[ Q7 ] Chương 132: Không thể mưu sát

746 36 1
                                    

Edit: Cải Trắng

[ Q7 ] Chương 132: Không thể mưu sát

"An Sinh, anh biết Winona và Jonathan làm cách nào để vào nhà mà không gây ra tiếng động rồi."

Chúc An Sinh nghe xong lại cúi đầu nhìn chân giường. Cô biết Trì Trừng đã được khai thông từ cái chân giường nên cô thử tiến hành phân tích nó.

"Anh đang muốn nói cái giường này không phải cái giường ban đầu đã nằm ở đây đúng không? Bởi vì chân giường của cái giường hiện tại không ăn khớp với hố trên thảm?"

Quả nhiên, Trì Trừng gật đầu. Anh nói tiếp: "Hố trên thảm cần phải có một thời gian dài mới hình thành được, mà hiện tại chân giường này không ăn khớp với vết hố, chứng minh rằng cái giường này mới được đặt ở đây không lâu. An Sinh, em thử nghĩ xem, thay một chiếc giường mới có ý là gì?"

Thay một chiếc giường mới là có ý gì? Chúc An Sinh rơi vào trầm tư, cô đang chỉnh sửa lại những manh mối hiện có ở trong đầu.

Walter Jovanovich bị giết bằng cách cắt yết hầu, hoặc có thể nói khi ông ta bị giết, hung thủ chắc chắn đang đứng cạnh. Điều này dẫn tới vấn đề khó giải quyết trước mắt. Hung thủ đã làm cách nào để lặng im không tiếng được động bước vào biệt thự này?

Đầu tiên, phải loại trừ khả năng hung thủ xông thẳng vào. Bởi vì khi hung thủ phá cửa mà vào sẽ kích hoạt còi báo nguy hiểm, căn biệt thự này lại không có lối ra vào khác, cho nên, nếu không muốn kích hoạt còi báo nguy hiểm thì chỉ có một cách. Đi vào từ cửa chính.

Nhưng hình như cách này không thể nào thực hiện được vì xung quanh biệt thự trang bị camera theo dõi. Muốn đi vào biệt thự chắc chắn phải xuất hiện ở trong camera. Nhưng sự thật là, cảnh sát mang camera về xem vẫn chẳng thu hoạch được gì.

Hơn nữa, khả năng này còn tồn tại một vấn đề lớn hơn. Một người lạ, không có chìa khóa lại không phá cửa mà vào thì hắn đi vào biệt thự bằng cách nào?

Khả năng hung thủ giả làm trộm, cướp chìa khóa đi đã được Chúc An Sinh và Trì Trừng loại trừ, bởi vì tính cách của Walter Jovanovich rất cẩn thận. Chìa khóa mà bị mất, nhất định ông ta sẽ thay khóa mới. Nếu không đã không có khả năng ông ta liên tục chạy thoát được việc bị Jonathan và Winona ám sát.

Vì vậy, chỉ có một khả năng cuối cùng, đó là có người mở cửa cho hung thủ vào nhà.

Chỉ có khả năng này mới không làm kinh động tới Walter Jovanovich.

Này cũng là vấn đề mà Trì Trừng cho rằng nó tồn tại trên người Serena. Serena là người vừa ngốc nghếch vừa yếu đuối, là đối tượng dễ dàng tấn công nhất.

Có điều, dù Serena không thông minh thì Chúc An Sinh và Trì Trừng vẫn tin rằng cô ta sẽ không tùy tiện để người lạ vào nhà. Hung thủ đã lừa gạt Serena bằng cách nào?

"Nhân viên khuân vác!" Cuối cùng Chúc An Sinh cũng nghĩ ra đáp án, cô vui sướng reo lên: "Là nhân viên khuân vác!"

Nụ cười của Trì Trừng trông vừa vui vẻ vừa kiêu ngạo khi thấy Chúc An Sinh chỉ suy nghĩ khoảng nửa phút đã có đáp án.

[EDIT] Chứng kiến thần thám - Tưởng Du Nguyên [Hoàn]Where stories live. Discover now