[ Q2 ] Chương 10 : Trì Trừng đánh cược

4.9K 221 4
                                    

Edit : Cải Trắng

[ Q2 ] Chương 10 : Trì Trừng đánh cược

Nửa tiếng sau, cuối cùng Chúc An Sinh và Trì Trừng đã tập hợp đủ số người, tất cả chia làm ba đội. Ba người Chúc An Sinh, Trì Trừng và Tiểu Lý ở một đội, cả ba đội đều xuất phát đi tới ba địa điểm khác nhau được anh cho là nơi giấu thi thể.

" Trì tiên sinh, anh xác định đó là chỗ giấu thi thể sao ? Thời gian như vậy, chẳng lẽ không có sai sót gì sao ? "

Mấy người Chúc An Sinh lúc này đang đi vào con đường nhỏ gập ghềnh dẫn về phía khu rừng.

Theo như lời Trì Trừng nói thì cổ trấn Hà Giác tuy có kha khá rừng cây nhưng bởi vì đây là địa điểm du lịch cho nên rừng cây cũng thường xuyên có du khách đi tới. Duy nhất chỉ có một bìa rừng này, đường dẫn vào thực sự quá nguy hiểm, hẻo lánh ít dấu chân người, vì vậy anh mới cho rằng đây là một chỗ giấu thi thể tương đối hoàn hảo.

Hai địa điểm được cho là có khả năng giấu thi thể còn lại, Trì Trừng nói nguyên nhân cơ bản cũng gần giống như vậy, bất quá nghĩ tới anh trong thời gian ngắn như vậy có thể đoán được ba địa điểm có khả năng, Chúc An Sinh có đôi chút hoài nghi.

" Sau khi cùng cô phân tích vụ án xong tôi liền tra bản đồ cổ trấn Hà Giác, đồng thời còn xem số liệu thống kê mấy năm gần đây của cổ trấn, cuối cùng tôi mới xác định địa điểm khả nghi. "

" Cổ trấn Hà Giác là địa điểm du lịch nhận được khá nhiều sự quan tâm, ngoại trừ Thanh Sơn Tự ở đây ra thì các đền chùa nhỏ ở đây cũng có không ít cảnh đẹp, cho dù là cảnh đẹp ở một số chỗ có thể làm du khách quên nhanh nhưng có năm địa điểm ở Hà Giác lại không được nhắc tới, cho nên tôi đoán rằng những chỗ này đường đi nguy hiểm cho nên mới không có ai lui tới. "

" Nhưng tôi vẫn hơi do dự cho nên tìm bà chủ chỗ chúng ta trọ hỏi một chút, hỏi thăm bà chủ một chút tin tức thì tôi loại bỏ hai địa điểm kia, xác định là ba địa điểm còn lại. "

Đây là lần thứ hai trong ngày Chúc An Sinh cảm thấy khiếp sợ, ý nghĩ của cô và Tiểu Lý quả thật giống nhau, hai người không nghĩ tới một mình Trì Trừng đã hoàn thành nhiều công việc như vậy.

" Cho nên, thực sự là có ba cái sao ? " Chúc An Sinh hỏi, cô cảm tưởng như trái tim mình như ngừng đập vậy.

" Đây cũng chỉ là suy đoán của tôi mà thôi, tôi chỉ là tìm được ba địa điểm thích hợp để giấu thi thể, nhưng cũng đâu nói là hung thủ thông minh đâu ? Hoặc, có thể từ lúc phân tích ban đầu chúng ta đã đi sai đường, có khi nào hung thủ vì nguyên nhân khác nên lần thứ hai ra tay mới thăng cấp ? Có lẽ, căn bản không hề có người bị hại tiếp theo. "

Tiểu Lý nghe ra được lời này anh đang an ủi cậu và Chúc An Sinh, nhưng dù vậy cậu nguyện ý tin tưởng lời này của Trì Trừng : " Phật tổ phù hộ, hy vọng là như thế. "

Trì Trừng và Tiểu Lý sau khi trao đổi xong mới phát hiện không biết Chúc An Sinh đã dừng chân từ lúc nào, không đi theo họ.

" Làm sao vậy ? " Trì Trừng khó hiểu nhìn về phía Chúc An Sinh.

" Các anh có thấy không, bụi cỏ ở đằng kia sao lớn lên tươi tốt như thế ? "

[EDIT] Chứng kiến thần thám - Tưởng Du Nguyên [Hoàn]Where stories live. Discover now