Chương 143: Chia Tay Hứa Cốc Xuyên

359 8 0
                                    

Điện thoại của Tư Quang Nam bị Tôn Kính Trì tiếp nhận, sau đó không dám gọi tiếp. Yến Phi lại bị ba người quấn quýt không buông, cũng không biết chuyện Tư Quang Nam gọi điện thoại cho mình. Hứa Cốc Xuyên mùng 6 đi Trường Phản. Chơi hai ngày, thời điểm năm người Yến Phi trở lại Đông Hồ, đã là mùng 5, Yến Phi hẹn Hứa Cốc Xuyên tới đây ăn cơm, hắn tự mình xuống bếp. Hứa Cốc Xuyên cùng Tiêu Dương đến cùng nhau, tâm tình của Tiêu Dương rõ ràng rất tệ, khí áp của Hứa Cốc Xuyên cũng có chút trầm thấp. Ngày mai, Hứa Cốc Xuyên trước phải đến quân bộ cùng thủ trưởng nói chuyện, sau đó ngồi máy bay chuyên dụng đi tới Trường Phản.

Vừa nhìn thấy Yến Phi, nước mắt của Tiêu Dương cũng chảy ra, Yến Phi quả thực vô cùng đau lòng. Mặc dù trên phương diện thân phận hắn là bạn học bạn cùng phòng ký túc xá của Tiêu Dương, nhưng trong lòng Tiêu Dương, Yến Phi chính là anh trai lớn, là chị dâu. Yến Phi cùng Tiêu Bách Chu mang Tiêu Dương lên tầng để an ủi, Hứa Cốc Xuyên ngồi trong phòng khách sắc mặt âm u.

Nhạc Thiệu đưa cho Hứa Cốc Xuyên một điếu thuốc, hỏi: "Ngày mai mấy giờ thì đi?"

"Muộn nhất là 10 giờ sáng." Hứa Cốc Xuyên châm lửa, hút mạnh một hơi.

Tiêu Tiếu mở miệng: "Có chuyện gì cần ba người chúng tôi trợ giúp, anh cứ mở miệng."

"Cảm ơn." Hứa Cốc Xuyên phun ra một ngụm khói trắng, mang theo áp lực trầm thấp.

Nhạc Lăng ngồi một mình trên ghế sopha đơn, trấn an: "Chuyện xuất ngoại du học, có Bách Chu đi cùng Tiêu Dương, Hứa ca cứ yên tâm đi."

Lại nói tiếp, Nhạc Lăng cùng Hứa Cốc Xuyên xem như người cùng hội cùng thuyền, bởi vì Tiêu Bách Chu cũng muốn xuất ngoại du học, nhưng hai người tình trạng lại có chút bất đồng. Nhạc Lăng trên người không có hôn nhân, cũng không phải đi tới biên cảnh để rèn luyện, theo tâm tình mà nói, Tiêu Bách Chu so với Tiêu Dương thoải mái hơn rất nhiều; Nhạc Lăng so với Hứa Cốc Xuyên cũng ung dung hơn không ít. Hứa Cốc Xuyên trầm mặc gật đầu, hút thuốc. Đến biên cảnh rồi, trừ phi thượng cấp cho phép, bằng không người nhà cũng không thể tuỳ tiện đến thăm. Đặc biệt Hứa Cốc Xuyên làm thủ trưởng, càng không thể để cho người nhà tuỳ thời chạy đến, đừng nói tới Tiêu Dương trên phương diện pháp luật căn bản không tính là người nhà của anh. Chuyện này cũng có nghĩa trừ phi anh quay trở lại đế đô, bằng không Tiêu Dương không thể tới Trường Phản để thăm anh.

Không chiếm được thân thể của Tiêu Dương, Hứa Cốc Xuyên còn có thể nhẫn nại; hiện tại, anh đã trở thành ông xã chân chính của Tiêu Dương, mặc cho Hứa Cốc Xuyên người này vốn là nam nhân trong các nam nhân, cũng biến thành nhiễu chỉ nhu. Chính bởi vì thân phận của anh, trách nhiệm của anh, Hứa Cốc Xuyên không được phép nữ nhi tình trường. Cho nên Hứa Cốc Xuyên chỉ có thể hút thuốc giải sầu, nhưng không thay đổi kế hoạch đi Trường Phản của bản thân cùng kế hoạch xuất ngoại du học của Tiêu Dương.

* nhuyễn chỉ nhu: tương đương với từ 'mềm oặt'

* nữ nhi tình trường: nguyên văn câu là 'nữ nhi tình trường, anh hùng khí đoản', câu này ám chỉ những người đàn ông vì mê sắc đẹp mà làm nhụt ý chí

[Đam Mỹ - Hiện Đại] Bỉ Thì Bỉ ThìNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ