[ Q3 ] Chương 26 : Điều tra (3)

2.9K 142 0
                                    

Edit : Cải Trắng

[ Q3 ] Chương 26 : Điều tra (3) Thiếu niên bước ra từ trong thần thoại Hy Lạp

Trì Trừng cầm lấy cái ô màu vàng, đi về phía mẹ Emma.

" Tôi có thể hỏi thêm không ? Cái ô này là của ai ? "

Mẹ Emma nhìn hành động của Trì Trừng thì có hơi nghi hoặc, nhưng rồi bà lại cảm thấy bi thương : " Chắc là Emma tự mua đấy. Tôi nhớ có một lần trời mưa, con bé về nhà có cầm theo cái ô này nữa. "

" Được, cảm ơn. " Có được đáp án của mẹ Emma, Trì Trừng liền nói câu cảm ơn, đồng thời anh còn đưa cái ô về tay mẹ Emma : " Cái ô này thật đẹp. "

Mẹ Emma nhận lấy cái ô, bà ôm cái ô vào lòng như thể là đang ôm con mình vậy, hết sức dịu dàng vuốt ve nó. Chúc An Sinh và Kiều Trì Na thấy cảnh này, trong lòng không tránh khỏi cảm thấy chua xót.

" Đúng rồi, tôi có thể hỏi bà thêm một vấn đề nữa không ? Ngày mà Emma cầm ô về là ngày nào, ngày hôm đó cô ấy đã đi đâu ? "

Mẹ Emma cố gắng nhớ lại nhưng bà không nhớ nổi, đại khái là khoảng hơn một tháng trước Emma cầm cái ô này về nhà. Thời gian qua khá lâu rồi, bà không nhớ được.

" Thật sự xin lỗi, cái ô mang về được một thời gian rồi. Tôi không nhớ rõ lắm. "

Nghe được đáp án Trì Trừng cũng không thất vọng, anh hỏi thêm một câu nữa : " Vậy bà có biết bình thường Emma ra ngoài thì thích đi đâu không ? Cô ấy có học vẽ tranh không ? "

" Vẽ tranh ? Không đâu, con bé thích xem phim điện ảnh hơn. Con bé phải gọi là rất thích đi xem phim điện ảnh, nhưng nếu nói tới nơi con bé hay tới thì chắc hẳn là phòng tập thể thao để tập yoga rồi. Còn chút thời gian thì con bé hay đi tham gia một số hoạt động tình nguyện. "

" Vậy bà có biết là Lucas, bạn trai của Emma có thể vẽ tranh không ? "

Mẹ Emma không hiểu sao Trì Trừng lại đưa ra một vấn đề như thế, nhưng mà bà vẫn suy nghĩ để trả lời, dựa trên đúng sự thật mà nói : " Thứ mà Lucas thích nhất là bóng bầu dục, đứa bé đó làm sao có thời gian đi học vẽ tranh chứ ? Nhưng mà đứa bé đó là một người tốt, tôi biết nó và con bé thật sự yêu nhau. Tháng trước, khi mà Emma bị kẻ lang thang kia trêu đùa thì Lucas đã cứu Emma, chỉ là... "

Mẹ Emma đang nói thì nghẹn ngào, Trì Trừng không muốn chạm tới chuyện đau lòng của bà nên không hỏi thêm gì nữa, kết thúc cuộc dò hỏi tại đây.

Rời khỏi nhà Emma, Trì Trừng đi tới chỗ để xe nhưng lại không mở cửa lên xe ngay.

" Làm sao thế ? " Chúc An Sinh hỏi Trì Trừng.

" An Sinh, chút nữa cô để Kiều Trì Na lái xe, tôi muốn hai người đi tới rạp chiếu phim và phòng tập thể thao trong thị trấn để điều tra. Nếu như cần thiết, thì điều tra luôn xem ai tham gia hoạt động tình nguyện với nạn nhân. "

Kiều Trì Na nghe Trì Trừng bảo chút nữa cô phải lái xe, cô thấy khó hiểu nên hỏi thêm : " Tại sao chứ ? Cậu có việc gì gấp hả ? Muốn chúng tôi tới rạp chiếu phim và phòng tập thể thao để làm gì chứ ? "

[EDIT] Chứng kiến thần thám - Tưởng Du Nguyên [Hoàn]Where stories live. Discover now