Chương 104: Ra Ngoài Với Tần Trữ

330 9 0
                                    

Nhạc Thiệu cùng Tôn Kính Trì chia làm hai đường để ra nước ngoài, cùng nhóm nhân viên thương vụ của bọn họ đi ký kết hợp đồng hàng loạt với mười mấy quốc gia. Công ty 'Phong Viễn' nghiêm khắc mà nói cũng không được tính là công ty tư nhân, mà là một công ty độc quyền có bối cảnh quốc gia, rất nhiều sinh y của bọn họ đều có liên hệ chặt chẽ với trong triều. Cũng bởi vậy, hai người lần này ra nước ngoài ít nhất cũng phải một tháng sau mới có thể trở về được.

Bán đi tro cốt, tác phẩm được yêu cầu cũng đã giao cho xã đoàn, Yến Phi khoảng thời gian rảnh này đều giao cho Tần Trữ. Tần Trữ tựa như một con quỷ hút máu, mỗi ngày thúc giục Yến Phi giao ra tranh vẽ. Yến Phi chỉ cần không có tiết học liền ở trong xã đoàn không ngừng vẽ tranh, tuyệt đối là người chăm chỉ nhất của xã đoàn.

"Yến Phi."

Đang vẽ một bức tranh thủy mặc, Yến Phi quay đầu lại, liền thấy được Lương Cầm đi tới bên người của hắn, nhìn bức tranh của hắn, ca ngợi nói: "Tranh này cậu vẽ tốt lắm, tuyệt đối có thể cầm đi bán lấy tiền."

Yến Phi cười đáp: "Người trong xã đoàn của chúng ta, tôi thấy có rất nhiều người lợi hại. Bức tranh của cậu cầm đi bán cũng nhất định kiếm được không ít tiền a." Xuất phát từ lo lắng, Yến Phi cũng không để cho người trong xã đoàn biết được quan hệ giữa hắn với Tần Trữ.

Lương Cầm nói: "Nào có dễ bán như vậy. Hiện tại người vẽ tranh nhiều lắm, chân chính có thể nổi bật được lên thì lại rất ít. Huống chi chúng ta chỉ là xã đoàn, căn bản không có cách nào so sánh được với những người học trong Học viện Mỹ thuật thiết kế chuyên nghiệp. Tôi thấy xã trưởng của chúng ta là lợi hại nhất, anh ấy luôn đi loanh quanh để tìm kiếm người đại diện có thể đẩy mạnh được tiêu thụ tác phẩm của bản thân. Loại người chỉ bởi vì hứng thú giống như tôi, lại càng đừng mơ mộng tới."

Yến Phi trầm mặc gật đầu, có Tần Trữ là người đại diện danh tiếng, hắn đương nhiên rõ ràng được tình huống hiện nay của giới hội họa. Đối với người đại diện cho họa sĩ mà nói, bức tranh tốt không có nghĩa là có thể bán được tiền, họa sĩ vẽ tranh đẹp cũng không có nghĩa là có thể hấp dẫn được người ta tới mua tranh của mình. Lấy ví dụ đơn giản: Van Gogh rất nổi danh đi, nhưng mà thời điểm Van Gogh còn sống cũng rất khốn khổ cùng thất vọng, sau khi ông ta chết, tác phẩm của ông ta mới được người ta truy phủng. Có rất nhiều họa sĩ, cả một cuộc đời đều ở trong giãy dụa, chân chính là thể nổi tiếng vĩnh viễn chỉ là số ít.

* Van Gogh: tên đầy đủ là Vincent Willem van Gogh, là một danh họa Hà Lan thuộc trường phái hậu ấn tượng. Nhiều bức tranh của ông nằm trong những kiệt tác nổi tiếng nhất thế giới, được yêu thích nhất và cũng đắt tiền nhất. Sinh thời tranh của ông không được công nhận và yêu thích, gần như ông không bán được bất cứ một bức tranh nào. Cuộc sống áp lực, tình yêu tan vỡ, Van Gogh lâm vào khủng hoảng tinh thần và thậm chí có hành động tự cắt đi tai trái của bản thân. Sau một thời gian quá mức suy sụp, ông đã tuyệt vọng và tự tử. Sau khi ông thì những bức tranh của ông lại trở thành những tác phẩm đắt giá nhất, được rất nhiều người yêu thích và trả giá cao để mua

[Đam Mỹ - Hiện Đại] Bỉ Thì Bỉ ThìNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ