☆Chương 88: Trong họa có phúc (2)

8.2K 664 85
                                    


Tô Tử Ngưng hiểu rất rõ dụng ý của Tần Mặc Hàm, lúc này bọn họ chạy đi cũng không dễ gì thoát được, còn như thế để lại mối họa lớn, không bằng liều một phen. Nàng luôn luôn gan to bằng trời, bao nhiêu lần đều là trong tuyệt cảnh cầu sinh tồn, dù cho giờ khắc này đối mặt kẻ địch cường đại đến như vậy, cũng không thể dập tắt đi trong nàng một đấu dũng khí.

Lập tức nàng tiếp tục truyền linh lực vào chín đạo phù văn, mà mấy người Tần Hạ cũng biết sự tình nghiêm trọng, tự nhiên không có khả năng bỏ lại Tần Mặc Hàm, rất nhanh hơn hai mươi người cùng nhau đem linh lực truyền vào Cửu Long Khóa. Hai mươi vị tu sĩ Kim Đan linh lực hội tụ cùng một chỗ, chín đạo phù càng phát ra ánh sáng mãnh liệt, rốt cuộc Giao Long dưới đáy kia chống đỡ càng lúc càng yếu, tiếng gầm gừ cũng dần dần nhỏ lại.

Tiêu Hiên trên mặt thoáng vui mừng: "Chúng ta đã áp chế được nó?"

Tô Tử Ngưng như cũ nhíu mày, nhìn qua đạo phù, trầm giọng nói: "Lá bùa không chịu nổi linh lực cường đại đến như vậy."

Quả nhiên ứng lời nàng, một tấm phù trong đó bỗng nhiên vỡ nát, kéo theo tấm thứ hai, tấm thứ ba... Tần Mặc Hàm lập tức cao giọng nói: "Tất cả lùi lại!"

Đến khi một tấm bùa cuối cùng vỡ vụn, toàn bộ Ngũ Tinh Trận lóe lên hào quang sáng chói, sau một khắc ầm vang bạo liệt, dưới đáy nổ tung làm văng lên một trời mảnh vụn mang theo nồng đậm ma khí, kia không ngờ chính là một con Ma Long!

Tu chân giới phân ba loại, Ma Tu, người tu, yêu tu, mà yêu tu chính là con đường khó khăn nhất, bởi vì linh thú muốn khai mở linh trí, thời gian cần có khi đến mấy vạn năm, dài lâu đến không cách nào tưởng tượng. Hơn nữa bọn chúng tu hành dựa vào yêu lực, cũng không phải linh lực tầm thường, cho nên rất hiếm linh thú vượt qua được giới hạn. Một số muốn mau thăng cấp sẽ lựa chọn con đường tu ma, mà con Giao Long này chính là đã triệt để nhập ma, đạt đến cảnh giới thượng thừa, nguy hiểm khôn lường, khó tránh các vị tiền nhân muốn phong ấn nó lại.

Mắt thấy trên đài cao lộ ra hố lớn tràn đầy ma khí, giao long ở dưới đáy liền muốn thoát, Tần Mặc Hàm, Tô Tử Ngưng, Nhạc Phồn cùng mấy người Tiêu Hiên đều mười phần quả quyết, cấp tốc tế ra linh kiếm, quanh thân linh lực hội tụ, đạp không mà lên, ngay lúc Giao Long vừa thò đầu ra ngoài, bọn họ liền đan xen nhau dệt thành một tấm lưới linh lực cực lớn, mạnh mẽ đánh xuống.

Giao Long bị phong ấn đã là cảnh giới Tiên Thiên, vì vậy một đám người Kim Đan đối với nó mà nói giống như là sâu kiến, không cần tốn nhiều sức, chỉ cần một luồng hơi thở cũng đủ đem đám người kia trong nháy mắt kết liễu. Thế nhưng là khi xưa nó bị trọng thương, lại bị trấn áp mấy vạn năm dưới Cửu Long Khóa cùng Ngũ Tinh Trận, từng ngày hao mòn, nó bây giờ một thân tu vi ngay cả cảnh gới Động Hư còn chưa tới. Vừa rồi nó tiêu hao quá nhiều sức lực phá vỡ phong ấn, lại bị Tần Mặc Hàm quăng chín đạo phù áp chế mãnh liệt, khiến nó rơi vào suy yếu vô cùng. Rốt cuộc ló đầu ra được bên ngoài, một lần nữa nhìn thấy ánh mặt trời, để nó vừa vui sướng vừa đầy ngập oán hận phẫn nộ, rồi đột nhiên bị một đám người đánh cho đầu óc choáng váng, một phiến lân giáp trên đỉnh đầu tựa hồ bị cắt đứt, để nó đau đến lạnh giọng gào thét.

[Bách hợp][Edit Hoàn]Xuyên sách chi Phù mộng tam sinh- Thời vi Nguyệt ThượngWhere stories live. Discover now