Chương 39: Nhạc Hành Quân

608 22 1
                                    

Giữa trưa, Nhạc Lăng đem ba người tới 'Nghênh Phúc Quán' dùng cơm. Đây là một nhà hàng tư nhân, hơn nữa còn hoạt động theo cơ chế hội viên, tiếp đãi đều là những người có phân thận danh nhân. Tiêu Bách Chu cùng Vệ Văn Bân lại cảm khái thế lực của Thái tử gia thật bất phàm. Loại người xuất thân từ gia đình thương nhân bình thường như bọn họ, nếu như không phải gặp được Yến Phi, bọn họ có lẽ phấn đấu cả đời cũng không tới được loại địa phương này. Bất quá hai người cũng không có cảm thấy khó xư, bởi vì thái độ của Nhạc Lăng cùng Tiêu Dương thực tùy ý, không có loại tư thế cao cao tại thượng. Nhạc Lăng dẫn bọn họ đi vào trong phòng ăn đã đặt trước, sau đó đem menu để cho bọn họ tự chọn món, bản thân hắn thì đi ra ngoài để hút thuốc. Tiêu Dương thuận miệng nói vài câu là dạ dày của Nhạc Lăng không tốt lắm, Tiêu Bách Chu liền gọi vài món đồ ăn không có ớt. Vệ Văn Bân không ngừng lật qua lật lại menu, chọn một phần giò heo mà mình thích ăn, những cái khác liền giao cho Tiêu Bách Chu cùng Tiêu Dương.

Đợi cho tới khi Nhạc Lăng hút thuốc xong trở về, ba người đã gọi xong đồ ăn. Tiêu Dương hỏi: "Sao đi lâu thế?"

Nhạc Lăng nói: "Có vài vị thủ trưởng ở trong này ăn cơm, đi tiếp đón một chút. Tào bộ trưởng cũng ở đây, cậu có muốn hay không ra lộ mặt một chút?"

"Cậu cùng tớ đi đi." Nói sao thì cũng là trưởng bối mình quen biết, không thể nào không đi tới hỏi một tiếng. Nhạc Lăng cùng Tiêu Dương rời khỏi phòng ăn, đi ra ngoài chào hỏi.

Vệ Văn Bân giật nhẹ tay áo của Tiêu Bách Chu, có chút mất mác. Tiêu Bách Chu thực bình tĩnh nói: "Tình huống như vậy sau này sẽ xảy ra rất nhiều, hai người chúng ta sau này có lẽ cũng phải đi gặp mặt một số người để đánh một tiếng chào hỏi. Đây là cơ hội mà Yến Phi cấp cho chúng ta, thản nhiên tiếp nhận là được rồi."

Vệ Văn Bân gật gật đầu, nhưng vẫn có chút không thoải mái. Bỗng dưng ở bên người xuất hiện nhiều người có thân phận như vậy, cậu ta là một tên phú nhị đại từ nhỏ đã phóng túng mà lớn lên, khó tránh khỏi có chút không thích ứng. Tiêu Bách Chu cũng không khuyên cậu ta nữa. Vệ Văn Bân người này là kẻ không có tâm nhãn, có lẽ sau một phút đồng hồ, cậu ta sẽ tự mình nghĩ thông mà thôi. Quả nhiên chờ tới thời điểm Tiêu Dương cùng Nhạc Lăng trở về, Vệ Văn Bân đã vừa cười vừa nói.

Nhạc Lăng ngồi xuống ở bên người Tiêu Bách Chu, giống như tò mò hỏi: "Gọi cái gì vậy?"

Tiêu Bách Chu quay đầu nhìn hắn, nói: "Tôi cũng không biết món nào ăn ngon cho nên đều tùy tiện gọi một chút. Tiêu Dương nói với tôi là dạ dày của anh không tốt, tôi có gọi một chút đồ ăn nhạt."

Nhạc Lăng động tác uống trà dừng lại một chút, sau đó uống xuống một ngụm trà nóng, lại đưa mắt nhìn về hướng Vệ Văn Bân cùng Tiêu Dương đang nói chuyện với nhau thật vui vẻ. Hắn kề sát vào bên Tiêu Bách Chu, hỏi: "Cậu ngày mai có thời gian rảnh không? Tôi có việc muốn nói riêng với cậu."

Có chuyện gì? Tiêu Bách Chu dùng ánh mắt mà hỏi, xoa xoa cái lỗ tai bị hơi thở của Nhạc Lăng làm cho hơi ngứa. Nhạc Lăng nhìn Tiêu Dương cùng Vệ Văn Bân, ý bảo y nơi này không phải là địa phương tốt để nói chuyện. Tiêu Bách Chu nghĩ nghĩ, thấp giọng nói: "Ngày mai phải bồi Yến Phi đi siêu độ, có thể không có thời gian. Cả tối tôi có lớp tự học, có thể trốn."

[Đam Mỹ - Hiện Đại] Bỉ Thì Bỉ ThìNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ