Chương 8: Tiêu Dương

677 37 0
                                    

Trong phiếu ăn của Yến Phi chỉ còn 40 đồng. Lao động một ngày, hắn hạ thân không mặc đồ lót liền tiến vào trong ổ chăn đi ngủ. Quần lót đã giặt sạch, hắn cũng không cần phải mặc quần ngủ nữa, hắn chịu không nổi. Bất quá tướng ngủ của hắn rất tốt, nằm ngay ngắn. Hắn quả thực là mệt muốn chết rồi, hô hấp mềm mại ngủ thực say. Thời điểm cơm chiều, Tiêu Bách Chu cùng Vệ Văn Bân xuất phát từ tâm lý ác liệt nào đó, không gọi Yến Phi dậy để đi ăn cơm. Yến Phi vừa ngủ liền trực tiếp ngủ thẳng tới khi chín giờ tối mới tỉnh lại.

Lấy ra đồng hồ báo thức bằng nhựa, Yến Phi xoa xoa cái dạ dày phát đau vì đói bụng. Đi xuống nhìn lướt một cái, trong ký túc xá một người cũng không có, chẳng lẽ đêm nay có ca học? Nhìn sang bên chiếc giường đối diện của người bạn cùng phòng cả một ngày chưa hề lộ mặt, Yến Phi mặc áo sơmi rồi xuống giường, đôi nhân dài nhỏ lộ ra qua vạt áo sơmi. Vóc dáng của Yến Phi không cao, nhưng mà chân lại vừa nhỏ vừa dài. Nếu trong nhà có điều kiện tốt, hắn hẳn nên có vóc dáng cao lớn mới đúng. Mặc vào quần thể thao, Yến Phi lại sờ sờ đôi giày chơi bóng đặt ở ngoài cửa sổ, còn hơi ẩm. Bụng thực đói, Yến Phi ghé vào trên cửa sổ nhìn nhìn hoa viên nhỏ bên ngoài. Giữa tòa nhà số năm và tòa nhà số sáu có một hoa viên nhỏ, hai tòa nhà đều vào bằng cùng một cái cổng, cho nên hoa viên nhỏ này được coi như là nửa khép kín. Đám sinh viên đem chăn cùng với quần áo của mình ra phơi nắng đều sẽ đem tới trong hoa viên nhỏ. Một thân quần áo vải thô của Yến Phi cũng phơi ở trong hoa viên nhỏ, suy nghĩ một chút xem nên giải quyết vấn đề đói bụng của mình như thế nào, Yến Phi đi vào dép lê, ra ngoài thu quần áo. Đem quần áo thu lại, hắn lại đi dép lê đi xuống siêu thị trong trường.

Một đồng hai hào, mua được một chiếc bánh mì cực rẻ, Yến Phi thực cảm kích siêu thị trong trường còn có bán thứ gì đó để chiếu cố sinh viên đặc biệt nghèo khó như hắn. Giá cả nếu giống như siêu thị ở bên ngoài, hắn liền thực thảm.

Trong phích không có nước nóng, Yến Phi mới nhớ ra cho tới giờ mình còn chưa có đi đun nước nóng. Phòng tắm chỉ có nước lạnh, Yến Phi ban ngày tắm rửa cũng là bằng nước lạnh. Trong phích của Tiêu Bách Chu cùng Vệ Văn Bân có nước nóng, Yến Phi thực tự giác từ trong phích của hai người lấy ra một ít nước nóng. Hai người hai cái phích nước nóng, hắn cầm mỗi cái đổ ra một ít, cũng không phát hiện được là hắn đã từng động qua. Hắn rất khát, lại không có tiền mua nước khoáng, chỉ có thể mượn tạm. Lại nhân cơ hội lật mấy quyển sách mà hai người đặt ở trên bàn, Yến Phi cuối cùng cũng biết được hai người bạn cùng phòng này tên là gì.

Uống hết một cốc nước, Yến Phi lúc này mới có thời gian cẩn thận nhìn xem nguyên chủ của khối thân thể này để lại những đồ vật gì. Ba ngăn kéo cũng không có khóa lại, trong ngăn kéo cũng chẳng có đồ vật gì, chỉ có bút cùng với vở ghi chép gì đó. Trên giá sách rời rạc đặt mấy cuốn sách, không giống như ba người khác, trên giá sách xếp đầy sách. Trừ bỏ sách trong chương trình học ra thì dường như không có loại sách nào khác. Yến Phi có thể hiểu được tự ti của Yến Phi trước kia, nếu không phải hắn là sống lại, hắn cũng sẽ tự ti.

Ở trong ngăn kéo, Yên Phi tìm được thời khóa biểu của chương trình học. Đối chiếu một chút với thời khóa biểu, ngày mai thứ sáu, hắn có hai ca học, buổi chiều có ba ca học, xem ra có thời gian để tới căn tin làm công.

[Đam Mỹ - Hiện Đại] Bỉ Thì Bỉ ThìNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ