Chương 16: Vệ Văn Bân Gây Sự

554 36 0
                                    

Quan hệ cùng với Tiêu Dương được kéo gần không ít, cỗ hờn dỗi trong lòng Yến Phi từ sau khi tỉnh lại kia lập tức tiêu tan hơn nửa. Tiêu Dương kỳ thực coi như sáng sủa, chẳng qua cậu phiền chán những người trong trường không ngừng lôi kéo bởi vì thân phận của mình, cho nên ở trong trường học, cậu luôn trưng ra bộ mặt lạnh lùng. Càng ở chung một chỗ với Yến Phi, cậu lại càng cảm thấy được một loại cảm giác quen thuộc vô cùng mãnh liệt, loại cảm giác quen thuộc này khiến cho cậu càng thêm muốn tiếp cận Yến Phi. Cậu thường nghĩ, Yến Phi có phải hay không thật sự bị người ngoài hành tinh nhập vào. Cho dù cậu trước kia rất ít khi tiếp xúc cùng Yến Phi, nhưng cậu dám khẳng định, Yến Phi trước kia tuyệt đối không phải là loại tính cách này.

Yến Phi tối thứ năm liền chính thức đi làm, đương nhiên hắn đã viết thư về nhà, nói cho cha mẹ biết hắn hiện tại tốt lắm, tìm được một công việc mới, để cho người nhà không cần lo lắng nữa. Buổi tối, Yến Phi hát hai ca khúc mới, còn lại đều là hát những bài cũ. Kết quả, những bài hát cũ mà hắn hát đều được những vị khách yêu thích. Nhất là thời điểm hát bài <Thiện nữ u hồn>, Yến Phi ngồi ở trên ghế, đối mặt với microphone, tản ra một loại khí chất thản nhiên u buồn cùng bất đắc dĩ, trong quán bar nhất thời trở nên im lặng.

—– Trong cuộc đời này, giấc mộng dài tựa đường đi

—– Sương gió trong lộ trình, sương gió lướt trên mặt

—– Trong hồng trần, những giấc mộng đẹp có thể có bao nhiêu hướng đi

—– Lặng lẽ tìm kiếm tình yêu hư ảo

—– Người trên đường bỗng trở nên lạc lối

Hà Nhuận Giang vẫn ngồi ở tại quầy bar nghe Yến Phi hát. Y cũng không biết bởi vì cái gì, thời điểm Yến Phi hát, y sẽ luôn đem Yến Phi cùng với thân ảnh của một người trộn lẫn vào nhau. Yến Phi khi hát <Thiện nữ u hồn> không dùng âm trầm nguyên bản, nhưng lại có một cảm giác tang thương không nói được nên lời. Yến Phi ca hát tựa như một người đã từng trải qua rất nhiều chuyện, căn bản không hề giống với một sinh viên trẻ tuổi, càng không giống với một sinh viên nghèo vừa mới tự sát. Yến Phi, Yến Phi... Y bị mê hoặc bởi cậu sinh viên bí ẩn này.

Yến Phi cuối tuần trừ lúc đi học, ca hát, vận động thì toàn bộ thời gian còn lại đều cống hiến cho Tiêu Dương. Thành tích của Tiêu Dương ở trong lớp là số một số hai, có cậu trợ giúp, Yến Phi cuối cùng cũng không cần phải quá gắng sức, bài tập cũng có thể thoải mái hoàn thành. Bất quá hắn cùng Tiêu Dương đột nhiên đi chung với nhau đã khiến cho mọi người bị chấn động không nhỏ. Trước không nói tới những người bạn học cùng lớp đối với hắn âm thầm châm chọc, khiêu khích cùng với hâm mộ, ghen tị các loại —– tất cả mọi người đều cảm thấy được Yến Phi là đang nịnh hót Tiêu Dương, chỉ riêng trong ký túc xá —– Vệ Văn Bân cũng cảm thấy không vừa mắt với Yến Phi. Nhưng mà thời gian của Yến Phi ở trong ký túc xá quá ít, mỗi ngày hắn đều phải tới lúc trước khi đèn tắt mới trở về, cho nên cũng không thèm đem khó chịu của Vệ Văn Bân để vào trong lòng.

Tiêu Dương rất rõ ràng thái độ của Yến Phi đối với mình, tuyệt đối không có nửa điểm nịnh nọt. Cậu thậm chí dám khẳng định nếu như cậu coi Yến Phi như không khí, Yến Phi tuyệt đối không nói hai lời sẽ quay đầu bước đi, nhìn cũng sẽ không thèm nhìn cậu nhiều thêm một cái. Cho nên đối với việc Vệ Văn Bân thích tìm tra, Tiêu Dương có đôi lúc cũng muốn giáo huấn cậu ta một phen, nhưng mà đều bị Yến Phi ngăn lại. Ấn theo lời nói của Yến Phi, đó là chuyện riêng của hắn và Vệ Văn Bân, nếu để cho Tiêu Dương ra tay, ngược lại có vẻ giống như hắn đang chột dạ. Cùng với Tiêu Dương một lần nữa trở thành 'anh em', Yến Phi theo thói quen đem Tiêu Dương trở thành em trai. Hiệu quả ca hát cũng không tệ, trên học tập lại có người hỗ trợ, Yến Phi tâm tình vô cùng tốt, nào có hứng đi quan tâm tới Vệ Văn Bân. Nhất là buổi tối hắn đều phải tới khuya mới trở về ký túc xá, học bù cùng Tiêu Dương cũng là ở trong thư viện, Vệ Văn Bân muốn khó chịu vậy thì cũng là tự cậu ta khiến cho bản thân không được thoải mái. Yến Phi hoàn toàn không thèm để ý tới cậu ta.

[Đam Mỹ - Hiện Đại] Bỉ Thì Bỉ ThìNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ