Chương 137: Đấu Giá Kim Cương

261 8 0
                                    

Hiện trường buổi đấu giá vô cùng sôi động. Tranh cùng chữ viết của Yến Phi bán được tổng cộng 2544 vạn, hai bức phó tự của Yến Phi cũng bán được 200 vạn. Tần Trữ tên gian thương này thậm chí còn đem cả bức tranh cuối cùng mà Yến Phi đời trước trước khi chết lưu lại cho mình ra bán, bức tranh kia giá ở chợ đen đã rất cao, thế nhưng tại buổi đấu giá này bán được 890 vạn. Tần Trữ mừng rỡ đến mức miệng không khép lại được, dù sao Yến Phi bên kia cũng không phải chỉ có một bức tranh. Bất quá anh cũng âm thầm cảm thấy đáng tiếc, sớm biết vậy, nhất định phải bảo Yến Phi vẽ thêm thật nhiều tranh.

Tiêu Dương, Tiêu Bách Chu cùng Vệ Văn Bân mạnh mẽ dùng ánh mắt 'gian thương' để tia về phía anh. Nhạc Thiệu cùng Tôn Kính Trì mua một đống đồ: có đồ cổ, có tranh chữ, có châu báu, có vài thứ đồ chơi thú vị gì đó, đều mua cho Yến Phi. Bọn họ mua cho bản thân rượu, đồng hồ, vàng bạc.... còn về việc tốn bao nhiêu tiền, chỉ cần nhìn ánh mắt trợn to của Tiêu Bách Chu cùng Vệ Văn Bân cũng hiểu được một phần. Dù sao Yến Phi nếu ở đây, tuyệt đối sẽ đem máy đấu giá của hai người tịch thu, quá mức bại gia.

* bại gia: một cách nói của sự tiêu tiền không biết tính toán

Một ngày trước buổi đấu giá, tất cả mọi người đều lấy được tư liệu về các vật phẩm đấu giá, cho nên giữa Nhạc Thiệu, Tôn Kính Trì cùng Hứa Cốc Xuyên sẽ không xuất hiện vấn đề cạnh tranh đấu giá lẫn nhau. Hứa Cốc Xuyên cũng tiêu không ít tiền, chỉ riêng được viên kim cương 115.23 carat mà anh mua được, đã dùng hết 2 triệu 500 nghìn vạn. Thời điểm viên kim cương này được mang lên sàn đấu giá, toàn bộ đại lão ngồi đây đều giơ thẻ đấu giá lên. Hứa Cốc Xuyên vừa ra tay liền sử dụng 1 triệu 500 nghìn vạn, dọa lui một nửa số người tham gia. Tiêu Dương kéo tay của anh, không để cho anh tiếp tục cạnh tranh, cảm động đến mức nước mắt cũng trào ra. Hứa Cốc Xuyên đem Tiêu Dương giao cho Hà Khai Phục, bảo đối phương giúp mình ngăn cản Tiêu Dương, bản thân thì liều chết nhập số vào máy đấu giá, kiên quyết muốn mua được viên kim cương này. Khi giá đạt tới 1 triệu 900 nghìn vạn, chỉ còn hai người cùng anh cạnh tranh.

* carat: là đơn vị đo khối lượng sử dụng trong ngành đá quý, nó tương đương với 200 mg (0,2 gam)

Nhạc Thiệu gọi tới một vị phụ trách của phòng đấu giá, cùng hắn ta thì thầm vài câu, thời điểm giá bay lên 2 triệu 250 nghìn vạn, một người trong đó buông tha. Cuối cùng, Hứa Cốc Xuyên dùng 2 triệu 500 nghìn vạn mua được viên kim cương vô sắc hoàn mỹ cỡ lớn này. Chỉ một lời vui đùa của Tiêu Dương, Hứa Cốc Xuyên nghiêm túc ghi nhớ trong lòng, hơn nữa còn thực hiện lời hứa hẹn. Khi người chủ trì nói viên kim cương này thành công lấy giá cả 2 triệu 500 nghìn vạn bán đi, Tiêu Dương ôm lấy Hứa Cốc Xuyên, bật khóc.

Lúc Hứa Cốc Xuyên đấu giá thành công viên kim cương này, ngồi trong một gian phòng VIP khác, Park Tae Seok vô cùng tiếc hận. Gã vốn quyết định mặc kệ tiêu bao nhiêu tiền cũng phải chiếm được viên kim cương này, kết quả Nhạc Thiệu phái người tới nói hy vọng gã nể mặt bọn họ, bởi vì Hứa Cốc Xuyên cũng nhìn trúng viên kim cương này. Nghĩ đến bản thân quả thực thiếu Nhạc Thiệu một cái nhân tình, Park Tae Seok liền tiếc nuối buông tha. Sau đó, gã lấy giá cả 1 triệu 600 nghìn vạn mua được một viên kim cương 83.23 carat, đây là viên kim cương lớn thứ hai trong buổi đấu giá ngày hôm nay, coi như bù lại một chút tiếc nuối.

[Đam Mỹ - Hiện Đại] Bỉ Thì Bỉ ThìNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ