Chương 105: Bài Post Bịa Đặt

285 9 0
                                    

Yến Phi phải thứ ba mới có thể trở về, Tiêu Dương buổi chiều ngày thứ sáu đã bị Hứa Cốc Xuyên lôi đi, Vệ Văn Bân vẫn như cũ không ngoài dự đoán bị Tiêu Bách Chu kéo về nhà. Tiêu Bách Chu cùng Nhạc Lăng hiện tại đã ở trong trạng thái bán sống chung, nếu cuối tuần Nhạc Lăng có việc không trở về, Tiêu Bách Chu cũng vẫn tới căn hộ bên kia của Nhạc Lăng để ở hai ngày, thay Nhạc Lăng dọn dẹp qua nhà cửa. Có thể bởi vì 'chung thân đại sự' đã được định ra, cho nên Nhạc Lăng trên phương diện sự nghiệp cũng rất có tinh thần. Rất nhiều thời điểm không cần Nhạc Thiệu tới tìm, hắn cũng sẽ chủ động đi tìm Nhạc Thiệu để yêu cầu được giao thêm việc.

Cuối tuần này Nhạc Lăng cũng không trở về, trường quân đội bên kia có việc. Tuy rằng nói như thế này cũng hơi quá phận, nhưng mà Vệ Văn Bân cảm thấy rất vui vẻ, bằng không chung quy cậu vẫn sẽ cảm giác được bản thân là một bóng đèn siêu cấp. Hai người thứ bảy ở nhà cùng nhau chơi game, Tiêu Bách Chu tùy tiện làm một ít đồ ăn. Buổi sáng chủ nhật ngủ tới khi tự tỉnh lại, Tiêu Bách Chu cùng Vệ Văn Bân đi siêu thị mua một ít đồ đạc. Trong nhà không có gạo, còn phải mua thêm một chút đồ dùng sinh hoạt. Nhạc Lăng sang năm sẽ tốt nghiệp trường quân đội, tốt nghiệp xong sẽ trực tiếp tiến vào trong quân khu đế đô, ở ngay tại đế đô để nhậm chức. Chuyện Tiêu Bách Chu đi du học, Nhạc Lăng một lần cũng chưa từng đề cập tới, Tiêu Bách Chu cũng không nhắc đến, y vẫn còn có chút do dự.

Hai người đi vào trong siêu thị, Vệ Văn Bân đẩy xe đẩy, Tiêu Bách Chu thì đem đồ đã chọn để vào trong xe. Vệ Văn Bân nhìn bộ dạng hiền tuệ của Tiêu Bách Chu, nhịn không được hỏi: "Lão Tiêu, cậu sang năm qua năm thứ ba rồi, có ra nước ngoài nữa không?"

* hiền tuệ: ý chỉ những người phụ nữ có đức hạnh, biết chăm lo cho gia đình

Tiêu Bách Chu thân mình rõ ràng khựng lại một chút, trầm mặc một hồi lâu rồi lại đem một hộp hạch đào bỏ vào trong xe đẩy. Vệ Văn Bân thở dài một tiếng: "Cậu sẽ không phải là không muốn đi đấy chứ? Cậu vẫn muốn ở lại trong nước học tiếp sao? Lão Tiêu, tôi cảm thấy như vậy này, tình yêu quan trọng, nhưng mà phát triển cá nhân cũng rất quan trọng a. Cảm tình của cậu cùng Nhạc Lăng tốt như thế, cho dù có ra nước ngoài học vài năm, cũng sẽ không có chuyện gì đi. Cậu cũng không phải là không trở lại."

Tiêu Bách Chu cũng thở dài một tiếng, nói: "Tôi trước kia muốn đi du học, thời điểm lên đại học tôi đã hạ quyết tâm rồi, nhưng mà tôi hiện tại có chút do dự."

"Do dự cái gì? Sợ Nhạc Lăng thay lòng đổi dạ hay là cậu thay lòng đổi dạ?" Vệ Văn Bân nghiêm túc hỏi, rồi mới nói: "Tiêu Dương sang năm tính toán đi du học, tôi cũng định sang năm liền đi. Yến Phi tên kia thì mặc kệ cậu ta đi, ba người chúng ta nếu có thể cùng đi chung, lưu học chung một trường, thực tốt đi? Nói như vậy Nhạc Lăng cũng sẽ an tâm."

Tiêu Bách Chu nói: "Ba người chúng ta nếu cùng đi đương nhiên là tốt nhất, chỉ là tôi..."

"Chính là luyến tiếc Nhạc Lăng đi." Vệ Văn Bân nói tiếp lời của Tiêu Bách Chu, không biết nói gì hơn trợn trắng mắt, "Lão Tiêu, tôi không nghĩ cậu là người si tình như vậy, tôi phục cậu rồi."

[Đam Mỹ - Hiện Đại] Bỉ Thì Bỉ ThìNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ