☆Chương 56: Tâm tư thông suốt (2)

10.7K 790 95
                                    

 Tần Mặc Hàm sửng sốt, câu nói này phảng phất như một thanh đao trực tiếp cắm vào trái tim nàng, đau đến khiến nàng nắm chặt ngón tay, miễn cưỡng thở dốc một hơi. Tô Tử Ngưng một đời bị người lừa gạt, lòng tín nhiệm đã sớm bị tàn phá không còn một mảnh, nàng ấy dĩ nhiên sẽ không tin trên đời có người chân thành đối tốt với mình, cũng hoài nghi bản thân không xứng đáng với tình yêu chân chính.

Tần Mặc Hàm đau đến nhanh hỏng rồi, nàng một mực cố gắng che chở Tô Tử Ngưng, muốn nàng ấy luôn vui vẻ, sợ nhất nàng ấy gặp phải những bi kịch như trong tiểu thuyết, phải gánh chịu những kiếp nạn đau đớn thê thảm kia. Nàng vẫn cho rằng nàng làm được rồi, nàng không chỉ một lần ngắm nhìn Tô Tử Ngưng trong giấc ngủ bình yên, nàng ấy đã không cần phải chịu những đau khổ....Rốt cuộc, nàng chuyện gì cũng chưa làm tới.

Tô Tử Ngưng cuối cùng đã trải qua hết thảy thống khổ kia, nàng nghĩ rằng mình xuất hiện kịp lúc, có thể thay đổi vận mệnh của nàng ấy, bất quá chỉ là chút an ủi đáng thương mà thôi. Tô Tử Ngưng nói nàng ấy không tin chính mình...Nàng chưa bao giờ nghĩ rằng nàng ấy sẽ mang theo ký ức một đời sống lại, cho nên nàng không hiểu thấu nỗi sợ hãi cùng khủng hoảng trong lòng nàng ấy, cũng chưa từng vỗ về được vết thương lòng quá lớn kia.

Tô Tử Ngưng phát giác được Tần Mặc Hàm đang phát run, ngay sau đó hai dòng chất lỏng nóng hổi thấm ướt vai áo nàng, để nàng cuống quít lui khỏi lồng ngực nàng ấy: "Mặc Hàm, nàng. . . Nàng đừng khóc, ta sai rồi, ta không tốt, ta nói lung tung, ta rất thích, rất thích rất thích nàng, tuyệt không gạt nàng."

Tần Mặc Hàm yên lặng để nước mắt tuôn rơi, cuối cùng mới ngước mắt đau đớn nhìn nàng: "Nàng là sống lại một lần, có đúng hay không?"

Tô Tử Ngưng một câu cũng không nói nên lời, nàng biết Tần Mặc Hàm sẽ đoán ra, thế nhưng lại không nghĩ rằng nàng ấy hiểu đến rõ ràng như vậy.

"Tử Ngưng. . . Thực xin lỗi." Tần Mặc Hàm nhìn biểu hiện của Tô Tử Ngưng, biết nàng ấy cơ bản thừa nhận rồi, nàng ấy thật sự là trùng sinh. Nàng trầm mặc hồi lâu, mới miễn cưỡng nói ba chữ, cúi đầu cắn răng, nhịn xuống trăm mối cảm xúc trong lòng.

Tô Tử Ngưng sợ hãi nói: "Nàng thực xin lỗi điều gì? Tần Mặc Hàm, nàng đã nói sẽ không rời bỏ ta, nàng vừa mới nói...nàng....". Tô Tử Ngưng đã không kìm được nước mắt, nói xong lời này, vành mắt nàng đã đỏ bừng, cảm xúc hiển nhiên có chút mất khống chế, Tần Mặc Hàm muốn rời bỏ nàng hay sao. . . Trong con ngươi không giấu được lệ khí mãnh liệt dâng lên.

Tần Mặc Hàm nhìn nàng cảm xúc không đúng, biết là nàng lại loạn suy nghĩ nữa rồi, duỗi tay nắm chặt bàn tay lạnh băng của nàng, chân thành nói: "Tử Ngưng, ta lại cùng nàng nói một lần, vô luận nàng biến thành thế nào đi chăng nữa, chỉ cần nàng còn thích ta, ta nhất định sẽ không rời bỏ nàng, càng sẽ không không cần nàng, hiểu rõ chưa?"

Tô Tử Ngưng có chút thở hổn hển, bất an nhìn nàng: "Vậy nàng nói xin lỗi làm gì?"

Tần Mặc Hàm bất đắc dĩ thở dài: "Nàng ngoan ngoãn ngồi xuống, không cho phép tâm tình quá khích, nghe ta chậm rãi nói rõ." Dứt lời, Tần Mặc Hàm sắp xếp lại suy nghĩ, cẩn thận kể cho Tô Tử Ngưng nghe tất cả mọi chuyện. Từ lúc nàng cùng Chấp Mặc trong mộng gặp nhau, sau đó quỷ dị đọc được quyển tiểu thuyết viết về cuộc sống trước khi trùng sinh của Tô Tử Ngưng, cho đến khi nàng được đưa đến thế giới này, từng chuyện liên quan trước sau đều nói cho Tô Tử Ngưng biết.

[Bách hợp][Edit Hoàn]Xuyên sách chi Phù mộng tam sinh- Thời vi Nguyệt ThượngWhere stories live. Discover now