Chương 12: Nhận Được Công Việc

604 34 0
                                    

—– This ain't a song for the broken-hearted

—– No silent prayer for the faith-departed

....

—– It's my life

—– It's now or never

—– I ain't gonna live forever

Không biết là ai chiếu xuống ngọn đèn trên sân khấu, ngọn đèn hạ xuống, một cảm giác khí chất hoàn toàn không nói rõ nên lời bao bọc lấy thiếu niên tay đang cầm microphone. Không có nửa điểm câu nệ, đối mặt với mọi người, từng chút từng chút xướng lên bài hát quen thuộc bằng tiếng Anh —– 'It's my life'. Hắn không có giọng hát khàn khàn, nhưng mà lại là độc nhất vô nhị. Trong lúc nhất thời, sân khẩu hóa thành sân nhà của hắn, hắn tựa như người ca sĩ nguyên gốc, tùy tâm hát lên những lời ca tự tin có thể tùy tâm sở dục nắm giữ cuộc sống của chính mình.

Thanh niên đắm chìm ở trong khúc ca này, mà mọi người nghe hắn hát cũng đồng dạng bị hắn cuốn hút. Hà Nhuận Giang quên cả hút thuốc, y lăng lăng nhìn người trẻ tuổi phẩng phất như đang thỏa sức phát tiết biểu diễn ở trên sân khấu, giống như thấy được người nam nhân cũng đồng dạng đứng tại trên sân khấu này, dùng bài hát này để biểu đạt nội tâm. Khi đó, bọn họ chỉ đơn thuần là thưởng thức giọng hát, thưởng thức mị lực mà người khác rất khó có thể sánh được của nam nhân kia, lại chưa bao giờ từng nghĩ tới, nam nhân mỗi một lần hát lên bài hát này, là để biểu đạt khát vọng thực sâu bên trong nội tâm luôn bị áp lực. Thẳng cho tới nhiều năm sau, khi nam nhân tự sát để chấm dứt sinh mệnh của chính mình, bọn họ mới giật mình nhận ra khi ấy nam nhân dùng tâm tình như thế nào để hát lên bài hát này.

Cậu sinh viên dung mạo ngây ngô đang ở trên sân khấu hát kia cùng với nam nhân không có chỗ nào giống nhau, so với nam nhân tuấn mỹ, người sinh viên tên Yến Phi này chỉ có thể cho là tương đối thanh tú. Chỉ là giờ khắc này, Hà Nhuận Giang lại cảm thấy được Yến Phi kia giống như bị nam nhân nhập vào. Cho dù, giọng hát của Yến Phi cùng giọng hát của nam nhân hoàn toàn bất đồng. Hà Nhuận Giang không nhớ rõ người nam nhân kia khi hát lên động tác cùng tư thái như thế nào, thế nhưng y vĩnh viễn không quên được mị lực cùng ánh mắt của nam nhân khi hát bài hát này. Tầm mắt của Hà Nhuận Giang hoảng hốt, trước mặt, người trẻ tuổi hai tay cầm microphone, ánh mắt kiên định, lớn tiếng tuyên cáo có thể nắm giữ được nhân sinh của chính mình trong tay.

"It's my life, for it's now or never, I ain't gonna live forever..."

"It's my life!"

Xung quanh tiếng vỗ tay vang lên, Hà Nhuận Giang từ trong ký ức hoàn hồn. Định thần nhìn lại, người trước mặt đã muốn tan biến, biến trở lại thành cậu sinh viên vừa mới tới để xin làm công. Hà Nhuận Giang trái tim mạnh mẽ co rút. Y không hề biết, không chỉ có một mình y vừa rồi lâm vào hoảng hốt, mà người vừa tận tình phát tiết ở trên sân khấu cũng hoàng hốt không kém. Phảng phất nhớ lại, đã từng, từng cùng bạn bè và ba người em trai ở trong quán bar này, ở trong phòng K gào thét lên khát vọng nội tâm của chính mình.

Yến Phi nhìn Hà Nhuận Giang, vốn còn là cậu nhóc trẻ tuổi có chút ngại ngùng, nháy mắt đã biến thành một ông chủ thành thục. Hắn chẳng qua vừa mới ngủ một giấc, tỉnh lại cũng đã năm năm, đã qua cả một đời. Từng là người quen thuộc, lúc này lại dùng ánh mắt xa lạ để nhìn hắn. Hà Nhuận Giang cũng thế, những người khác cũng thế, đều là như thế... Tháng trước hắn còn có thể cười hỏi Tiêu Dương tình huống ở trong trường học, trong nháy mắt, hắn trở thành người bị đối phương coi như không khí. Không phải là không khó chịu, hắn chỉ có thể một lần lại một lần nhắc nhở bản thân, hắn, không phải là Chung Phong; hắn, là Yến Phi, là một người ngay cả cuộc sống cơ bản đều rất khó tự đảm bảo, là một sinh viên nghèo.

[Đam Mỹ - Hiện Đại] Bỉ Thì Bỉ ThìNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ