như xưa.

Tần Mặc Hàm nói khẽ: "Nàng nghỉ ngơi trước đi, Mộng Liên Hoa phải chờ tới trong đêm mới mở, đợi lát nữa ta đi săn một ít thức ăn, được không?"

Tô Tử Ngưng gật đầu cười, hai nàng lấy ra một trương vải tơ phủ trên đồng cỏ, liền ngồi trên mặt đất, nhìn trước mắt mặt nước yên tĩnh. Tuy ao này gọi là Thiên Trì, nhưng cũng không phải rất sâu. Dù cho Mộng Liên Hoa rất khác biệt hoa sen bình thường vốn chỉ có thể sinh trưởng tại ao nước cạn, nhưng ao trời này cũng chỉ sâu hơn hai thước.

[Bách hợp][Edit Hoàn]Xuyên sách chi Phù mộng tam sinh- Thời vi Nguyệt ThượngWhere stories live. Discover now