CHƯƠNG 3

1.8K 91 9
                                    

Ngày tuyển tú cuối cùng cũng đến, tất cả mỹ nữ ở Liên Hạ quốc đều có mặt ở nội điện Song Đàn, ngay cả Hạ Khuynh cũng không phải ngoại lệ, nàng vẫn như cũ giữ dáng vẻ ung dung lãnh đạm của mình.

Một số ít nữ nhân cho rằng được làm phi tử của các vị công chúa cũng là một điều may mắn. Nếu gả cho công chúa điện hạ, các nàng có thể sẽ được sống trong lầu son gác ngọc, hưởng thụ cẩm y ngọc thực, còn được một trong Cửu Phượng Thiên Vương bảo hộ, may mắn hơn còn được trở thành hoàng hậu khi hoàng đế băng hà.

Ngược lại, nếu gả cho hoàng tử sẽ chẳng thế ngóc đầu lên nổi. Đây là thời đại nào rồi? Tất cả đều hiểu rõ, hiện tại nữ nhân mới là kẻ nắm quyền, chế độ nữ tôn nam ti này hình thành không dưới mười năm. Gả cho hoàng tử, các nàng chỉ có thể sống dưới sự chèn ép của Cửu Phượng Thiên Vương, có khi đến chết cũng chẳng được chôn cất tử tế.

Trong lòng Hạ Khuynh không ngừng khinh thường cùng trào phúng, đều là nữ nhân với nhau, các nàng lại muốn được nữ nhân khác bảo vệ, hạ mình chấp nhận nàng ta chà đạp đùa giỡn lại còn phải đem nàng ta tôn thờ. Nghĩ vậy nhưng Hạ Khuynh tuyệt đối không để lộ bất kỳ cảm xúc gì, năm năm làm sát thủ rèn giũa cho nàng một loại tính cách trầm ổn, không dễ bị ngoại cảnh ảnh hưởng đến cảm xúc chẳng khác nào một pho tượng vô cảm, ngay cả đôi mắt đại diện cho tầm hồn cũng không nhìn thấu được.

Một hồi trống vang lên đầy uy lực, những con chim sợ hãi bay tán loạn, không khí trong buổi tuyển tú ngày càng náo nhiệt, xung quanh bắt đầu xôn xao chờ đợi xem rốt cuộc Cửu Phượng Thiên Vương là những người có dáng vẻ thế nào?!

Trần công công ung dung bước đến trước, cất cao giọng: "Hoàng thượng giá lâm!!!"

Hạ Khuynh cùng tất cả mỹ nữ trong nội điện đồng loạt quỳ xuống, cúi thấp đầu tì vào bàn tay, đồng thanh nói: "Hoàng thượng vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế!"

Khi những tiếng nói chấm dứt thì từ xa một chiếc kiệu vàng rực rỡ tiến về phía nội điện, hoàng đế cao cao tại thượng ngồi trên kiệu, khi đến nơi thì được hai thị vệ dìu xuống, đỡ hắn nằm xuống trường kỷ.

Trước khi đến đây Chu Cửu đã cẩn thận điểm á huyệt của hắn, nàng có thể yên tâm hoàng đế sẽ không phá hủy kế hoạch của nàng, bất giác liếc nhìn Chu Tĩnh. Sắc mặt Chu Tĩnh cũng không thay đổi, khóe môi nhếch lên nở nụ cười bí hiểm.

Chu Tĩnh nhìn xuống hàng mỹ nữ bên dưới, nhìn thấy Hạ Khuynh vẫn như cũ mặc bộ y phục tử sắc, khẽ mấp máy môi: Tuyệt đối không được hành động lỗ mãn, phải chờ chỉ thị của ta.

Hạ Khuynh chậm rãi đáp lại: Công chúa yên tâm.

Chu Tĩnh hài lòng gật đầu, tiếp tục đi về phía hoàng đế.

Trần công công đợi đến khi tiếng xì xào bên dưới dứt hẳn mới lên tiếng: "Các vị tú nữ, mời các vị theo thứ tự đến Đông viện kiểm tra thân thể, sau đó thì quay trở lại đây."

"Vâng."

Nhìn mảnh vải chi chít chữ trong tay, Trần công công gọi lớn: "Ngô tiểu thư, Ngô Thừa Yến."

[Bách Hợp][Tự Viết] LOẠN THẾ HỒNG NHAN CHI LƯỠNG QUỐC CHI HẬUWhere stories live. Discover now