☆Chương 12

11.5K 919 27
                                    

          

Dù biết rõ đó chỉ là mộng cảnh, nhưng cảm giác đau đớn trong mơ, ngay cả khi tỉnh lại cũng không cách nào xoa dịu được. Tần Mặc Hàm ôm ngực có chút khó chịu. Nếu trước đây nàng còn có thể xem đó chỉ là tiểu thuyết, nhưng hôm nay chân thật sống ở thế giới này, Tô Tử Ngưng cũng sống sờ sờ trước mặt nàng, nàng làm sao có thể không để ý. Có lẽ...có lẽ tất cả những chuyện kia đều là những gì Chấp Mặc đã từng trải qua.

Hồi tưởng lại cảnh trong mơ, rốt cuộc Tô Tử Ngưng được một nam nhân cứu thoát, Tần Mặc Hàm cảm thấy có chút may mắn nhưng cũng ẩn ẩn bất an, nàng thở dài, đứng dậy ra cửa.

Nàng cũng không biết chính mình làm sao vậy, hơn nửa đêm còn ngây ngốc đi ra ngoài, khi nàng tỉnh táo nhìn lại thì mình đã đi đến gần nơi ở của Tô Tử Ngưng, cho dù nhìn không thấy người, nhưng nàng biết hiển nhiên là nàng ấy ở căn phòng đó.

Đôi mắt của nàng vốn là lãnh đạm, nhưng khi nghĩ đến Tô Tử Ngưng, những ánh sao vụn vỡ trong mắt liền lóe sáng lên. Một lát sau nàng đột nhiên quay đầu nhìn về hướng sau núi, những ngôi sao ở đó tựa hồ có điểm không đúng, nàng nhìn kỹ lại thì không có gì khác thường. Suy nghĩ một chút, nàng nhấc chân đi về phía đó.

Dưới chân mới vừa lướt qua cánh rừng, đôi mắt nàng trầm xuống, có người bày trận. Hiển nhiên, vừa rồi nàng có chạm đến trận pháp, sợ là đã kinh động người ở đó. Suy tư một lát, nàng tiếp tục đi mấy bước, trận pháp vẫn ở chỗ cũ, ở giữa có một chùm linh lực cực kì tinh khiết xoay quanh, khiến cho Tần Mặc Hàm không nhịn được muốn thu nạp linh lực ấy vào cơ thể mình.

Xem chừng là có người đang tu luyện tại đây, nhưng tại sao nửa đêm lại đến nơi này, mới vừa rồi những ngôi sao trên trời biến hóa hẳn là có liên quan đến chuyện này.

Không biết đối phương có mục đích cùng ý đồ gì, nhưng Tần Mặc Hàm cảm thấy có tia nguy hiểm, thận trọng lùi bước, làm như không có chuyện gì mà rời đi. Mà Tô Tử Ngưng triệu hồi Càn Khôn Phiến đang ẩn nấp trong bóng tối, linh lực trong tay ngưng tụ thành một thanh kiếm sáng, chuẩn bị đánh vào đối phương, chợt nhận ra người đến là Tần Mặc Hàm, đôi mắt hơi hơi híp lại. Ngón tay run rẩy liền bóp nát đi, nhưng mà sắc mặt nàng cũng không tốt lắm.

Lòng tin nàng dành cho người khác từ lâu đã khô cạn không còn gì, bởi vậy lúc nhìn thấy Tần Mặc Hàm xuất hiện ở nơi này, phản ứng đầu tiên nàng cho rằng Tần Mặc Hàm không có ý tốt. Tính tình Tần Mặc Hàm lãnh đạm, ở Vô Cực Tông ngoài mình ra, nàng ấy cũng không qua lại với người khác. Bởi vậy nàng không tìm được lý do khiến Tần Mặc Hàm nửa đêm chạy đến gần nơi ở của nàng. Có thể là nàng ấy tình cờ đi đến đây, nhưng vào lúc  nửa đêm như thế này thì hơi lạ, trừ khi nàng ấy có mục đích khác.

Một khi hạt giống nghi ngờ được gieo vào lòng, suy nghĩ liền đi theo hướng sai lệch nghiêm trọng, có lẽ Tần Mặc Hàm đã biết nàng có Tiên giai pháp khí, cũng biết rằng tu vi của nàng cao hơn những gì nàng thể hiện ra bên ngoài nhiều, bởi vậy nên mới âm thầm theo dõi nàng. Không biết vừa rồi chùm linh lực dao động kia có làm Tần Mặc Hàm phát hiện manh mối gì không. Nghĩ đến đây, trong đôi mắt đẹp đến yêu mị của Tô Tử Ngưng hiện lên một tia băng lãnh, nàng càng thêm buồn bực, chính mình thiếu chút nữa đã đặt lòng tín nhiệm đối với Tần Mặc Hàm.

[Bách hợp][Edit Hoàn]Xuyên sách chi Phù mộng tam sinh- Thời vi Nguyệt ThượngWhere stories live. Discover now