[ Q1 ] Chương 3 : Đòn phản kích nguy hiểm

5.3K 270 2
                                    

Edit : Cải Trắng

[ Q1 ] Chương 3 : Đòn phản kích nguy hiểm

[ Có người ? Là ai ? ]

Vương Vũ Đình nhận được tin nhắn trả lời của Chúc An Sinh, cô ta lúc này vẫn dán mắt vào cửa kính đang phản chiếu màn hình nhỏ hiển thị số tầng thang máy đang đi lên.

[ Tôi bỗng nhớ ra ở tầng tôi có một căn hộ có người ở nữa, người đàn ông này thường thì tầm này mới trở về nhà. ]

Sau khi gửi tin nhắn cho Chúc An Sinh xong, không biết vì sao, hai người ở hai không gian khác nhau nhưng lại cùng có một dự cảm khác thường, mà cùng lúc đó, người đàn ông trong thang máy kia không hề biết mình đang cận kề nguy hiểm.

Hắn vừa mới kết thúc mấy ngày công tác, lúc này hắn chỉ nghĩ tới việc về nhà ngủ một giấc mà thôi. Đáng tiếc hiện tại giờ chỉ có một cái thang máy hoạt động, thành ra nhiều người ra ra vào vào, dừng hết tầng này đến tầng khác, điều này làm hắn hơi bất mãn.

Nhưng hắn đâu có biết, lúc này ở tầng 33 cũng có một người đàn ông khác đang ấn thang máy, con số hiển thị đang không ngừng tăng lên.

[ Tôi nên làm gì bây giờ ? Hàng xóm của tôi giờ này có khả năng sẽ chạm mặt với Lục Kỳ. ]

Vương Vũ Đình gửi tin nhắn tới, cả hai người Phương Trọng Bình và Chúc An Sinh đều đọc được tin nhắn đó. Tin nhắn vỏn vẹn có hai mươi mấy chữ, rất nhanh có thể đọc xong, cũng không biết làm sao cả hai đều rơi vào im lặng, không ai nói tiếng nào.

......

Vương Vũ Đình lúc này đang trốn ở một góc, nóng lòng chờ đợi, giờ cô ta cảm giác mỗi giây trôi qua như là một năm vậy. Cô ta lúc này ngẩng đầu lên nhìn hình ảnh phản chiếu ở cửa kính, cảnh tượng trước mắt làm cho cô ta kinh hãi.

Lục Kỳ đã ngưng không phá cửa, đèn ở hành lang nhanh chóng tắt ngúm, trông hắn giờ đây chẳng khác nào một u linh quỷ dị cả.

Vương Vũ Đình miễn cưỡng lắm mới thấy hắn di chuyển tới gần thang máy, ở trong màn đêm đen này, Lục Kỳ nhìn thật giống như thần chết đang giơ cao lưỡi rìu chết chóc của mình lên.

Làm sao bây giờ ? Bản thân cô ta nên làm gì bây giờ ?

Vương Vũ Đình cảm thấy giờ cô ta đang rơi vào một mớ hỗn độn vậy. Cô ta trước vô cùng kỳ vọng rằng, khi Lục Kỳ phá cửa nhà cô ta mà không thấy cô ta đâu cả, sẽ nhanh chóng rời đi thôi, nhưng mà giờ đây cô ta lại cảm thấy chuyện này thật khó khăn. Giờ chẳng lẽ cô ta phải trơ mắt nhìn một người vô tội vì cô ta mà chết đi hay sao ?

Bản thân cô ta nên làm gì bây giờ ? Cô ta nên làm gì bây giờ ?

[ Giờ trên người cô có gì để phòng thân không ? ]

Cuối cùng...Cuối cùng, Vương Vũ Đình cũng nhận được tin nhắn trả lời của Chúc An Sinh.

[ Giờ trong người tôi có một lọ phun cay. ]

[ Được ! Đình Đình, giờ tôi sẽ nói cho cô nghe một kế sách vô cùng nguy hiểm. Bất luận cuối cùng cô có đồng ý hay không, tôi cũng có thể hiểu cho cô. Nếu như cô đồng ý thì giờ lập tức di chuyển về chỗ cửa thoát hiểm, chờ nghe thấy tiếng thang máy mở ra thì nhắc nhở người hàng xóm đó hãy đóng cửa ngay lập tức. Lúc này chắc hẳn Lục Kỳ sẽ thấy cô nên cô nhớ nhắc nhở người hàng xóm đó nhân cơ hội này thì mở cửa chạy nhanh tới chỗ cửa thoát hiểm và trốn trong đó. Chờ tới khi Lục Kỳ tới gần cô hãy cầm lọ phun cay đó phun thẳng vào mắt hắn ta rồi cũng nhân đó mà trốn đi. ]

[EDIT] Chứng kiến thần thám - Tưởng Du Nguyên [Hoàn]Where stories live. Discover now