CHƯƠNG 8

1.3K 83 1
                                    

Dù chỉ mới mười bảy tuổi nhưng Hạ Khuynh có mái tóc rất dài, mỗi khi nàng ngồi xuống, tóc phủ xuống nền đất một khoảng lớn, tựa như một dòng thác đổ mềm mượt.

Đó cũng là lý do Chu Quân thích vuốt tóc Hạ Khuynh, mềm tựa như tơ, luồn tay vào mái tóc dài ấyliền không muối rời ra.

Cung nữ Tiểu Nhan chậm rãi chải từng lọn tóc dài cho Hạ Khuynh, giúp nàng vấn tóc lên, cài đôi trâm phượng hoàng tinh xảo, từng chiếc chuông nhỏ vang lên âm thanh tinh tang trong trẻo.

Đôi kim thoa này gọi là Phượng Hoàng trâm, tương truyền Từ Vũ đế đã cho thợ thủ công lành nghề trong nước làm ra để tặng cho ái hậu của mình, sau được truyền lại cho các vị công chúa. Đến lượt Cửu Phượng Thiên Vương, các nàng đối với đôi trâm cài này vô cùng thích thú, ra sức tranh đoạt, kết quả người có được nó là Chu Quân.

Trâm Phượng Hoàng biết bao quý giá, không phải muốn là có, trong đêm sủng hạnh đầu tiên Chu Quân đã ban cho Hạ Khuynh, cũng đủ biết công chúa điện hạ có bao nhiêu sủng ái nàng.

Tiểu Nhan vừa nhìn vào gương đồng vừa cảm khái: "Hạ tiệp dư, Phượng Thái công chúa nhất định rất yêu thương người, mấy tháng nay chỉ đến Hạnh Hoa cung thôi."

Đem gương nhỏ trong tay đặt xuống, Hạ Khuynh thuận tay chỉnh trang lại búi tóc của mình, liếc nhìn Tiểu Nhan qua tấm gương: "Ngươi lo làm việc của mình đi, nhiều chuyện sẽ tự làm hại mình."

Tiểu Nhan xụ mặt: "Vâng."

Sau khi trang điểm xong, Hạ Khuynh thay một bộ y phục đơn giản dễ di chuyển, cùng Tiểu Nhan ra ngoài thưởng hoa. Nghe nói hôm qua Vĩnh quốc vừa cống cho Liên Hạ quốc một giống hoa lạ gọi là Thập Tam Tình, có mùi rất thơm, hoa cũng rất đẹp.

Mấy hôm nay Hạ Khuynh không nghe được tin tức nào từ chỗ Chu Tĩnh, có lẽ nàng ấy đang dùng kế án binh bất động chờ thời cơ chín muồi sẽ ra tay.

Có thể nói trong mấy ngày nay, Chu Quân liên tục đến Hạnh Hoa cung, Hạ Khuynh mệt mỏi không thôi, đêm nào cũng không thể ngủ yên được ngày càng gầy đi trông thấy.

Cả người tựa như vô lực, Hạ Khuynh phi thường uể oải, bước đi từng bước thật chậm rãi, ngay cả thắt lưng cũng đau, thật không biết có sống nổi chờ đến ngày ám sát thành công Chu Quân hay không.

Trong lúc cả người đều mệt mỏi, một mùi hương đột ngột xông thẳng vào mũi, Hạ Khuynh khịt mũi một cái, mùi hương này nàng chưa từng ngửi qua, rất thơm cũng rất nồng.

Không nghĩ nhiều Hạ Khuynh liền đi về hướng phát ra mùi hương kỳ lạ, đi một mạch thẳng đến ngự hoa viên, trước mặt là những chậu hoa tử sắc rực rỡ, ba cánh hoa mỏng manh lay động trong gió như đang vẫy tay chào.

Hạ Khuynh âm thầm đoán có thể đây là Thập Tam Tình, nếu không sai thì hôm nay chính là ngày mười ba, cũng chính là ngày hoa nở duy nhất trong tháng, qua ngày mai hoa sẽ tàn, đó cũng là lý do mà Vĩnh quốc xem loại hoa này là quốc hoa.

Một cánh hoa bị gió thổi rời khỏi cành, Hạ Khuynh vươn tay đón lấy, cánh hoa vừa mềm vừa mỏng, sắc tím rực rỡ dưới ánh mặt trời. Hạ Khuynh phi thường yêu thích, trong lòng cũng muốn mang về Hạnh Hoa cung một ít, liền cùng Tiểu Nhan đi về phía những chậu cây Thập Tam Tình. Nhưng đột nhiên lại phát hiện cũng có thêm một người đi đến, là Đường Doanh Doanh.

[Bách Hợp][Tự Viết] LOẠN THẾ HỒNG NHAN CHI LƯỠNG QUỐC CHI HẬUWhere stories live. Discover now