☆Chương 82: Linh thú của Tần Chiêu Mặc (1)

9K 651 52
                                    

          
Chẳng qua Nhạc Phồn cũng hiểu tình thế lúc này không cho phép nàng suy nghĩ nhiều, liền cưỡng ép đè xuống cảm xúc mãnh liệt trong lòng, chỉ là tay có chút nắm thật chặt, gắt gao siết lấy tay Bạch Liễm.

Khoảng cách nhìn như vô cùng gần, thế nhưng các nàng ước chừng đã đi một nén hương thời gian, kia sương trắng cuồn cuộn, kia sương mù nồng đậm giống như được đun sôi bốc hơi lên, sau đó phảng phất bị cái gì thôi thúc, bọt nước bị thổi tạt về một hướng. Bởi vậy khi các nàng đứng trước đáy vực, sương trắng cuồn cuộn thổi quét qua đỉnh đầu rồi không ngừng tuôn về phía sau, tại biên giới cách đáy vực tám thước liền xuất hiện một khu vực tương đối khoáng đạt, không có một tia sương mù tập kích quấy rối, bọn chúng mười phần tự giác tản đi, một đoàn người đứng tại chỗ này, mới rõ ràng nhìn thấy người bên cạnh.

Nhạc Phồn nhịn không được cảm khái: "Nơi này quá thần kỳ, sương mù hiển nhiên là có phương hướng, mà đến đây thần thức cũng liền bị ngăn trở. Nếu không ngoài sở liệu, phía đối diện cũng là một mảnh thanh minh, cũng không hề có một tia sương mù."

Đám người nghe xong đều gật đầu tán thành, Tiêu Hiên một bên cố gắng thăm dò ra thần thức, thế nhưng vẫn là bất lực, không cách nào xác định được độ rộng của đáy vực, có chút ảo não: "Nơi này thần thức không cách nào sử dụng, chỉ sợ khả năng ngự kiếm cũng không lớn."

Tô Tử Ngưng đi về phía trước mấy bước, Tần Mặc Hàm thấy thế cũng tới gần, cùng nàng bốn phía dò xét.

Ánh mắt Tô Tử Ngưng rơi vào bên trong đáy vực, vẫn như cũ một mảnh trắng xóa dày đặc mây mù, không khí từ dưới đáy vực xông lên tạt vào mặt, mang theo một cỗ mùi vị mằn mặn, hơi nước thực đủ, phảng phất phía dưới là một dòng nước đang sôi trào. Nàng cẩn thận ngửi ngửi, lông mày nhẹ chau lại: "Mặc Hàm, nàng có phát hiện gì không?"

Tần Mặc Hàm khẽ gật đầu, thần sắc có chút ngưng trọng: "Đáy vực này tuyệt đối không cạn, chúng ta có thể ngửi được trong sương có chút mùi tanh, phía dưới hẳn là có thứ gì đó. Hơn nữa nếu thứ đấy không phải lớn đến kinh người, thì chính là số lượng nhiều đến kinh người."

Một bên mấy người nghe được như lọt vào trong sương mù, thấy thế cũng thăm dò ngửi ngửi, Bạch Liễm đối với mùi mười phần mẫn cảm, sau khi ngửi một cái liền nhíu nhíu mày: "Một cỗ mùi cá, chẳng lẽ phía dưới còn nuôi cá."

Tiêu Hiên có chút nhận thức Bạch Liễm, nhưng hắn cũng không biết quá nhiều về nàng, bất quá nếu nàng đi cùng Tần Mặc Hàm, hắn cũng không xa lạ, nhịn không được hiếu kỳ nói: "Đúng là có chút mùi tanh, nhưng cô nương làm sao biết đó chính là cá?"

Tô Tử Ngưng thuận miệng tiếp lời: "Ta cũng cảm thấy là mùi cá, ăn qua rất nhiều cá nên có chút quen thuộc. Hơn nữa, hơi nước nơi này có vị mặn, đoán chừng phía dưới là biển, có cá cũng không kỳ quái."

Bạch Liễm có chút tán đồng nhẹ gật đầu, Tần Mặc Hàm nhìn các nàng một chút, lại nhìn Nhạc Phồn, đã thấy sư tỷ hướng mình cười đáp lại. Tần Mặc Hàm trong lòng nhịn không được buồn cười, quả nhiên là hai nàng ấy thích ăn cá, bất quá mình làm cá tanh sao?

[Bách hợp][Edit Hoàn]Xuyên sách chi Phù mộng tam sinh- Thời vi Nguyệt ThượngWhere stories live. Discover now