[ Q8 ] Chương 143: Bức ảnh

580 26 0
                                    

Edit: Cải Trắng

[Q8] Chương 143: Bức ảnh

"Rốt cuộc hung thủ muốn gì?" Sau một hồi im lặng, Chúc An Sinh thốt ra nghi vấn trong lòng.

Xét về mặt lý thuyết, Chúc An Sinh hẳn nên vui vì hai vụ án mưu sát này nạn nhân đều là những tội phạm việc ác chồng chất, không gì là không làm. Cho nên, hành vi của hung thủ có thể tạm chấp nhận là vì chính nghĩa. Nếu thật sự có người đứng ra diệt trừ tổ chức thần bí, Chúc An Sinh sẽ tán thành không chút nghi ngờ.

Nhưng sự thật là, cách làm của hung thủ khiến cô thấy sợ hãi.

Cách thức giết người tràn ngập tính nghi thức của hung thủ làm Chúc An Sinh cảm nhận được sự lạnh nhạt. Từng thao tác của hắn đều lạnh lẽo, vô tình. Nếu hắn làm việc vì chính nghĩa thì trong hành động của hắn không thể xuất hiện loại tình huống đó.

Chúc An Sinh đặt ra một nhân vật giả tưởng. Người ấy vô tình biết đến sự tồn tại của tổ chức thần bí trong quá trình điều tra mà tổ chức ấy lại phạm phải một lỗi lầm làm hắn rất tức giận. Cho nên, hắn quyết định vì nghĩa diệt tổ chức thần bí.

Nếu hắn là một người coi cái ác như kẻ thù, Chúc An Sinh thấy việc khắc chế tâm trạng trong lúc diệt trừ tội ác là không có khả năng. Động cơ gây án của hắn bắt đầu từ cơn tức giận nên trong quá trình thực hiện, ít nhiều hắn cũng sẽ bị cảm xúc ấy ảnh hưởng. Hắn không thể chọn cách thức này. Bởi vì, phương pháp giết người đó không đủ để hắn thỏa mãn cảm giác trừng phạt ác ma.

Thế nên, Chúc An Sinh đi đến kết luận, hung thủ giết người không phải vì chính nghĩa.

Mục đích của hung thủ là gì? Chúc An Sinh vừa hoang mang vừa sợ hãi.

Hung thủ mà họ đang đối mặt quá lớn mạnh! Trì Trừng tốn biết bao thời gian để điều tra sự thật về tổ chức thần bí mà chẳng có tiến triển nhưng hắn lại có thể giết hai thành viên của tổ chức dễ như trở bàn tay. Và một trong số hai nạn nhân là người có cùng cấp bậc với Para. Thật sự rất đáng sợ!

Trên thế giới này, kẻ ra tay giết người là loại tội phạm đáng sợ nhất. Giờ đây, hung thủ chấm dứt mạng sống của bọn họ một cách quá đỗi nhẹ nhàng. Lực lượng khủng bố ấy dọa sợ Chúc An Sinh.

Hơn nữa, ở đây còn có một chi tiết, hung thủ chuẩn bị cho nạn nhân quan tài tinh xảo và âu phục. Điều này chứng minh rằng, ở thế giới hiện thực, hắn là một người đứng trên đỉnh kim tự tháp. Chỉ có người như thế mới lựa chọn cách thức ra tay giết người xa xỉ.

Nghĩ đến đây, Chúc An Sinh khắc họa được mấy nét thô về hung thủ.

Đầu tiên, hung thủ rất giàu có nên mới chọn cách giết người đầy tính nghi thức. Thậm chí, hiện trường phạm tội cũng có chút gì đó ưu nhã. Tiếp theo là hung thủ rất thông minh. Đến Trì Trừng còn đang bó tay hết cách với tổ chức thần bí mà hắn lại thành công giết chết được hai thành viên. Điểm này khẳng định rằng, đầu óc của hắn ít nhất cũng sánh ngang với Trì Trừng.

Một nhân vật như vậy, sao lại muốn diệt trừ tổ chức thần bí?

"An Sinh, em có nghĩ theo hướng hung thủ đang chơi trò chơi không?" Trì Trừng cũng yên lặng phân tích hung thủ. Cuối cùng, anh rút ra kết luận.

[EDIT] Chứng kiến thần thám - Tưởng Du Nguyên [Hoàn]Where stories live. Discover now