Chương 9: Bị Đòi Nợ?

601 37 0
                                    

Mười giờ rưỡi, Yến Phi xoa xoa cổ, thu thập sách vở rồi rời đi. Hắn khi học sơ trung toán học cũng không kém, nhưng mà khi lên đại học cơ bản sẽ không tiếp xúc với toán học chuyên sâu, sau này đi làm rồi lại càng không có. Hiện tại một lần nữa xem lại, chỉ có thể dùng hai chữ 'thống khổ' để hình dung. Chuyên ngành truyền thông kỹ thuật của đại học Đế Đô hàng năm tuyển không nhiều người cho lắm, nhưng mà tuyệt đối là chuyên ngành trọng điểm, những sinh viên hàng năm tốt nghiệp đều là những nhân tài được các nơi liên quan mời chào. Có thể nói, những sinh viên của chuyên ngành này, dù tốt nghiệp hay chưa tốt nghiệp thì cũng sẽ không cần phải lo sầu vì chuyện không xin được việc, càng không cần phải lo lắng không xin được nơi công tác tốt. Đây chỉ sợ cũng là nguyên nhân chủ yếu mà Yến Phi báo danh học ở chuyên ngành này.

Đại học Đế Đô là một đại học có tính chất tổng hợp, thân là trường học đứng đầu trong nước, chuyên ngành truyền thông kỹ thuật đương nhiên là một miếng bánh ngon, nhưng mà miếng bánh ngon này cũng không phải dễ ăn như vậy. Nghĩ tới cứ mỗi tuần tới thứ sáu, chương trình học cơ hồ bị xếp đầy cùng với những bài học chuyên ngành vừa nhìn qua đã thấy khó, ý niệm muốn chuyển ngành trong đầu của Yến Phi càng ngày càng thêm mãnh liệt.

Bọn họ chuyên ngành truyền thông kỹ thuật này tổng cộng có hai lớp, mỗi lớp có 25 sinh viên, chịu sự quản lý của viện điện tử. Trên cơ bản sinh viên có thể thi được vào viện điện tử đều là những sinh viên đứng trong top 10 người có điểm cao nhất khi thi vào trường cao đẳng thuộc các tỉnh. Mẹ của Yến Phi trước kia là người dân tộc thiểu số, nhà bọn họ vừa vặn lại ở tỉnh tự trị của dân tộc thiểu số tại tây bắc, điểm chuẩn khi thi vào trưởng cao đẳng so với các tỉnh khác thấp hơn. Mấy năm nay tiếng hô hoàn thiện tài nguyên giáo dục càng lúc càng tăng vọt, Yến Phi trước kia thi vào trường cao đẳng thành tích ở trong tỉnh cũng không thấp, hơn nữa còn có chính sách dân tộc thiểu số, coi như thuận lợi được nhập học ở đại học Đế Đô. Chẳng qua nhập học rồi, Yến Phi mới phát hiện ra phượng hoàng ở trong vùng núi hẻo lánh cùng với phượng hoàng nơi thành phố so sánh với nhau khác biệt quá lớn. Vốn cứ tưởng mình là đầu gà, tới nơi này rồi lại biến thành đuôi phượng, loại quá mức chênh lệch này tựa như lòng sông so với mặt biển, làm cho tố chất tâm lý của Yến Phi trước kia khó lòng chấp nhận được.

Hàng năm các trường đại học đều có các sinh viên bởi vì áp lực tâm lý quá lớn mà tự sát, loại người giống như Yến Phi trước kia, xuất thân trong gia đình nghèo khổ, sau khi nhập học vào trường đại học đứng thứ nhất thứ hai thì lại bị đả kích cũng không có gì là không thể hiểu được. Cho dù có là Trạng nguyên trong kì thi cao đẳng, nhưng khi tiến vào đại học giống như đại học Đế Đô, sẽ vẫn phải chịu đựng không ít mưa gió bão táp giống như thời trung học. Không biết có bao nhiêu Trạng nguyên trong kì thi cao đẳng, sau khi nhập học tại trường đại học, thành tích xuống dốc không phanh, từ nay về sau không có tiếng tăm gì.

Trên đường quay về ký túc xá, chỉ một mình cũng không khiến cho Yến Phi cảm thấy cô đơn. Bên người hắn đi qua một nhóm đông sinh viên, ở trong mắt của hắn đều là những cậu bạn nhỏ còn rất non nớt. Hắn thầm nghĩ, nếu như Yến Phi trước kia không có lựa chọn chuyên ngành này mà sẽ lựa chọn một chuyên ngành thoải mái hơn, có phải hay không sẽ không tự sát? Hắn không có nhiều hiếu kì cho lắm để đi nghiên cứu xem tâm lý của nguyên chủ thân thể này là như thế nào, chỉ là suy nghĩ tới người cha lương thiện kia, trong lòng đặc biệt có chút thổn thức. Nếu bản thân không có sống lại trong thân thể này, gia đình nguyên bản vốn đã luôn ở trong nghèo khó mà giãy dụa kia chắc chắn sẽ gặp phải đả kích. Từ phương diện này suy xét, có thể thấy được Yến Phi trước kia quả thực không phải là một nam nhân can đảm. Nhưng mà dùng tâm lý của chính mình để đi đánh giá một người nghèo khổ bản thân không quen biết gì quá sâu, tựa hồ cũng có chút hơi hà khắc.

[Đam Mỹ - Hiện Đại] Bỉ Thì Bỉ ThìNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ