[ Q8 ] Chương 148: Thần than khóc

599 28 0
                                    

Edit: Cải Trắng

[Q8] Chương 148: Thần than khóc

Erica chưa bao giờ quên cái ôm ấm áp của mẹ. Cảm giác ấy khiến cô bé lần nữa trở về lúc mình còn trong phôi thai, có thể rời xa thế giới này bất cứ lúc nào.

Erica biết, thế giới này vô cùng nguy hiểm.

Cô bé chưa từng nói cho mọi người biết rằng, mình bắt đầu nhớ được mọi thứ từ lúc năm tháng tuổi.

Khi đó, ngoài bố mẹ, người cô bé thích nhất là bác trai Robert.

Erica nhớ rõ, bác trai mình có nụ cười trông hơi giống chú gấu Pooh dễ thương, cho nên cô bé rất quý bác. Nhưng, bác gái Maria của cô lại không nghĩ vậy, người bà thích là một người đàn ông cao lớn.

Ngày đó, Erica thường xuyên được bố mẹ gửi sang chỗ bác gái Maria cho nên cô bé đã chứng kiến rất nhiều lần bà thừa dịp bác Robert không có nhà để dây dưa với người đàn ông kia.

Hai người họ cứ tưởng Erica không biết. Nhưng thật ra, Erica biết hết.

Chính vì vậy, cô bé cũng nhớ rất rõ cảnh tượng bác trai Robert trong một lần về nhà sớm đã phát hiện mọi chuyện, bị người kia dùng tượng điêu khắc trên giá đập chết.

Mãi cho đến khi Erica lên năm, cô bé mới hiểu khi đó Maria đã làm những gì. Bà cùng người đàn ông đó ngụy tạo hiện trường thành một vụ cướp bóc, thuận lợi thừa kế tài sản Robert để lại. Sau đó, bà rời đi, Erica không còn gặp bà nữa.

Thế nên, cô bé luôn ý thức được rằng, thế giới này rất nguy hiểm.

Có điều, dù hiểu thế giới nguy hiểm, cô bé vẫn không giải thích được lý do vì sao mẹ mình lại rời đi.

Thế giới bên ngoài nguy hiểm lắm, sao mẹ lại bỏ mặc mình và bố chứ? Nhỡ mẹ gặp người xấu thì phải làm sao?

Erica rất nhớ mẹ. Sau khi mẹ rời đi, suốt một thời gian dài tiếp theo, cô bé không thấy William Cruz tươi cười nữa.

Erica trở thành đứa bé có mái tóc rối loạn nhất trường. Thế nên, William Cruz không thể không học cách chải đầu và buộc tóc cho con gái, nhưng thứ bố làm được chỉ có mỗi buộc đuôi ngựa đơn giản. Cô bé rất hâm mộ người bạn Judy cùng lớp mình. Bởi vì mẹ cô bạn đó là người khéo tay nhất trong số những người mẹ của các bạn học. Ngày nào đi học, Judy cũng đổi dây buộc tóc hoa khác nhau. Mọi người đều rất thích bạn ấy.

Erica là người duy nhất trong trường không có tiệc sinh nhật. Nhưng, cô bé biết tối qua William Cruz về nhà rất muộn rồi sáng hôm sau lại dậy sớm chuẩn bị bữa sáng cho mình. Sau đó, bố mới đi công tác. Vì vậy, Erica tha thứ cho sự sơ ý của bố.

Nhưng, cô bé vẫn rất buồn. Nếu mình có mẹ thì tốt rồi. Bố William Cruz sẽ không phải vất vả như vậy nữa, cô bé cũng sẽ có tiệc sinh nhật của riêng mình.

Trong một lần ngẫu nhiên, Erica trông thấy một cái ký hiệu. Cái ký hiệu đó giống hệt vòng cổ mà mẹ cô bé đeo. Vì thế, Erica đuổi theo. Đấy là lần đầu tiên cô bé biết về Thánh Điện giáo.

Cô bé quyết định tìm mẹ, nên bắt đầu trộm tìm hiểu về Thánh Điện giáo.

Sau đó, Erica đã tìm được một quyển sách nói về Thánh Điện giáo. Nhưng, cô bé không hiểu tại sao người trong đó lại nghĩ thần Sáng Thế dùng thần lực để tạo ra mình? Erica biết thừa bọn họ chỉ là một phần sự sống trên trái đất này mà thôi.

[EDIT] Chứng kiến thần thám - Tưởng Du Nguyên [Hoàn]Where stories live. Discover now