[ Q9 ] Chương 164: Bữa tối cuối cùng

238 6 2
                                    

Edit: Cải Trắng

[Q9] Chương 164: Bữa tối cuối cùng

Nghe xong câu chuyện của Amanda Willy, Trì Trừng im lặng mất một lúc lâu. Cá nhân anh không tán đồng cách báo thù của Amanda, vì con người có sự trói buộc của pháp luật, tuân theo nó mới là cách tốt nhất để bảo vệ quần chúng.

Có điều, Trì Trừng cũng hiểu, mình không có tư cách chỉ trích Amanda Willy, bởi cô là người cảm nhận đau khổ, chứ anh chưa hề trải qua. Vì vậy, suy nghĩ của anh hoàn toàn xuất phát từ khía cạnh khách quan.

Đó là cách nghĩ của Trì Trừng và anh cần thay đổi tư duy, chuyển sang hướng suy luận xem tại sao hung thủ lại đưa Amanda Willy vào đây.

Sao Amanda Willy lại được đưa tới lâu đài cổ? Chẳng lẽ, với hung thủ mà nói, hành vi báo thù của Amanda Willy là có tội?

Trì Trừng không cho rằng, người đã hủy diệt cả tổ chức Angel lại là một người có ý nghĩ tuân thủ pháp luật. Thế thì tại sao cô ấy lại đến lâu đài cổ? Chắc chắn còn một nguyên nhân khác vướng mắc.

"Cô giết cả năm người, vậy về sau cảnh sát không điều tra đến tận chỗ cô à?" Trì Trừng hỏi. Anh khá hoang mang điểm này.

Cảnh sát chỉ cần tìm ra năm viên đạn ghim trong thân thể năm tên kia là xác nhận được ngay Amanda Willy là hung thủ. Vậy vì sao cô ấy chưa bị bắt?

"Anh ta nói, anh ta sẽ giúp tôi. Xong việc, tôi đợi ở khách sạn tại Oakland thêm một tuần, hoàn toàn không thấy báo đưa tin về việc năm tên kia bị bắn chết. Vì vậy, tôi tin rằng, anh ta làm được."

Trì Trừng gật đầu, đây không phải lần đầu tiên anh chứng kiến bản lĩnh lớn mạnh của hung thủ, chẳng bất ngờ gì.

"Sao anh ta lại muốn giúp cô?" Vừa giải đáp xong một câu hỏi, Trì Trừng lại có vấn đề mới.

"Tôi nghĩ, đây chính là cái giá mình phải trả. Sau một tuần đợi ở khách sạn tại Oakland, tôi nhận được điện thoại của anh ta. Anh ta đã hỏi tôi rằng, bản thân có thấy mình có tội không?"

Trì Trừng ngồi thẳng người, rất muốn biết Amanda Willy xét hành động của mình vào diện nào.

"Tôi có tội." Amanda Willy đáp không chút do dự: "Trước đó, khi chuẩn bị hạ độc vào trong bánh cookie, tôi nhớ đến chồng mình. Tôi đoán chắc anh ấy sẽ ngăn cản tôi làm hành động này. Sau khi biết được chân tướng, tôi lại không hiểu sao anh ấy phải ngăn cản."

"Đến lúc Nolan chạy tới nhận lỗi, tôi mới hiểu tại sao anh ấy lại ngăn cản. Nó chẳng liên quan gì đến sự tốt bụng của anh ấy, chẳng qua do anh ấy yêu tôi mà thôi. Bởi anh ấy biết, tôi đang làm một chuyện cực kỳ sai lầm."

"Tôi không dám nghĩ đến cảnh ngày đó Nolan không tới, mình sẽ làm ra hành động gì. Vì thế, tôi có tội. Vấn đề này không có gì để nghi ngờ."

Trì Trừng cảm tưởng mình vừa bị đấm một quyền thật mạnh vào ngực, nhức nhối khiến anh khó mà hô hấp được.

"Thế nên, cô chấp nhận việc cho anh ta phẫu thuật, đi đến lâu đài cổ?"

"Có lẽ, đây là chốn về của tôi. Hơn nữa, tôi muốn có được đáp án một vấn đề."

"Vấn đề? Vấn đề gì?"

[EDIT] Chứng kiến thần thám - Tưởng Du Nguyên [Hoàn]Where stories live. Discover now