[ Q6 ] Chương 96 : Lo trước tính sau

1.7K 72 5
                                    

Edit: Cải Trắng

[ Q6 ] Chương 96: Lo trước tính sau

" Đây đúng là một kế hoạch phạm tội hoàn hảo, nhưng có điều này e là hung thủ vẫn chưa rõ. Thật ra 'hoàn hảo' chính là sơ hở lớn nhất. "

" Hoàn hảo là sơ hở lớn nhất, đây là có ý gì? " Chúc An Sinh nghe không hiểu những gì Trì Trừng nói.

" Mỗi hành động của hung thủ đều quá mức cẩn thận, hắn cảm thấy nếu mình làm như vậy thì có thể ung dung đứng ngoài vòng pháp luật. Vì vậy, hắn không ý thức được rằng khi hắn đang mải mê theo đuổi sự hoàn hảo, hắn đã vô tình để lộ ra khuyết điểm của bản thân. "

Chúc An Sinh thấy được khuôn mặt Trì Trừng là nụ cười tự tin, cô hỏi: " Có phải anh đã nghĩ ra biện pháp bắt giữ tên hung thủ này? "

Trì Trừng không trực tiếp trả lời câu hỏi của Chúc An Sinh, nhưng Chúc An Sinh đã biết đáp án.

" Lần này quả thật anh đã gặp một tên tội phạm cẩn thận tới mức không để lộ ra bất cứ dấu vết nào. An Sinh, chắc em vẫn nhớ những vụ án trước kia, khi chúng ta đi xem hiện trường phạm tội sẽ vô tình nhìn thấy được sơ hở nhỏ của hung thủ, nhờ vào đó mà ta bắt được chúng, nhưng tên tội phạm lần này không như thế. "

" Hắn không chỉ nghĩ ra thủ pháp giết người mới lạ mà còn hoàn toàn che giấu được hành tung của bản thân, ngoại trừ viên quặng đồng tinh luyện đó. Vì thật sự viên quặng đồng tinh luyện đó quá nhỏ bé, cho nên bản thân hắn không ý thức được mình đã mang theo nó tới thôn trang bị tàn sát. "

" Bản thân hắn cho rằng mình đã hành động tới mức xuất quỷ nhập thần, nhưng không, Khi nhìn thấy những thủ pháp biến thái tới cứng ngắc đó của hắn, anh nhận ra một điều, hung thủ mắc chứng ám ảnh cưỡng chế rất nghiêm trọng, anh nghĩ chỉ có người như vậy mới có thể nghĩ ra một kế hoạch giết người 'hoàn hảo' tới mức như này. "

Nghe thấy Trì Trừng nhắc tới việc hung thủ có thể mắc chứng ám ảnh cưỡng chế, Chúc An Sinh mới nhận ra được đúng là những thủ pháp giết người của hung thủ vừa cứng ngắc vừa biến thái, điều đó đã vô tình để lộ tin tức. Sau đó, Trì Trừng tiếp tục nói ra suy đoán của mình:

" Mặt khác hung thủ đã bại lộ thêm một thông tin nữa. Trước đó anh cũng đã nói với em rồi, khi anh và người dẫn đường cùng nhau đi vào trong rừng, đi dọc theo con đường mà hung thủ chọn để hành động thì phát hiện ra nó rất khó đi. Rồi cả quãng đường hầu như đều cố gắng hết sức, thật ra cũng không phải là do chúng ta quá ít đi ra ngoài vận động nên khó leo mà là do con đường này đi rất khó khăn. "

Chúc An Sinh suy nghĩ một chút những lời Trì Trừng nói, sau đó cô tập hợp ý chính lại và đưa ra kết luận, chính là điều mà Trì Trừng đã bày tỏ: " Có phải anh muốn nói hung thủ có năng lực việt dã rất cao? "

" Không sai, chính là như thế. Với năng lực của hung thủ thì chắc chắn đã trải qua huấn luyện chuyên nghiệp, bằng không hắn không có khả năng thực hiện kế hoạch giết người điên cuồng của mình. Phải biết rằng đường đi trong núi rất dốc, điều kiện lại kém, anh và người dẫn đường là hai người mà khi đi còn cảm thấy khó khăn, nhưng hung thủ lại đi theo con đường đó tới hai lần. Những điều này có thể chứng minh rằng hung thủ có thế mạnh về hoạt động dã ngoại và bản năng sinh tồn cũng cực mạnh, mà năng lực này không thể được luyện thành trong một sớm một chiều. Chắc chắn hung thủ đã trải qua thời gian huấn luyện. "

[EDIT] Chứng kiến thần thám - Tưởng Du Nguyên [Hoàn]Where stories live. Discover now