Chương 73: Quay Lại Đế Đô

419 18 0
                                    

Suy nghĩ muốn thông báo về chuyện gia đình mình đã chuyển nhà cho thân thích của Yến Tam Ngưu vẫn là thất bại. Nguyên nhân rất đơn giản, ông không biết cách để liên lạc với họ. Nhà Yến Tam Ngưu trước kia không có điện thoại, những người thân thích có chuyện gì muốn thông báo cho ông thì đều là thông báo nhờ qua những người ở trong thôn; hoặc là thời điểm quay về thôn sẽ báo trước cho ông. Bọn họ cũng không đem số điện thoại của gia đình mình đưa cho Yến Tam Ngưu, ở trong suy nghĩ của bọn họ, cả đời này Yến Tam Ngưu cũng sẽ không mua được điện thoại, nói cho ông cũng vô dụng. Đặc biệt là sau khi Yến Tứ Ngưu cắt đứt quan hệ lui tới với người trong nhà, điện thoại là bao nhiêu lại càng không biết.

Yến Tiểu Diễm, Yến Đại Ngưu cùng Yến Nhị Ngưu đều có nhà ở trong thị trấn, cho dù bình thường không sống tại trên huyện, thì thời điểm lễ mừng năm mới khẳng định là có ở. Nhà của bọn họ, Yến Tam Ngưu đã từng đi qua một lần, đó là lúc bọn họ chuyển nhà mời ông tới ăn cơm. Cho dù là lúc Yến Phi đang học trung học ở trong huyện, cũng chưa từng được tới nhà các bác để ăn qua một bữa cơm, càng đừng nói tới chuyện ngủ lại một đêm. Yến Phi ba năm học trung học ở trường trên huyện, người nhà cũng chưa từng tới trường học để thăm qua.

Buổi sáng đầu năm, Yến Tam Ngưu phát hiện ra bản thân không liên hệ được với đại tỷ, đại ca cùng nhị ca, ông ngồi ở trên sopha mềm mại trong phòng khách, trầm tư rất lâu, sau đó liền không nhắc lại chuyện thông báo chuyển nhà tới người thân nữa. Mãi tới tối mùng một, Yến gia cũng không có ai gọi điện thoại tới đây. Thời điểm Yến Phi chuyển đi, đã đem số điện thoại đưa cho hàng xóm, nếu người của Yến gia có tới thăm hỏi Yến Tam Ngưu, nhất định sẽ biết được chuyện bọn họ chuyển nhà. Tới tối muộn cũng không có một cú gọi tới, Yến Tam Ngưu cảm thấy bản thân nên vì hai người con trai của mình, không vẫn phải tiếp tục làm trò mặt nóng áp mông lạnh đối với những người khác nữa.

Yến Phi làm sao không biết Yến Tam Ngưu khổ tâm. Hắn không có an ủi Yến Tam Ngưu, mà sau khi ăn xong cơm tối, đem mọi người trong nhà gọi ra ngoài sân để đốt pháo hoa.Yến Tường lớn tới như vậy rồi, vẫn là lần đầu tiên được đốt pháo bông, pháo bông xinh đẹp như vậy, cậu cũng chỉ mới nhìn thấy ở trên TV. Đêm nay, cậu có thể tự mình động thủ để đốt ra những tia pháo bông xinh đẹp, miễn bàn có bao nhiêu cao hứng.

Yến Phi ở một bên hò hét, Điền Vãn Hương đỡ lấy chồng mình, tươi cười trên mặt so với pháo hoa còn sáng lạn hơn. Yến Tường là người gấp gáp nhất, vội vàng muốn cầm vào pháo hoa, vội vàng muốn đốt pháo hoa, vội vàng cười, vội vàng cùng anh trai của mình náo loạn. Tân niên này, là tân niên mà cậu vui vẻ nhất từ trước tới nay. Yến Phi đi tới bên người của Yến Tam Ngưu, ôm lấy bả vai của ông, nói: "Cha, người xem, Tường tử cười có bao nhiêu vui vẻ. Người một nhà chúng ta hẳn là nên vui vẻ như vậy. Người khác đối với chúng ta như thế nào, đều là chuyện của họ, chúng ta chỉ cần không thẹn với lương tâm là được rồi. Người nói có phải hay không?"

Yến Tam Ngưu nước mắt ở dưới ánh sáng của pháo hoa, trào ra. Ông gật gật đầu. Yến Phi lại nói: "Người cùng mẹ thân thể khỏe mạnh, đây là ủng hộ lớn nhất đối với con cùng Tường tử. Chờ sau này Tường tử thi được đại học tại đế đô rồi, em ấy cũng sẽ tới đế đố để sống. Đợi tới lúc ấy, hai người bọn con sẽ mua cho cha mẹ một căn nhà nông ở đế đô, để cha mẹ làm nông dân tại đế đô, cha xem, có phải rất tốt hay không."

[Đam Mỹ - Hiện Đại] Bỉ Thì Bỉ ThìNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ