CHƯƠNG 72

614 42 1
                                    

Lễ phong hậu diễn ra phi thường thuận lợi, ban đêm mây mù dần tan đi, mặt trăng chầm chậm tái xuất hiện. Điều này khiến Hạ Khuynh an tâm đôi phần, tối ngủ không còn gặp ác mộng, thậm chí phát hiện ra Thiên Sát tinh cũng biến mất chẳng rõ lý do.

Đại điển phong hậu đồng thời bố cáo thiên hạ Thái tử lập phi và phong Tư Mã vi Phi Yến công chúa, gả nàng cho trưởng nữ Thái uy Lý thị, bước vào phủ Thái úy phong phong quang quang. Chẳng bao lâu Tiểu Nhan và A Lệ cũng nhanh chóng thành thân, một mặt xung hỉ cho hoàng cung, mặt còn lại là dùng hỉ sự để xóa bỏ nạn kiếp cho Hạ Khuynh.

Mọi chuyện xong xuôi, Chu Quân cũng bắt đầu chấn chỉnh lại triều cương. Lôi ra danh sách đem bọn phản nghịch từng người phế bỏ chức quan lưu đày biên ải, tất cả tiền kiếm được đều sẽ cho vào quốc khố. Cách làm này giúp quốc khố trống rỗng sau trận chiến ở Mạn Bắc được phục hồi, lại giúp bọn phản nghịch biết ăn năn hối cải. Nếu nhận thấy có kẻ tài giỏi nhưng một lần lầm lỡ vẫn ban cho cơ hội quay lại làm cống hiến sức lực cho quốc gia, như vậy sẽ không làm mất đi một nhân tài.

Bát quận vương cũng quay trở lại triều đình phò trợ cho tân quân, riêng về phần Thiên Vũ quận vương sẽ nhận nhiệm vụ quản lý và thao luyện binh sĩ. Trước đây Chu Thần từng là đại tướng quân của Liên Hạ, việc binh mã này giao cho nàng là thích hợp nhất.

Chuyện chính sự, hậu cung không có quyền can thiệp. Bất quá ban đêm phu thê nằm trên giường tán gẫu cũng biết được tân vương còn một chuyện đau đầu lo nghĩ. Đại khái là do chiến tranh liên miên không dứt, trận đánh ở Mạn Bắc tổn hao hơn vạn lượng vàng để mua vũ khí, chiến thuyền, chưa tính đến quân lương dùng trong suốt ba tháng ròng. Mùa đông năm ngoái rét đậm, cây lúa không thể sống sót nổi, ngay cả cây ăn quả cũng chịu chung số phận, bá tánh khắp nơi lần lượt rơi vào cảnh túng quẫn.

Đáng tiếc nhiêu đây vẫn chưa hết, mới đây lại xuất hiện nạn châu chấu hoàng hành. Mùa xuân chúng sinh sôi nhiều đến khó tin, nạn chuột quấy phá cũng chưa được xử lý triệt để, nhiễm thiên hoa vào những ngày đầu chuyển hạ, đã khổ lại càng thêm khổ.

Cuối cùng Hạ Khuynh quyết định họp gặp tất cả phi tần, đem chuyện này nói với các nàng để tìm ra hướng giải quyết. Dù là phi tần phẩm vị cao thấp khác biệt nhưng các nàng cũng vô cùng hăng hái, ai có thiếp mời đều có mặt đầy đủ.

Khi có đủ mặt mọi người Hạ Khuynh mới cho dọn thức ăn lên.

Phi tần nhìn thấy thức ăn, gương mặt ai nấy đều tối xầm, vặn vẹo khóc không ra nước mắt.

La vương phi của Bát hoàng tử nhìn thức ăn trên bàn, nhịn không được mà mở miệng hỏi: "Hoàng hậu nương nương, cái này..."

"Đây là những thức ăn mà bách tính Liên Hạ phải ăn suốt mấy tháng qua. Các ngươi đều nhìn thấy đấy, gạo hiện tại quý như vàng, mỗi lần ăn đều chỉ dám cho một chút vào pha mới nước nấu thành cháo loãng. Cá thịt thì mềm nhũn tái xanh, đụng đũa vào thì vỡ như bột, chúng ta ở đây thì còn có cá thịt để ăn, nhưng bách tính Liên Hạ cùng quẫn đến mức chết đói ngoài đường, điều này khiến bản cung thương tâm vô cùng."

[Bách Hợp][Tự Viết] LOẠN THẾ HỒNG NHAN CHI LƯỠNG QUỐC CHI HẬUWhere stories live. Discover now