[ Q4 ] Chương 56 : Kẹo

2.4K 136 11
                                    

Edit : Cải Trắng

[ Q4 ] Chương 56 : Kẹo

" Trì Trừng, có phải anh đã phát hiện ra cái gì đó không ? " Chúc An Sinh nhìn bộ dáng vui vẻ của Trì Trừng thì cảm thấy tò mò. Bởi vì cô cũng coi như là người khá hiểu Trì Trừng, chỉ khi Trì Trừng đã biết được vụ án này được định sẵn kết cục mới có dáng vẻ như vậy.

" Tuy rằng lúc đấy tôi không được tỉnh táo lắm nhưng chắc chắn là tôi không nhìn nhầm. Cho nên, An Sinh, em nên kiên nhẫn chờ một chút nữa là được rồi. Chờ một lúc nữa chúng ta cùng nhau đi tới vịnh Nhân Ngư xem lần nữa, đến lúc đó thì công việc của chúng ta cũng hoàn thành rồi. "

Chúc An Sinh không hiểu Trì Trừng làm ra vẻ bí ẩn làm cái gì, nhưng từ tận đáy lòng cô âm thầm cầu nguyện Trì Trừng đã tìm ra được chứng cứ xác đáng để buộc tội Parker Martinez. Hơn nữa, Chúc An Sinh còn phát hiện ra rằng, từ khi Trì Trừng tỉnh lại, bỗng dưng cô lại có quyết tâm phá vụ án này.

Tiếp theo, cô thấy được Trì Trừng đang gọi vài cuộc điện thoại, trong đó có một cuộc gọi cô nghe thấy Trì Trừng nhắc tới một người tên là Geoffrey, thế nên, cô cảm giác hình như cô biết anh đã phát hiện ra cái gì rồi.

" Trì Trừng, có phải anh đã phát hiện ra thi thể không ? "

Trì Trừng vừa mới cúp điện thoại, Chúc An Sinh đã vội hỏi. Ở trong ấn tượng của cô, người tên Geoffrey mà Trì Trừng biết chỉ có một người, đó chính là pháp y ở viện nghiên cứu. Mà Trì Trừng mới nãy còn gọi điện thoại bảo hắn nhanh chóng tới Houston, mục đích của Trì Trừng được thể hiện khá rõ ràng.

" An Sinh, em còn nhớ lúc chúng ta mới lên du thuyền Eros chứ, khi đó, trên boong tàu chúng ta đã gặp được một con chó dẫn đường, đúng không ? "

Chúc An Sinh cố gắng nhớ lại cảnh tượng hôm đó, đúng là hôm đó cô có thấy một con chó dẫn đường sủa như điên ở trên boong tàu: " Tôi nhớ chứ, lúc đó anh còn nói là cảm thấy hơi kỳ lạ nữa. "

" Đúng vậy, bởi vì chó dẫn đường là một loài chó được huấn luyện rất kỹ càng. Mà người chủ của con chó đó có thể mang nó lên trên thuyền, điều đó chứng minh chú chó này không hề sợ nước. Thế vì sao con chó đó vẫn sủa như điên chứ ? Tôi nghĩ là tôi đã biết đáp án rồi. "

" Khứu giác của loài chó nhanh nhạy hơn con người tới 60 lần, anh là đang nói tới chú chó đã ngửi thấy mùi của thi thể ? "

" Chắc là không sai đâu. Nếu không phải thi thể còn đang tồn tại ở đấy thì tôi nghĩ không ra tại sao lúc đó con chó đấy lại kích động như vậy. "

" Nhưng mà chúng ta đã sớm kiểm tra một lượt du thuyền Eros rồi mà. Không chỉ có tôi và anh, mà còn cả đám người Hanham cũng lên du thuyền Eros kiểm tra rất kỹ càng. Có thi thể, thế sao chúng ta không phát hiện ra chứ ? "

Trì Trừng nhìn Chúc An Sinh một cái, cười khẽ, sau đó anh nói: " An Sinh, em biết rồi đấy, khứu giác của chó nhạy gấp người 60 lần, thậm chí còn hơn thế nữa, cho nên, chúng nó không chỉ ngửi được mùi thi thể trên du thuyền. "

" Thi thể trên du thuyền ? " Đối với cái này, Chúc An Sinh mờ mịt không rõ: " Trì Trừng, rốt cuộc ý của anh là gì vậy ? Chẳng lẽ con chó đó còn ngửi thấy cả thi thể đang chìm dưới mặt biển sao ? "

[EDIT] Chứng kiến thần thám - Tưởng Du Nguyên [Hoàn]Where stories live. Discover now