[ Q7 ] Chương 121: Giết chết chính nghĩa

861 39 2
                                    

Edit: Cải Trắng

[ Q7 ] Chương 121: Giết chết chính nghĩa

"Hai trăm người?" Chúc An Sinh nghe rất rõ những gì Michael Cabrillo nói, nhưng cô không thể không hỏi lại lần nữa, tự nghi ngờ lỗ tai mình có vấn đề.

"Đúng vậy, trong mấy chục năm qua, chỉ tính riêng ở Boston thôi đã có tới hơn 200 người phụ trách việc ở Thiên Chúa giáo dâm ô trẻ nhỏ rồi. Mà người bị hại trong mấy vụ này đã vượt qua mấy nghìn người."

Từng con số đánh thẳng vào đại não Chúc An Sinh, trong chốc lát đầu óc cô trở nên trống rỗng. Cô muốn nói gì đó nhưng không cách phát ra tiếng, dường như có xiềng xích nào đó đang xiết lấy yết hầu.

"Đa số những người tôi gặp đều không tin chuyện này, tôi biết cô cũng khó có thể tin được tất cả nhưng tôi không bịa đặt. Tôi có chứng cứ chứng minh tất cả những điều này."

"Ông có chứng cứ?"

Chúc An Sinh càng kinh hoàng hơn. Nếu Michael Cabrillo có chứng cứ thì đã chứng minh ở Boston đúng là có hơn 200 người phụ trách việc trong Thiên Chúa giáo dâm ô trẻ nhỏ.

Có khả năng này sao?

"Cô có thể giúp tôi không?" Michael Cabrillo nhìn Chúc An Sinh đầy khẩn thiết.

Lúc trước không phải ông không nghĩ tới việc tìm sự trợ giúp từ bên ngoài nhưng không có bất kỳ người nào có địa vị cao tình nguyện nhúng tay vào bãi nước đục này. Khi ông sắp tuyệt vọng rồi ông lại gặp được Chúc An Sinh. Ông biết Chúc An Sinh và Trì Trừng đều là những người vô cùng lợi hại, có lẽ bọn họ sẽ là hy vọng cuối cùng.

Nếu Chúc An Sinh từ chối ông thì sao đây? Nghĩ tới khả năng này, Michael Cabrillo cảm thấy mình cũng không thể kiên trì tiếp được nữa. Lần đầu tiên tìm người trợ giúp các nạn nhân đã là mười năm trước, ông đã quá mệt mỏi rồi, không biết mình có thể chống đỡ được bao lâu nữa.

"Ông chắc là ông có chứng cứ chứ?" Chúc An Sinh cẩn thận hỏi thêm một câu.

Thấy Chúc An Sinh không từ chối mình, Michael Cabrillo cười tươi, đã lâu rồi ông không cười tươi như thế. Ông hưng phấn giống như một đứa trẻ mở chiếc cặp da mình mang theo ra, Chúc An Sinh nhìn thấy bên trong chứa đầy tài liệu.

"Đây đều là những thứ tôi thu thập được, nó chính là chứng cứ của tôi."

Chúc An Sinh và Michael tìm một nơi yên tĩnh, sau đó Michael mở cặp da ra tìm kiếm cái gì đó, cuối cùng ông đưa túi giấy dai(1) cho Chúc An Sinh.

(1)Giấy dai: Giấy dùng để gói hàng loại dày.

"Đây là những tài liệu liên quan tới Kevin Brana mà tôi thu thập được. Tôi nghĩ vừa rồi cô xuất hiện ở đó cũng là để điều tra nguyên nhân cái chết của ông ta."

"Ông biết ông ta đã chết?" Chúc An Sinh vừa hỏi vừa mở túi giấy dai ra.

"Đương nhiên, nếu không tôi tới Anh làm gì chứ? Có điều, tôi chẳng có chút đồng cảm nào với cái chết của Kevin Brana cả, tôi chỉ lo là người giết Kevin Brana chính là một trong số người bị hại trước đó. Bọn họ không tìm được cách nào đúng để thi hành chính nghĩa nên tôi sợ bọn họ sẽ chọn con đường cực đoan."

[EDIT] Chứng kiến thần thám - Tưởng Du Nguyên [Hoàn]Where stories live. Discover now