CHƯƠNG 18

1.1K 85 10
                                    

Bất quá Hạ Khuynh đã luyện được mặt dày rồi, chỉ ậm ừ cho qua chuyện, nếu để ý kỹ sẽ thấy tay nàng siết chặt vào cạnh bàn.

Bạch Thiện cũng không nói đến vấn đề 'nhạy cảm' đó nữa, trước hỏi thăm sức khỏe Hạ Khuynh sau thì kể cho nàng nghe những chuyện xảy ra gần đây.

Sư Viên cũng kể cho nàng nghe một chuyện: "Nhị tẩu, tẩu có biết Thái tử Chu Thiên Đống hay không?"

"Biết." Hạ Khuynh vẫn còn nhớ lần đó Thái tử sai sát thủ đến hành thích nàng, không biết kết quả của hắn ra sao nữa.

"Phượng Thái công chúa vì chuyện nhị tẩu bị hành thích mà giam lỏng Thái tử, Hoàng hậu nương nương đã nổi giận hết mấy ngày nay."

"Có chuyện này sao?"

"Ân." Sư Viên thoáng ngập ngừng, nói tiếp: "Thái hậu nghe theo lời xúi giục của Đường Doanh Doanh, bắt buộc Phượng Thái công chúa phong nàng ta làm nhất phẩm quý phi để trừng trị nhị tẩu."

Hạ Khuynh bật cười thành tiếng, nàng cầm quạt lụa lên ngắm nhìn, nói với giọng mỉa mai: "Nhất phẩm quý phi, hảo a, ta đây là nhị phẩm phu nhân, phải hảo hảo gọi nàng ta một tiếng đại tỷ rồi."

"Nhị tẩu có điều không biết, Phượng Thái công chúa đã từ chối lời đề nghị của Hoàng hậu nương nương, vẫn để Đường Doanh Doanh là thất phẩm tiệp dư." Sư Viên hạ thấp giọng xuống: "Tẩu tẩu phải cẩn thận, nhất định không được để thất sủng, vì tỷ và cũng vì..."

Hạ Khuynh gật đầu như hiểu ý, khoát tay ngăn cản không cần nàng nói nữa.

Vừa vặn A Lệ bưng lên một khay bánh quế hoa, một bình trà Long Tỉnh, ba người vừa ăn vừa trò chuyện. Mỗi lời nói của Sư Viên đều là nhắc nhở nàng không được phản bội Chu Tĩnh, đặc biệt phải cẩn thận không để xảy ra sơ suất, Hạ Khuynh một chút để ý cũng không có, tùy tiện ậm ừ cho qua.

Mành che đột nhiên vị vén lên, một giọng nói trong trẻo đầy chua ngoa vang lên: "Ta tìm mãi không thấy, thì ra Bạch Thiện muội muội ở đây nịnh bợ nhị tẩu a."

Nghe giọng nói kia, Bạch Thiện trở nên cứng ngắc mất tự nhiên, trong lòng thấp thỏm lo âu. Hạ Khuynh hơi ngẩng đầu lên nhìn, nguyên lai là Ngô Thừa Yến, nghe đâu nàng ta vừa được phong là ngũ phẩm Chiêu nghi, nhất định là đang hống hách lên mặt với Bạch Thiện. Đáng thương cho Bạch Thiện, nàng chỉ là thất phẩm tiệp dư, làm sao dám đấu với Ngô Thừa Yến chỉ đành cắn răng chịu nhục.

Ngô Thừa Yến đỏng đảnh đi vào, cung kính gọi: "Nhị tẩu, tam tẩu."

"Không cần đa lễ." Sư Viên khẽ nhíu mày: "Lời của Ngô chiêu nghi có phải đang ám chỉ cả ta hay không?"

"Tam tẩu nói thế thì tội cho Thừa Yến quá, ta chỉ là một cái ngũ phẩm Chiêu nghi nhỏ nhoi, làm sao dám xúc phạm tam phẩm phu nhân a." Ngô Thừa Yến cầm quạt lụa che miệng cười: "Ta chỉ là muốn dạy dỗ kẻ dưới không nghe lời, chuyên đi nịnh bợ mà thôi."

Hạ Khuynh đặt quạt lụa xuống trường kỷ, đưa mắt nhìn Ngô Thừa Yến: "Vậy Ngô Chiêu nghi đang ám chỉ bảncung là kẻ thích nghe người khác xu nịnh?"

[Bách Hợp][Tự Viết] LOẠN THẾ HỒNG NHAN CHI LƯỠNG QUỐC CHI HẬUWhere stories live. Discover now