[ Q10 ] Chương 179: Thánh nhân chết

178 7 1
                                    

Edit: Cải Trắng

[Q10] Chương 179: Thánh nhân chết

Phương Trọng Bình nhớ lại lần đầu tiên mình gặp Chúc An Sinh. Cô ngồi một mình trên ghế ở cục cảnh sát, người bé tí, ngơ ngác tựa chú nai con trong rừng xanh bị lạc đường.

Lúc đó, Phương Trọng Bình còn chẳng kịp cởi áo chống đạn dính máu của Chúc Hàng. Lời thỉnh cầu cuối của Chúc Hàng văng vẳng bên tai ông không ngừng.

"Thay tôi chăm sóc An Sinh, đừng để con bé giống tôi, bảo vệ..."

Chưa nói hết, Chúc Hàng đã buông lơi, không gồng sức được nữa. Ông ấy đã đi đến điểm cuối của sinh mệnh, vì bận tâm Chúc An Sinh, nên gắng gượng chống đỡ tới khi Phương Trọng Bình đến.

"Cháu là An Sinh?"

Phương Trọng Bình ngồi xổm xuống, cố nén sự bi thương xót xa vì mất đi người bạn chí cốt, tươi cười với cô.

Chúc An Sinh nhìn ông bằng ánh mắt cảnh giác. Bỗng nhiên, cô bé vươn bàn tay trắng nõn ra.

Chúc An Sinh sờ vào lớp áo chống đạn màu đen của ông, lập tức bàn tay trắng nõn của cô xuất hiện thứ chất lỏng đo đỏ tanh nồng.

Phương Trọng Bình thấy hơi hối hận vì không đi thay quần áo ngay lúc về đến cục cảnh sát, mà ông cũng không ngờ Chúc An Sinh lại có mặt ở đây.

"Bố mẹ cháu, chết rồi sao?"

Phương Trọng Bình không ngờ sẽ có một ngày, mình được nghe câu nói ấy thốt lên từ miệng một đứa trẻ con. Tim ông như bị nghiền nát thành mảnh nhỏ, đau đớn vô cùng.

Thậm chí, ông còn hi vọng Chúc An Sinh sẽ khóc toáng lên như nhiều đứa trẻ khác hay làm, gào khóc.

Nhưng lúc ấy, Chúc An Sinh chẳng rơi giọt nước mắt nào.

"Cháu muốn gặp bố mẹ."

Chúc An Sinh được gặp mặt bố mẹ lần cuối như ý nguyện. Người sống sờ sờ như bọn họ bị cột trong bao tải, đánh đến chết. Hai thi thể vặn vẹo đến độ không nhìn ra được hình dáng con người. Nhưng, đến giây phút cuối cùng của sự sống, khi đã cận kề cái chết, bố cô vẫn bao bọc lấy mẹ cô từ phía sau.

Ông ấy muốn bảo vệ vợ mình, ai nhìn cũng hiểu.

Chúc An Sinh vẫn không khóc, chỉ lẳng lặng đứng yên, dường như muốn khắc sâu dáng vẻ bố mẹ lúc qua đời vào linh hồn mình.

Khoảnh khắc đó, Phương Trọng Bình nghĩ, mình phải bảo vệ cô bé này thật tốt.

**

Sau khi mẹ qua đời, Phương Trọng Bình đã lưỡng lự rất lâu.

Ai cũng bảo với ông rằng, ông nên dọn đến New York sinh sống. Ông đã làm lụng vất vả bao nhiêu năm nay, giờ có thể sang New York với Chúc An Sinh rồi.

Đây quả thật là sự lựa chọn tốt nhất dành cho ông. Có điều, Phương Trọng Bình hơi do dự.

Ông lo mình không thích ứng được với lối sống ở nước ngoài. Tuy ông nói tiếng Anh rất lưu loát nhưng không biết bản thân có thể tiếp thu văn hóa và lối sống của nước ngoài không.

[EDIT] Chứng kiến thần thám - Tưởng Du Nguyên [Hoàn]Donde viven las historias. Descúbrelo ahora